Doanh nghiệp 24h: Thương hiệu fastfood nào đang được ưa chuộng nhất Việt Nam?

Bảo Vy

18:45 20/04/2015

BizLIVE -

Thức ăn ngon là yếu tố hàng đầu khiến khách hàng đến ăn và nói tốt về các thương hiệu fast-food, nhưng đây cũng là vấn đề chính khiến người tiêu dùng rời bỏ nhãn hàng.

Doanh nghiệp 24h: Thương hiệu fastfood nào đang được ưa chuộng nhất Việt Nam?

Ảnh minh họa.

Thương hiệu fast food: Người Việt chọn KFC, Lotteria hay McDonald's?

Ngành hàng thức ăn là ngành hàng có sự cạnh tranh khốc liệt của nhiều thương hiệu lớn, trong đó các hoạt động trên social media (truyền thông xã hội) được các thương hiệu rất chú trọng.

Thống kê của Buzzmetrics cho thấy KFC, Lotteria và McDonald’s là 3 thương hiệu thức ăn nhanh tạo được nhiều thảo luận nhất trên social media (không tính các thương hiệu pizza), trong đó KFC chiếm ưu thế hơn hẳn với thị phần thảo luận là gần 50%. (Xem tiếp)
Hòa Phát bước vào ngưỡng tỷ đô

Cổ đông của Tập đoàn Hòa Phát (HPG) đã rất hài lòng với kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của HPG trong năm 2014, khi tập đoàn này đã đạt tổng doanh thu lên tới 25.525 tỷ đồng cùng lợi nhuận sau thuế 3.144 tỷ đồng, tương đương tỷ lệ tăng trưởng lần lượt là 35% và 61%. Sau 23 năm phát triển, HPG đã chính thức bước vào nhóm các doanh nghiệp “tỷ đô” của Việt Nam.

Năm nay, Tập đoàn quyết định mức tổng doanh thu và lợi nhuận sau thuế khiêm tốn so với năm 2014, chỉ 22.500 tỷ đồng doanh thu (giảm 12%) và 2.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế (giảm 29%). (Xem tiếp)

ĐHĐCĐ Hóa dầu Petrolimex: “Đặt kế hoạch khiêm tốn có phải để lãnh đạo bớt áp lực?”

HĐQT PLC công ty trình cổ đông thông qua mục tiêu năm 2015 với 6.052 tỷ đồng doanh thu thuần, giảm 11% so với kết quả năm 2014, lợi nhuận sau thuế 272,8 tỷ đồng, tăng nhẹ 2% so với kết quả năm 2014. 

Công ty cho biết năm 2015 sẽ không còn nhiều dự án giao thông được hoàn thành nên ngành hàng nhựa đường dự báo sẽ không tăng trưởng như năm 2014. Trong khi đó ngành hàng dầu nhờn đang trong giai đoạn tăng cường thị trường nội địa và mở rộng ra các nước trong khu vực nên chi phí xây dựng thị trường ban đầu là rất lớn và chưa có hiệu quả kinh doanh trong ngắn hạn. Do vậy công ty đã trình kế hoạch năm 2015 thấp hơn so với kết quả năm 2014. (Xem tiếp)

CII xin phát hành 2 triệu cổ phiếu ESOP cho các “sếp”

Năm nay, CII xin được phát hành tối đa 2 triệu cổ phiếu ESOP cho ban điều hành công ty và lãnh đạo đơn vị thành viên. Giá phát hành dự kiến bằng mệnh giá: 10.000 đồng/cổ phần. 

Phương án phát hành 2 triệu cổ phần này được chia làm 2 đợt: 

- Đợt 1: Phát hành trong năm 2015 với số lượng phát hành bằng 50% số lượng ESOP được ĐHĐCĐ phê duyệt. 

- Đợt 2: Phát hành trong 2016 với số cổ phần còn lại (50%). 

Số cổ phiếu ESOP này bị giới hạn chuyển nhượng trong vòng 2 năm kể từ ngày phát hành mỗi đợt. (Xem tiếp)

LCG: Sử dụng thặng dư vốn để xóa lỗ lũy kế

Năm 2015, LCG đặt kế hoạch công ty mẹ với doanh thu 1.367 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 51,2 tỷ đồng; Kế hoạch hợp nhất với chỉ tiêu doanh thu 1.467 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 45,2 tỷ đồng.

Trả lời câu hỏi về nguồn thu của công ty trong năm 2015, ông Bùi Dương Hùng - Chủ tịch HĐQT cho hay: mỗi giai đoạn LCG có những công trình/dự án trọng điểm. Trước đây công trình trọng điểm của LCG là Thủy Điện Bản Chát, nay công trình trọng điểm của LCG là các gói thầu thực hiện cho dự án Formosa (Hà Tĩnh). Các gói thầu trong dự án Formosa sẽ đóng góp chính vào doanh thu và lợi nhuận của công ty trong thời gian tới. (Xem tiếp)

BẢO VY

Bảng giáThị trường

VN-Index 686.26 ▲ 3.95 (0.58%)

 
VN-Index 686.26 3.95 0.58%
HNX-Index 83.24 0.36 0.44%
UPCOM 53.33 0.07 0.12%
DJIA 16,038.48 11.43 0.07%
Nasdaq 4,286.74 2.99 0.07%
Nikkei 225 16,122.71 -881.59 -5.47%
FTSE 100 5,632.19 -57.17 -1.02%

BizLIVE - Gặp gỡ