Doanh nghiệp 24h: Vinamilk muốn mở room tối đa cho khối ngoại

Lê Hải

18:33 19/10/2015

BizLIVE - "Chúng tôi muốn mở room tối đa do các nhà đầu tư nước ngoài không chỉ mang vốn mà còn mang tới cả các kinh nghiệm quản lý đến cho Vinamilk", bà Bùi Thị Hương - Giám đốc điều hành Vinamilk nói với Bloomberg.

Doanh nghiệp 24h: Vinamilk muốn mở room tối đa cho khối ngoại

Ảnh minh họa.

Cũng theo lãnh đạo công ty, hiện Vinamilk đang đợi hướng dẫn từ phía Chính phủ. Doanh nghiệp sản xuất sữa lớn nhất Việt Nam bày tỏ sự hoan nghênh thông tư nới room trong một số lĩnh vực từ mức 49% lên 100%.
Mới đây, Thủ tướng Chính phủ vừa yêu cầu Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) chọn thời gian thích hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định việc thoái hết vốn nhà nước tại 10 doanh nghiệp, trong đó có Vinamilk. Hiện tại, SCIC đang nắm 45,1% vốn của doanh nghiệp, tương đương với 57,4 ngàn tỷ đồng, tính theo giá cổ phiếu đóng cửa ngày 16/10/2015. (Xem tiếp)
Cụ thể, HĐQT PNJ quyết nghị tạm dừng kế hoạch triển khai phương án phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu tăng vốn điều lệ từ 982 tỷ đồng lên 1.179 tỷ đồng đã thông qua ngày 1/10/2015.
Thay vào đó, PNJ thông qua phương án phát hành tối đa 500.000 trái phiếu không chuyển đổi. Trong đó, tối đa 300.000 trái phiếu có tài sản đảm bảo và còn lại không cần tài sản đảm bảo. 
Với mệnh giá 1 triệu đồng/trái phiếu, đợt phát hành này có giá trị tối đa 500 tỷ đồng. (Xem tiếp)
Việc Chính phủ quyết định cho phép Tổng Công ty Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) thoái vốn toàn bộ tại 10 doanh nghiệp (DN), trong đó có những cái tên “đình đám” như Vinamilk, FPT làm dấy lên sự quan tâm của dư luận…
Bản chất của câu chuyện thoái vốn ở đây là gì, lộ trình thoái thế nào và số tiền thu về cả tỷ USD dự kiến được chi tiêu ra sao? (Xem tiếp)
Hãng tư vấn định giá thương hiệu Brand Finance (Anh) vừa công bố danh sách 50 thương hiệu giá trị lớn nhất Việt Nam năm 2015 (Vietnam Top 50 brands 2015). Đây là lần đầu tiên các thương hiệu Việt Nam được Brand Finance đưa vào danh sách định giá hàng năm.
Các tiêu chí Brand Finance dùng để đánh giá giá trị một thương hiệu bao gồm: khả năng làm tăng giá trị sản phẩm của một thương hiệu; mức độ ảnh hưởng đối với quyết định mua của khách hàng; chi phí để xây dựng thương hiệu thành công; giá trị mua bán trên thị trường chứng khoán; và khả năng tạo ra lợi nhuận của thương hiệu. (Xem tiếp)
Tham gia TPP, các tập đoàn, tổng công ty nhà nước phải hoạt động theo cơ chế thị trường như các doanh nghiệp tư nhân. Hơn 30 “ông lớn” đã tham dự hội nghị “Các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng khối doanh nghiệp (DN) trung ương hội nhập quốc tế”, do Đảng ủy khối DN Trung ương tổ chức ngày 18/10.
Tại hội nghị, các đại biểu đều cho rằng quá trình hội nhập đặc biệt là tham gia Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) mang lại nhiều cơ hội nhưng cũng đầy thách thức. (Xem tiếp)
TS. Hà Quang Tuấn - Chủ tịch HĐQT Hanoimilk lạc quan cho rằng, sau khi gia nhập TPP, ngành sữa sẽ là một trong số ít ngành mà doanh nghiệp Việt có đủ khả năng cạnh tranh với doanh nghiệp nước ngoài.
"Không thể chủ quan, song với trình độ công nghệ đạt tiêu chuẩn quốc tế, sự am hiểu thị trường và với tổng mức đầu tư của ngành sữa lên tới nhiều tỷ đô la cho các nhà máy, trang trại, hệ thống phân phối, thương hiệu... như hiện nay, không thể có chuyện các doanh nghiệp sữa trong nước bị co cụm mà thậm chí còn lớn mạnh hơn trong cuộc cạnh tranh với doanh nghiệp nước ngoài. Nói tóm lại là ngành sữa Việt Nam có khả năng cạnh tranh lành mạnh cả về giá và chất lượng với các doanh nghiệp nước ngoài", ông Tuấn cho biết. (Xem tiếp)

LÊ HẢI

Từ khóa: doanh nghiệp 24h
Thăm dò ý kiến
Nếu thay đổi khung giờ làm việc, bạn sẽ chọn phương án nào?

BizLIVE Gặp gỡ