Cần 1.300 tỷ để nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 37

Đặng Tiến

17:10 22/06/2015

Ban QLDA 6 vừa trình Bộ GTVT đề xuất dự án nâng cấp, mở rộng QL37 đoạn nối đường cao tốc Hà Nội-Lạng Sơn với Hà Nội-Thái Nguyên theo hình thức hợp đồng BOT.

Cần 1.300 tỷ để nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 37

Ảnh minh họa.

Theo đề xuất, dự án thực hiện trên địa bàn 2 huyện Việt Yên, Hiệp Hòa (Bắc Giang) và huyện Phổ Yên (Thái Nguyên) với tổng chiều dài 34km, vận tốc thiết kế 80km/giờ, quy mô đường ôtô cấp 3 đồng bằng, 2 làn xe, bề rộng mặt đường 12m.
Sau khi đưa vào khai thác dự án sẽ kết nối trực tiếp giữa hai đường cao tốc và hai khu công nghiệp lớn của 2 tỉnh Bắc Giang và Thái Nguyên và sẽ đồng bộ với quy hoạch phát triển KTXH của 2 tỉnh này.

Bởi dự kiến đường cao tốc Hà Nội-Lạng Sơn đang triển khai đoạn Hà Nội-Bắc Giang sẽ có quy mô 4 làn xe. Đường cao tốc Hà Nội-Thái Nguyên đã đưa vào khai thác quy mô 4-6 làn xe, các khu công nghiệp Phong Châu, Đình Trám, Hoàng Mai, Việt Tiến phát triển dọc Quốc lộ 37. Đặc biệt, khu tổ hợp Yên Bình với diện tích 8.000ha đang phát triển mạnh, tạo đà bứt phá cho khu vực.

Theo Ban QLDA 6, qua nghiên cứu và tính toán cho thấy, dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp QL37 đoạn nối đường cao tốc Hà Nội-Lạng Sơn với Hà Nội-Thái Nguyên dự án sẽ được đặt 1 trạm thu phí tại km87 tại Thị trấn Thắng, huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang, thời gian bắt đầu thu từ năm 2017.

Mức thu phí theo Thông tư 159/2013/TT-BTC của Bộ Tài chính và 3 năm điều chỉnh một lần, mỗi lần tăng 18%. Mức thu phí tương ứng với xe con đề xuất là 35.000 đồng/lượt xe. Nếu được chấp thuận, dự án dự kiến khởi công quý 4/2015, thời gian hoàn thành là 24 tháng (quý 4/2017).

Theo Báo Lao Động