Doanh nghiệp 24h: Bán vốn Nhà nước tại Sabeco, đại gia nào sẽ mua?

Linh Linh

18:21 05/09/2017

BizLIVE - Theo tính toán, giá thị trường của 53,59% cổ phần Sabeco là rất lớn, 87.462 tỷ đồng, tương đương 3,85 tỷ USD. Nhiều công ty bia trong khu vực và thế giới đều tỏ ra quan tâm mua vào cổ phần của SAB.

Doanh nghiệp 24h: Bán vốn Nhà nước tại Sabeco, đại gia nào sẽ mua?

Ảnh minh họa.

Tại báo cáo của CTCP Chứng khoán TP.HCM (HSC) mới công bố đã đưa ra thông tin liên quan đến việc bán cổ phần tại Tổng CTCP Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn Sabeco (mã SAB).
Cụ thể, HSC cho biết, theo một công văn đề ngày 30/8 của Ban chỉ đạo Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp, Nhà nước sẽ bán 53,59% cổ phần tại Sabeco. Nhiều khả năng phương thức bán cổ phần sẽ là đấu giá.
“Tuy nhiên, chưa biết việc bán cổ phần sẽ được thực hiện một lần hay nhiều đợt. Nếu được làm theo cách thức tương tự như trường hợp của Vinamilk, thì như chúng tôi đã đề cập trước đó nhiều khả năng cổ phần nhà nước sẽ được bán ra theo các đợt khác nhau”, báo cáo của HSC nêu. (Xem tiếp)
Theo tin từ Reuter, Chính phủ Việt Nam có kế hoạch bán 3,33% cổ phần Vinamilk (mã VNM) với mức giá 154.000 đồng/cổ phiếu.
Báo cáo của Ban chỉ đạo đổi mới và Phát triển doanh nghiệp ngày 30/8 vừa qua cho biết, việc bán 3,33% cổ phần Vinamilk sẽ mang về cho Nhà nước khoảng 7.443 tỷ đồng.
Trước đó, Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) đã lên kế hoạch về việc bán 48,33 triệu cổ phần, tương đương 3,33% vốn nhà nước Vinamilk, theo đó vốn nhà nước tại doanh nghiệp này còn 36%. Dự kiến thu về 6.500-7.000 tỷ đồng, tương đương mức giá khoảng 134.484-144.829 tỷ đồng/cổ phiếu. Tỷ lệ 3,33% được chào bán trong đợt thứ 2 này nằm trong số 3,6% số vốn còn tồn năm trước. (Xem tiếp)
Thị phần của VTVcab trên thị trường truyền hình trả tiền vào khoảng 24% (theo Media Partners 2016), bám sát người dẫn dầu SCTV (29%) và duy trì cách biệt khá xa so với người chơi thứ 3 là K+ (11%) hay MyTV (11%). Một tên tuổi đáng chú ý trong làng truyền hình trả tiền là Viettel đã đạt thị phần xấp xỉ 8%, dù mới bước chân vào thị trường giải trí cách đây chỉ 5 năm.
Cùng với SCTV, VTVcab có lợi thế lớn về mặt quy mô khi sở hữu hệ thống phủ sóng khắp cả nước, cung cấp các dịch vụ toàn diện về truyền hình như truyền hình cáp, truyền hình số vệ tinh và mới đây nhất là dịch vụ truyền hình trực tuyến. VTVcab đang phát sóng 200 kênh truyền hình, trong đó có 50 kênh truyền hình HD, 20 kênh truyền hình chuyên biệt do chính VTVcab đầu tư hợp tác sản xuất. Bên cạnh mảng dịch vụ truyền hình, Công ty còn cung cấp dịch vụ và thiết bị viễn thông, hay dịch vụ thanh toán trực tuyến. (Xem tiếp)

LINH LINH