Doanh nghiệp 24h: Giá nào cho một gameshow truyền hình?

Bảo Vy

19:16 22/05/2015

BizLIVE -

Chỉ riêng chi phí bản quyền cho một chương trình truyền hình hay đã lên đến 100.000 USD.

Doanh nghiệp 24h: Giá nào cho một gameshow truyền hình?
Sản xuất chương trình truyền hình: Cuộc đua kỳ thú

Theo tiết lộ của ông Bửu Điền, giá bản quyền truyền hình một chương trình tốt hiện nay dao động ở tầm 40.000USD đến 100.000USD. Tuy nhiên, đây chỉ là con số "cứng" để được Việt hóa. Chi phí đầu tư trang thiết bị, sản xuất... và đặc biệt là chi phí chuyển giao công nghệ của các chuyên gia là những khoản chi không nhỏ.

Thông thường, chi phí cho chuyên gia của một chương trình ở tầm 20.000USD đến 40.000USD nhưng với những chương trình lớn, khoản chi phí này có thể lên đến bằng với giá trị bản quyền. (Xem tiếp)

Doanh nghiệp FDI lợi dụng yếu tố đặc thù để chuyển giá

Ông Thụ nhấn mạnh việc một doanh nghiệp đưa ra báo cáo số liệu này bảo lãi, báo cáo khác lại bảo lỗ thì phải xem lại các con số.

“Cùng một hoạt động kinh tế của một doanh nghiệp mà anh này nói lỗ, anh kia nói lãi thì số liệu đó không đáng tin cậy”, ông Thụ đặt vấn đề. (Xem tiếp)

Giá xăng dầu bào mòn lợi nhuận doanh nghiệp

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Cao Trí - Giám đốc Công ty Đức Trí, chuyên sản xuất bao bì tái chế, cho hay đầu tháng vừa thấp thỏm với xăng tăng thì đến cuối tháng lại nghe thêm "điệp khúc" xăng tăng giá, doanh nghiệp không kịp trở tay để đối phó với các ảnh hưởng từ chi phí đầu vào.

“Máy móc giờ chạy bằng xăng dầu rất ít nhưng tăng dồn dập thì doanh nghiệp cũng chết. Đặc biệt, không sớm thì muộn cước vận chuyển cũng sẽ đội lên, ảnh hưởng đến giá thành của doanh nghiệp. Trước đây, chúng tôi có thể lãi 1.000 đồng một kg sản phẩm thì sắp tới có thể chỉ lãi 600-700 đồng”, ông Trí bộc bạch. (Xem tiếp)

Ngành bất động sản: Chủ đầu tư “nhanh chân”, lãi tăng mạnh

Báo cáo về thị trường nhà ở Tp. Hồ Chí Minh 3 tháng đầu năm 2015, CBRE cho biết trong quý I/2015 thị trường ghi nhận hơn 6.500 căn hộ được bán, tăng gấp đôi cùng kỳ năm trước.

Và kết quả kinh doanh quý I/2015 của các doanh nghiệp bất động sản niêm yết trên sàn tại khu vực Tp. Hồ Chí Minh đang cho thấy những doanh nghiệp “nhanh chân” là những doanh nghiệp có mức tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận cao nhất. (Xem tiếp)
Đất Xanh Group chi 152 tỷ mua lại một công ty địa ốc

CTCP Dịch vụ và Xây dựng Địa ốc Đất Xanh (mã DXG) vừa công bố Nghị quyết HĐQT về việc nhận chuyển nhượng cổ phần của CTCP Địa ốc Tâm Thông. 

Cụ thể, DXG nhận chuyển nhượng tối đa 98,75% cổ phần của Địa ốc Tâm Thông, giá trị chuyển nhượng tối đa là 152 tỷ đồng. (Xem tiếp)

AVF và dấu hiệu “đổi chủ”

Ngày 18/5/2015, một cổ đông cá nhân bất ngờ mua vào 1,1 triệu cổ phiếu Công ty cổ phần Việt An. Đó là phiên cổ phiếu AVF giảm sàn xuống còn mức 700 đồng/cp. Sau đó, 3 phiên liên tiếp, AVF liên tục tăng trần, bất chấp thông tin AVF sẽ bị hủy niêm yết vào 10/6 tới.

Thú vị ở chỗ, ông Lê Văn Lợi (cổ đông vừa mua cổ phiếu AVF) bất ngờ trở thành cổ đông lớn của AVF sau một thời gian dài công ty này không có cổ đông lớn. Cũng vì không có cổ đông lớn, việc bỗng dưng lỗ một khoản khổng lồ, rồi bị hủy niêm yết chỉ sau 1 năm thua lỗ chưa thực sự được giới đầu tư quan tâm. (Xem tiếp)

Sau hủy niêm yết, Thủy sản Minh Phú báo lãi giảm 84%

Theo báo cáo tài chính hợp nhất của CTCP Tập đoàn Thủy sản Minh Phú (mã MPC), doanh thu thuần quý I năm nay đạt hơn 2.115 tỷ đồng, giảm 24% so với cùng kỳ 2014.

Trong khi đó các loại chi phí đều tăng. Cụ thể, chi phí bán hàng tăng 15% lên 139 tỷ đồng, chi phí quản lý doanh nghiệp tăng 59% lên 44,7 tỷ đồng. 

Mặc dù lợi nhuận khác quý này tăng gấp 5 lần nhưng cũng chỉ đạt 5,4 tỷ đồng. Kết quả, lợi nhuận sau thuế quý I năm nay chỉ còn lại 32,5 tỷ đồng, bằng 15% lợi nhuận thu về quý I/2014. (Xem tiếp)

BẢO VY

Thăm dò ý kiến
Bạn sẽ chuyển sang nhà mạng di động nào?

BizLIVE - Gặp gỡ