Doanh nghiệp 24h: “Sếp” doanh nghiệp nhà nước bị khống chế thu nhập

Bảo Vy

19:00 20/05/2015

BizLIVE -

Theo dự thảo Nghị định đang được Bộ Lao động Thương binh và Xã hội lấy ý kiến, lương của cán bộ quản lý doanh nghiệp nhà nước sẽ bị khống chế dựa trên kết quả kinh doanh và quy mô lợi nhuận.

Doanh nghiệp 24h: “Sếp” doanh nghiệp nhà nước bị khống chế thu nhập

Ảnh minh họa.

Lương lãnh đạo doanh nghiệp Nhà nước tối đa 100 triệu đồng

Bộ Lao động cho biết, hiện nay trên thị trường, lương bình quân mà các doanh nghiệp trả phổ biến cho người quản lý dao động khoảng 45-70 triệu đồng một tháng. Với những doanh nghiệp có quy mô lớn, hiệu quả hoạt động cao, mức lương có thể đạt 70-120 triệu đồng. Do vậy, Bộ cho rằng đề xuất nêu trên có thể đảm bảo lương của người quản lý không chênh lệch quá cao so với thị trường và người lao động.

Hiện nay, quy định của Chính phủ chỉ khống chế mức lương tối đa đối với doanh nghiệp 100% vốn Nhà nước, ở mức 36 triệu đồng một tháng (trường hợp doanh nghiệp làm ăn có lãi, lương lãnh đạo cũng không vượt quá 1,5 lần mức này). (Xem tiếp)

“Cuộc đua” giành quyền kiểm soát Vang Đà Lạt đã ngã ngũ

Biên bản đại hội cổ đông của CTCP Thực phẩm Lâm Đồng - Ladofoods (mã VDL) - được biết đến với thương hiệu Vang Đà Lạt cho thấy, Công ty Elmic trở thành cổ đông lớn nhất, nắm quyền kiểm soát tại doanh nghiệp này.

Theo đó, với tỷ lệ nhất trí 100%, công ty Elmich được chấp thuận tăng tỷ lệ sở hữu tại VDL lên đến 51% số cổ phần có quyền biểu quyết thông qua việc nhận chuyển nhượng cổ phiếu của các cổ đông hiện hữu. (Xem tiếp)

Sợ mất thị phần, “đại gia” chi hàng trăm tỷ vào quảng cáo

Đối với các doanh nghiệp hiện tại, quảng cáo là một phần tất yếu để quảng bá sản phẩm tới người tiêu dùng và duy trì thị phần. Tuy nhiên càng đẩy mạnh quảng cáo, chi phí bán hàng của các doanh nghiệp cũng sẽ tăng tương ứng. 

Thị trường thực phẩm mặc dù có tiềm năng tăng trưởng tốt, không phải bất kỳ doanh nghiệp nào cũng tận dụng được lợi thế này. Sức ép cạnh tranh bắt đầu phản ánh từ năm 2014 khi hàng loạt doanh nghiệp đẩy mạnh chi phí marketing cũng như đẩy mạnh các hoạt động M&A. (Xem tiếp)
Metro thắc mắc việc công bố kết luận thanh tra cho báo chí

Sau khi bị “vạch mặt” chuyển giá, Công ty Metro Việt Nam có văn bản gửi Tổng cục Thuế thắc mắc về việc cơ quan thuế công bố kết quả thanh tra thuế tại Metro cho báo chí.

Trong văn bản 1792/TCT-TTr, Tổng cục Thuế khẳng định việc công khai Kết luận thanh tra thuế tại Metro trên các phương tiện thông tin đại chúng và công bố tại trụ sở doanh nghiệp là thực hiện theo đúng quy định pháp luật Việt Nam. (Xem tiếp)

Hoàng Anh Gia Lai: “Tập đoàn thừa khả năng trả nợ”

Ngay sau khi BizLIVE đưa thông tin nghi vấn về việc HAGL “gặp khó” với khoản nợ 5.000 tỷ phải trả trong 2015, CTCP Hoàng Anh Gia Lai đã công bố thông tin chi tiết liên quan đến số dư nợ của doanh nghiệp. 

Báo cáo tài chính quý I/2015 của doanh nghiệp cho thấy số nợ phải trả của HAG tính đến 31/3/2015 ở mức 25.116 tỷ đồng. Trong đó nợ ngắn hạn là 11.896 tỷ đồng, bao gồm 7.346 tỷ đồng nợ vay ngắn hạn. (Xem tiếp)

Những cú đúp trước khi niêm yết

Niêm yết là một mốc phát triển quan trọng đối với các doanh nghiệp. Sau cổ phần hóa, niêm yết trên sàn chứng khoán mở ra cơ hội huy động vốn, tìm kiếm đối tác chiến lược, vay vốn… đối với một doanh nghiệp. Kể từ đây, doanh nghiệp không còn hoạt động trong thầm lặng nữa. Mọi động tĩnh của doanh nghiệp sẽ được cả nghìn con mắt dõi theo, và đánh giá, bình phẩm.

Chính vì thế, không khó hiểu khi các doanh nghiệp thường có bộ mặt cực kỳ mới mẻ trước khi lên sàn. Thông thường là tăng vốn, và biến chuyển về kết quả kinh doanh. (Xem tiếp)

“Cuộc chiến” giá xe: Doanh nghiệp nhập ôtô “phản pháo”

Đại diện các nhà nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (VIVA) thắc mắc tại sao các chính sách hỗ trợ của Nhà nước vốn rất thành công đối với các ngành khác, nhưng riêng với ngành lắp ráp ôtô thì chỉ luôn luôn nhận được than phiền và yêu cầu chính sách hỗ trợ đặc biệt. 

VIVA chất vấn: “Cần phải đặt một dấu hỏi về hiệu quả của các doanh nghiệp lắp ráp ôtô đã sử dụng ưu đãi của Nhà nước như thế nào? Nếu họ không thực hiện đúng cam kết và sử dụng không hiệu quả các chính sách hỗ trợ đã và đang nhận được, thì liệu những ưu đãi tiếp theo (nếu có) có thực hiện được mục tiêu mà Chính phủ đề ra đối với ngành công nghiệp ôtô?”. (Xem tiếp)

BẢO VY

Bảng giáThị trường

VN-Index 686.26 ▲ 3.95 (0.58%)

 
VN-Index 686.26 3.95 0.58%
HNX-Index 83.24 0.36 0.44%
UPCOM 53.33 0.07 0.12%
DJIA 16,038.48 11.43 0.07%
Nasdaq 4,286.74 2.99 0.07%
Nikkei 225 16,122.71 -881.59 -5.47%
FTSE 100 5,632.19 -57.17 -1.02%

BizLIVE - Gặp gỡ