20.000 tỷ đồng xây đường bộ cao tốc Ninh Bình - Thanh Hóa

Kiều Châu

16:44 08/03/2016

BizLIVE - Dự án đường bộ cao tốc đoạn Ninh Bình (Mai Sơn) - Thanh Hóa (Quốc lộ 45) và đoạn Quốc lộ 45 - Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa có tổng chiều dài khoảng 106km với tổng vốn đầu tư dự kiến 20.000 tỷ đồng đã cơ bản hoàn chỉnh các bước chuẩn bị để trình phê duyệt.

20.000 tỷ đồng xây đường bộ cao tốc Ninh Bình - Thanh Hóa

Ảnh minh họa.

Chiều 8/3, Bộ Giao thông vận tải vừa họp xem xét dự án đường bộ cao tốc đoạn Ninh Bình (Mai Sơn) - Thanh Hóa (Quốc lộ 45) và đoạn Quốc lộ 45 - Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa.
Dự án đường bộ cao tốc đoạn Ninh Bình (Mai Sơn) - Thanh Hóa (Quốc lộ 45) và đoạn Quốc lộ 45 - Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa có tổng chiều dài khoảng 106km được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A (TCVN 5729-2012), vận tốc thiết kế 120km/h (châm chước các vị trí cầu lớn, hầm vận tốc thiết kế 100km/h), mặt cắt ngang 6 làn xe, với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 20.000 tỷ đồng
Giai đoạn 1 sẽ xây dựng với quy mô 4 làn xe hạn chế, vận tốc thiết kế 80km/h (bình diện, mặt cắt dọc theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A).
Trong đó, dự án đường bộ cao tốc đoạn Ninh Bình (Mai Sơn) - Thanh Hóa có điểm đầu tại Km274+345 (điểm tiếp nối với dự án đầu tư xây dựng tuyến nối cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình với Quốc lộ 1, thuộc địa phận xã Mai Sơn, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình) và điểm cuối tại Km341+000 (điểm giao với Quốc lộ 45 thuộc địa phận xã Trung Chính, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa) với chiều dài tuyến khoảng 66,92 km;
Dự án đường bộ cao tốc đoạn Quốc lộ 45 - Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa có điểm đầu tại Km341+000 (Giao với Quốc lộ 45 thuộc địa phận xã Trung Chính, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa), kết thúc tại Km380+000 tại nút giao với đường Nghi Sơn - Bãi Trành, thuộc địa phận xã Tân Trường, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa), chiều dài tuyến khoảng 39km.
Sau khi nghe báo cáo và ý kiến của các đơn vị tham dự cuộc họp, Thứ trưởng Lê Đình Thọ yêu cầu các đơn vị liên quan, căn cứ vào dự kiến kế hoạch và nguồn vốn ngân sách hỗ trợ, khẩn trương xây dựng các phương án tài chính cụ thể cũng như thực hiện các bước chuẩn bị dự án khác, làm sao đến cuối tháng 3/2016 có thể chuyển sang thực hiện các bước tiếp theo như công tác đấu thầu, giải phóng mặt bằng...
Ngoài ra, Thứ trưởng Thọ cũng yêu cầu đơn vị tư vấn phải sắp xếp để trong tuần cuối tháng 3 đoàn công tác của Bộ có thể kiểm tra, rà soát lại lần cuối tại hiện trường các phương án thiết kế, mặt bằng... trước khi dự án được chính thức phê duyệt.

KIỀU CHÂU