Doanh nghiệp 24h: Bất ngờ công ty vốn 200 tỷ muốn chi 40 nghìn tỷ thâu tóm BSR

Linh Linh

19:14 07/11/2017

BizLIVE - Thông tin từ Công ty TNHH Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR, đơn vị vận hành nhà máy lọc dầu Dung Quất) cho biết, Tập đoàn Tín Thành đã đến thăm và tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư trong quá trình cổ phần hóa, bán cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO) của nhà máy lọc dầu đầu tiên lớn nhất Việt Nam này.

Doanh nghiệp 24h: Bất ngờ công ty vốn 200 tỷ muốn chi 40 nghìn tỷ thâu tóm BSR

Ảnh minh họa.

"Tập đoàn Tín Thành sẽ xem xét mua cổ phần của BSR đến 5% (khoảng 2.000 tỷ đồng) trong năm 2017. Trong vòng 12 tháng sau khi IPO, Tín Thành đề xuất BSR trình Thủ tướng Chính phủ phương án trở thành cổ đông chiến lược và được mua đến 55% cổ phần", BSR cho hay.
Theo quyết định được Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh ký kết, BSR được định giá kỷ lục với 72.879 tỷ đồng, tương ứng khoảng 3,2 tỷ USD. Như vậy, nếu muốn sở hữu 55% cổ phần của BSR, Tín Thành sẽ phải chi ra trên 40.000 tỷ đồng. Đây là một khoản tiền "khủng" không phải doanh nghiệp nào cũng sẵn có.
Việc Tín Thành công bố tham vọng trở thành cổ đông của nhà máy lọc dầu lớn nhất Việt Nam với khoản tiền khủng trên khiến giới đầu tư vô cùng sửng sốt, bất ngờ và tò mò về doanh nghiệp này. (Xem tiếp)
Tại Diễn đàn thanh toán điện tử VEPF 2017, tỷ phú thương mại điện tử Trung Quốc - Jack Mađã có những chia sẻ về quá trình xây dựng AliPay, khi đó ông từng nói với các cộng sự "nếu Ali Pay thất bại, người đi tù đầu tiên sẽ là tôi".
"Cách đây 14 năm khi tôi có ý tưởng xây dựng Alipay, có người nói với tôi: Jack ơi! sao mà làm được vì người Trung Quốc không nhiều người có thẻ tín dụng, rất khó để làm thương mại điện tử khi mà họ phải xem tận mắt thì mới mua hàng. Khi đó tôi nói với các đồng sự, nếu Ali Pay thất bại tôi sẽ là người đi tù đầu tiên", Jack Ma kể lại.
"Tôi chỉ muốn nói là khi chúng ta muốn giải quyết vấn đề thì luôn luôn có cách giải quyết. Muốn làm là làm được, nếu không muốn làm thì cũng có cả triệu lý do để không làm", Jack Ma chia sẻ. (Xem tiếp)
Gần 250 công nhân làm việc tại Công ty TNHH Daechang Vina (của Hàn Quốc) đóng tại ấp Hòa Lợi Tiểu, xã Bình Ninh, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang rất bức xúc vì doanh nghiệp này dừng hoạt động, còn nợ công nhân gần 2 tháng lương, chưa chốt sổ bảo hiểm xã hội nên công nhân không thể tìm việc làm nơi khác.
Do làm ăn kém hiệu quả, Công ty TNHH Daechang Vina thông báo tạm dừng hoạt động từ tháng 8 năm nay. Trước tình hình này, Lãnh đạo UBND tỉnh Tiền Giang vừa có văn bản gửi đến Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty Daechang Vina yêu cầu để giải quyết vụ việc. Nếu chủ doanh nghiệp này không đến, UBND tỉnh sẽ có văn bản gửi Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh để giải quyết  theo pháp luật. (Xem tiếp)
Báo cáo tài chính quý III của Công ty cổ phần Xe khách Sài Gòn (Saigonbus) ghi nhận 129 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 29% so với cùng kỳ năm ngoái và nâng lũy kế từ đầu năm lên 406 tỷ đồng. Trong đó, dịch vụ xe buýt trợ giá đóng góp hơn một phần ba vào cơ cấu doanh thu. 
Đối lập với tăng trưởng doanh thu hai chữ số, biên lợi nhuận gộp của Saigonbus giảm sâu từ 15% xuống còn 6%. Sau khi trừ khoản chi phí tài chính tăng đột biến, cộng thêm phí thanh lý tài sản và quản lý doanh nghiệp, công ty báo lỗ sau thuế xấp xỉ 5,5 tỷ đồng.
Nhờ kết quả kinh doanh tương đối khả quan trong nửa đầu năm mà lũy kế lợi nhuận tính đến cuối quý III vào khoảng 311 triệu đồng, giảm gần 24 lần so với cùng kỳ. Kết quả này khiến biên lợi nhuận ròng của một trong những doanh nghiệp vận tải lâu đời nhất TP.HCM đạt mức thấp kỷ lục, chưa đến 0,1%. (Xem tiếp)

LINH LINH

Thăm dò ý kiến
Nếu thay đổi khung giờ làm việc, bạn sẽ chọn phương án nào?

BizLIVE Gặp gỡ