Doanh nghiệp 24h: Vinaconex thoái thác trách nhiệm khi hàng ngàn hộ dân mất nước

Bảo Vy

19:15 02/10/2015

BizLIVE -

Ông Nguyễn Văn Tốn - Tổng giám đốc Công ty nước sạch Vinaconex cho rằng việc mất nước này không phải lỗi của Vinaconex và đường ống bị vỡ thì Vinaconex cũng là người chịu thiệt. Thậm chí, ông Tốn còn đưa quan điểm: Người dân bị ngừng cấp nước trong 1 ngày cũng không ảnh hưởng lắm!

Doanh nghiệp 24h: Vinaconex thoái thác trách nhiệm khi hàng ngàn hộ dân mất nước

Ảnh minh họa.

Sau 2 sự cố vỡ đường ống nước sông Đà liên tiếp vào các ngày 25 và 26/9, nhiều khu vực của Hà Nội đã bị mất nước, ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống của hàng ngàn gia đình, gây bức xúc trong dư luận xã hội.
Khi trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Văn Tốn lại cho rằng việc mất nước này không phải lỗi của Vinaconex và đường ống bị vỡ thì Vinaconex cũng là người chịu thiệt. Thậm chí, ông Tốn còn đưa quan điểm: Người dân bị ngừng cấp nước trong 1 ngày cũng không ảnh hưởng lắm! (Xem tiếp)
“Tôi đã mặc cả với Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải phải giao tôi làm Chủ tịch tôi mới thực hiện quyền mua còn nếu không tôi không mua”, ông Phạm Quang Dũng, Phó chủ tịch Tổng CTCP Thăng Long chia sẻ liên quan đến vấn đề cổ phần hoá doanh nghiệp nhà nước.
Ông Phạm Viết Muôn, nguyên Phó trưởng ban chỉ đạo cổ phần hoá doanh nghiệp cũng cho biết, các doanh nghiệp nhà nước cần cố phần hoá còn nhiều, hầu hết là doanh nghiệp lớn và Việt Nam mong muốn nhà đầu tư chiến lược mua mạnh hơn nữa. (Xem tiếp)
Trong thời gian vừa qua, báo chí có đưa thông tin về việc nhiều địa phương tỉnh Hà Tĩnh có yêu cầu các chủ nhà hàng cam kết dùng bia Sài Gòn. Một số ý kiến cho rằng hành động này vi phạm luật cạnh tranh. 
“Ở đây, khi nói đến quan điểm chỉ đạo của cơ quan quản lý Nhà nước ở địa phương về việc định hướng, yêu cầu nhân dân, cán bộ uống bia của một doanh nghiệp cụ thể, thì rõ ràng chúng ta thấy bản chất có sự không phù hợp với những quy định trong luật pháp về môi trường cạnh tranh”, Thứ trưởng Bộ Công thương nêu quan điểm. (Xem tiếp)
Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45) - Bộ Công an, đã tiến hành khởi tố vụ án kinh doanh trái phép tại Công ty Sgame và khởi tố bị can đối với 3 lãnh đạo công ty này là ông Mai Thanh Long, Giám đốc Sgame và 2 phó giám đốc là ông Nguyễn Anh Dũng và ông Nguyễn Mạnh Linh.
Căn cứ vào kết quả điều tra và căn cứ theo Điều 159 Bộ luật Hình sự, quy định về tội kinh doanh trái phép , ngày 25/9, Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45) - Bộ Công an xác định, công ty Sgame và 3 lãnh đạo của công ty đã kinh doanh trái phép các trò chơi điện tử trực tuyến và tiến hành khởi tố vụ án và khởi tố bị can như trên. (Xem tiếp)
Ngày 31/8/2015, ông Huệ ký văn bản gửi Bộ GTVT, báo cáo: HĐTV Vinalines đã tổ chức họp và thống nhất giới thiệu cán bộ giữ chức Chủ tịch HĐTV và thành viên HĐTV, TGĐ Tổng Công ty như sau, ông Nguyễn Cảnh Tĩnh, thạc sỹ tài chính, Phó TGĐ giữ chức thành viên HĐTV, TGĐ Tổng Cty. 
Được biết, ông Tĩnh mới chỉ được bổ nhiệm chức Phó TGĐ Tổng Công ty từ tháng 7 đến nay, tức là chưa đầy 3 tháng. Ông Tĩnh cũng không có trong quy hoạch chức vụ TGĐ Vinalines. 
Tại điểm c, khoản 2, Điều 38 Điều lệ Vinalines (ban hành kèm theo Nghị định của Chính phủ số 184/2013/NĐ-CP ngày 15/11/2013, có hiệu lực thi hành kể từ ngày 5/1/2014) quy định rõ: “Người được tuyển chọn làm Tổng Giám đốc Vinalines phải đáp ứng các tiêu chuẩn và điều kiện sau: Có chuyên môn thuộc lĩnh vực kinh doanh chính của Vinalines; có ít nhất 3 năm kinh nghiệm tham gia quản lý, điều hành doanh nghiệp thuộc ngành, nghề kinh doanh chính hoặc ngành, nghề có liên quan đến ngành, nghề kinh doanh chính của Vinalines. (Xem tiếp)
Trong giai đoạn khủng hoảng của Volkswagen đang leo thang và chưa tìm được lối thoát, thì ở Việt Nam, lãnh đạo Tập đoàn Phú Thái (PhuThai Holdings) bất ngờ lên tiếng về dự án đưa xe Volkswagen vào lắp ráp trên dải đất hình chữ S.
Vốn là một doanh nghiệp kinh doanh đa ngành nghề và có tiềm lực kinh tế mạnh, cùng với đó là kinh nghiệm lắp ráp và phân phối các dòng xe siêu trường, siêu trọng cho Tập đoàn Caterpillar (Mỹ), PhuThai Holdings có nhiều cơ sở để hiện thực hóa dự án trên.
Mặc dù, dự án đầu tư nhà máy lắp ráp xe Volkswagen tại Việt Nam mới được xác nhận đang ở giai đoạn đàm phán, nhưng thời điểm Tập đoàn Phú Thái phát đi thông điệp lại rất “nhạy cảm” và điều đó đã làm nảy sinh nhiều ý kiến nghi ngờ về độ xác thực của dự án. (Xem tiếp)

BẢO VY