Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ: Sẽ chọn nhà đầu tư trong tháng 5/2018

N.Mạnh

21:35 29/08/2017

BizLIVE - Ban quản lý dự án đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ cho biết sẽ lựa chọn nhà đầu tư trong tháng 5/2018; hoàn thành dự án vào quý I/2021.

Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ:  Sẽ chọn nhà đầu tư trong tháng 5/2018

Ảnh minh họa.

Ngày 29/8, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Trương Quang Nghĩa đã có buổi làm việc với Ban Quản lý dự án Thăng Long.
Báo cáo tại cuộc họp, ông Dương Viết Roãn - Giám đốc Ban quản lý dự án Thăng Long cho biết hiện đang quản lý 9 dự án trong giai đoạn thực hiện dự án, bao gồm 6 dự án đầu tư bằng nguồn vốn ODA và 33 dự án đầu tư bằng nguồn vốn Ngân sách nhà nước và Trái phiếu Chính phủ.
"Trong đó, 3 dự án được đầu tư bằng nguồn vốn ODA trong giai đoạn tuyển chọn nhà thầu. Cụ thể, Dự án đầu tư xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long thuộc đường Vành đai 3, TP. Hà Nội; Dự án nâng cấp QL217 giai đoạn 2 (Km59+900 - Km104+475); Dự án xây dựng cầu Thịnh Long thuộc tuyến đường bộ ven biển tỉnh Nam Định", ông Roãn cho biết.
Cũng theo ông Roãn, Ban quản lý dự án Thăng Long có 3 dự án đang triển khai thực hiện đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT bao gồm: Dự án đầu tư nâng cấp đường Pháp Vân - Cầu Giẽ, TP. Hà Nội; Dự án xây dựng cầu Việt Trì - Ba Vì; Dự án nâng cấp, cải tạo QL53 đoạn Long Hồ - Ba Si.
Đối với Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ theo hình thức hợp đồng BOT, ông Roãn cho biết: Công tác chuẩn bị cho Dự án này cơ bản hoàn thành. Ban đã cập nhật, hoàn chỉnh và trình Bộ Giao thông vận tải phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi vào ngày 7/8/2017. Vụ PPP và các cơ quan liên quan đang tiến hành xem xét thẩm định, dự kiến Bộ sẽ phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án trước ngày 2/9/2017.
Bên cạnh đó, Ban đã lập xong hồ sơ tuyển nhà đầu tư và trình Bộ phê duyệt ngay sau khi Dự án được phê duyệt. Dự kiến, Ban sẽ hoàn thành thủ tục lựa chọn nhà đầu tư trong tháng 5/2018; hoàn thành dự án quý I/2021.
Tại cuộc họp, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa đề nghị Ban quản lý tập trung vào thực hiện các dự án ODA và các dự án BOT; khẩn trương triển khai Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ. Dự án này là nhu cầu cấp bách của khu vực.
Cũng với đó, Bộ trưởng cũng đề nghị, Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông phải chịu trách nhiệm đầu tiên về nền nếp, cách thức triển khai quản lý các dự án của các ban quản lý dự án; Vụ PPP và Vụ Kế hoạch đầu tư rà soát lại các dự án chuẩn bị đầu tư của Ban trên cơ sở chất lượng chuẩn bị, các thức thực hiện.

N.MẠNH