Doanh nghiệp 24h: “Vết đen môi trường” Formosa gây ra trên toàn cầu

Linh Linh

18:10 01/07/2016

BizLIVE - Formosa nổi tiếng một phần từ những "vết đen môi trường" mà Tập đoàn này gây ra trên thế giới. Cùng BizLIVE điểm lại những vụ bê bối nghiêm trọng xảy ra ở nhiều quốc gia trong thời gian vừa qua.

Doanh nghiệp 24h: “Vết đen môi trường” Formosa gây ra trên toàn cầu

Ảnh minh họa.

Formosa từng nhận giải “Hành tinh đen 2009” cho doanh nghiệp gây ảnh hưởng môi trường lớn nhất trong năm. (Xem tiếp)
Kéo dài suốt từ mùng 6 tháng Giêng đến hết tháng 3 âm lịch, hội chùa Hương là một trong những lễ hội lớn nhất cả nước, thu hút hàng triệu du khách thập phương mỗi năm. Đến với chùa Hương, du khách không thể bỏ qua động Hương Tích vốn được coi là trung tâm của khu thắng cảnh.
Để đến được động Hương Tích, chúng ta có thể lựa chọn đi bộ với thời gian hơn 1 giờ đồng hồ hoặc đi bằng tuyến cáp treo từ chùa Thiên Trù lên động Hương Tích được khai thác bởi CTCP Vận tải và du lịch Hương Sơn- Hutranco.
Mặc dù tuyến cáp treo mang lại nhiều tiện lợi nhưng để có được tấm vé lên cabin thì không hề đơn giản bởi lượng du khách quá đông và tình trạng chen lấn mua vé thường xuyên diễn ra. (Xem tiếp)
Mới đây, CTCP Masan Nutri-Science (MNS), một thành viên của Tập đoàn Masan (mã MSN), vừa công bố đã mua thêm 30% cổ phần, nâng sở hữu tại CTCP Dinh dưỡng Nông nghiệp Quốc tế (Anco) lên 100%. Đồng thời, MNS cũng nâng tỷ lệ sở hữu gián tiếp trong Công ty TNHH MTV Việt Nam Kỹ Nghệ Súc Sản (VISSAN) từ 14% lên 24,9%.
Trước đó, trong phiên đấu giá ngày 24/03/2016, Anco đã trở thành nhà đầu tư chiến lược của VISSAN với mức giá đấu thành công cao nhất là 126.000 đồng/cổ phiếu. Anco chi ra số tiền 1.427 tỷ đồng để sở hữu 14% vốn cổ phần (tương đương 11,32 triệu cổ phần) của VISSAN, chỉnh thức trở thành cổ đông chiến lược của công ty này.
Công ty cho biết, đã chi trả giá bình quân 106.000 đồng mỗi cổ phiếu để mua 24,9% cổ phần của VISSAN để nhận được cơ hội hợp tác với thương hiệu hàng tiêu dùng hàng đầu trong ngành hàng thịt tươi sống và thực phẩm chế biến. (Xem tiếp)
“Đây là tín hiệu đáng mừng khi chi phí của CTCP Nhiệt điện Nhơn Trạch 2 (mã NT2) hiện luôn thấp hơn doanh thu khiến lợi nhuận của công ty gia tăng”, ông Hoàng Xuân Quốc, Tổng giám đốc NT2, cho biết tại cuộc gặp gỡ các nhà đầu tư tại Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE).
Theo đó, doanh thu bán điện 6 tháng đầu năm của NT2 đạt mức 2.942 tỷ đồng.
Tổng chi phí sản xuất điện ở mức 2.234 tỷ đồng, chỉ bằng 79,2% kế hoạch.
Lợi nhuận từ sản xuất điện ước đạt 708 tỷ đồng, tăng 52% so kế hoạch. (Xem tiếp)
Trong nỗ lực nhằm cạnh tranh với những đối thủ lớn trên thị trường Trung Quốc, đặc biệt là Didi Chuxin, mới đây Uber chính thức tuyên bố sẽ mở thêm dịch vụ đặt khinh khí cầu và thuyền nhằm phục vụ mục đích du lịch.
Theo đó, dịch vụ này có tên Uber+Travel cho phép người dùng ứng sử dụng Uber có thể đặt khinh khí cầu hay thuyền để tham quan du lịch. Trước đó, hãng này đã cho ra mắt dịch vụ chuyển đồ ăn có tên UberEATS đã tạo được sức hút lớn đến khách hàng, đặc biệt là những ai có thói quen gọi đồ ăn nhanh. Dịch vụ này đã nhanh chóng lan rộng trên thị trường Anh sau một thời gian ngắn ra mắt.
Thực tế, đây không phải là lần đầu tiên Uber đưa ra ý tưởng về loại hình vận tải độc đáo. Trước đó, hãng này đã hợp tác với công ty vận tải bằng máy bay trực thăng: Blade tại Mỹ giúp người dùng có thể sử dụng ứng dụng Uber để đặt máy bay trực thăng tới lễ hội âm nhạc Coachlla. (Xem tiếp)

LINH LINH

Từ khóa: formosa, msn, nt2
Thăm dò ý kiến
Bạn sẽ chuyển sang nhà mạng di động nào?

BizLIVE - Gặp gỡ