Dự án Kim Văn Kim Lũ: Bàn giao nhà chưa hoàn thiện, “bùng nhùng” các khoản phí

Thiều Quang

07:59 23/03/2017

BizLIVE -

Bàn giao nhà “chạy tiến độ” và thu nhiều loại phí vô lý, nhiều khách hàng mua căn hộ tại tòa C, dự án Kim Văn Kim Lũ bức xúc, khiếu nại. Tuy nhiên, doanh nghiệp chủ đầu tư lại nói khác.

Dự án Kim Văn Kim Lũ: Bàn giao nhà chưa hoàn thiện, “bùng nhùng” các khoản phí

Bàn giao nhà chưa đủ điều kiện, Vinaconex 2 cam kết sẽ hoàn thiện dự án và đưa vào vận hành trong tháng 4/2017. Ảnh Thiều Quang.

Đóng 100% tiền, được nhận nhà chưa hoàn thiện

Như BizLIVE đã đưa tin, ngày 11/3 vừa qua, sau khi được chủ đầu tư là Công ty cổ phần xây dựng số 2 (Vinaconex 2) thông báo tiến hành bàn giao căn hộ tại tòa C, dự án Kim Văn Kim Lũ “đúng tiến độ”, nhiều khách hàng đã rất bức xúc vì dự án vẫn chưa hoàn thiện.

Cụ thể, mặc dù đã bàn giao nhà cho nhiều khách hàng, nhưng hầm để xe chưa hoàn thiện, thang máy chưa có nút bấm, hệ thống PCCC chưa được nghiệm thu.

Tại nhiều căn hộ, chủ đầu tư còn chưa lắp đặt ban công. Trong khi đó tại chân dự án vẫn như “đại công trường”.

Chị Nguyễn Thị L, chủ căn hộ 3118 bức xúc cho biết: Chị đã đóng 100% giá trị căn hộ, nhưng khi đến nhận bàn giao nhà, chị đã không nhận bàn giao vì dự án còn chưa hoàn thiện và chưa đủ điều kiện cho cư dân chuyển về sinh sống.

Theo chị L, chị đã chính thức có đơn phản ánh đến chủ đầu tư Vinaconex 2 về việc bàn giao nhà chưa đủ điều kiện. Tuy nhiên, vẫn chưa có trả lời chính thức từ chủ đầu tư.

Anh Nguyễn Văn N, chủ căn hộ số 1828 cũng cho biết, đã đóng 100% giá trị căn hộ, nhưng nghe chủ đầu tư thông báo bàn giao căn hộ, anh đã vô cùng bức xúc lẫn  thất vọng vì dự án chưa hoàn thiện.

 Theo giải thích của Vinaconex 2, doanh nghiệp này có thể lùi bàn giao nhà thêm 60 ngày nữa, nhưng đã bàn giao dự án khi chưa hoàn thiện để khách hàng có thời gian sửa sang lại căn hộ. Ảnh Thiều Quang

Theo anh N, tại thời điểm chủ đầu tư bàn giao tòa C, dự án vẫn như “đại công trường”, với nhiều công nhân thi công. Nếu nhận bàn giao nhà và chuyển về sinh sống, cư dân sẽ gặp rất nhiều nguy hiểm…

“Bùng nhùng” các loại phí

Không chỉ bất bình chủ đầu tư bàn giao căn hộ chưa hoàn thiện, nhiều khách hàng còn bức xúc khi chủ đầu tư tự ý thu quá nhiều mức phí.

Theo phản ánh của nhiều khách hàng, Vinaconex 2 đã đưa ra những khoản thu mập mờ, không rõ mục đích đối với khách hàng nhận bàn giao căn hộ.

Cụ thể, các căn hộ không sửa chữa, chủ đầu tư yêu cầu mỗi chủ căn hộ phải đóng 1.000.000 đồng (gọi là chi phí chuyển đồ); 1.000.000 đồng phí cấp điện sinh hoạt và phí 300.000 đồng chi phí cấp nước.

Đối với các căn hộ cần sửa chữa, khách hàng còn “choáng váng” hơn, khi bị thu lên đến 2.000.000 đồng phí chuyển đồ; 1.600.000 đồng phí cấp điện và 600.000 đồng phí cấp nước.

Thu nhiều loại phí, nhưng chủ đầu tư cũng không giải thích rõ ràng việc thu tiền đó  là phí sử dụng ban đầu hay tiền sử dụng điện, nước hàng tháng khi chưa có đồng hồ. Sự mập mờ này  khiến nhiều khách hàng phản đối và căng thẳng nhận bàn giao nhà tại dự án Kim Văn Kim Lũ có nguy cơ leo thang.

Tuy nhiên, trao đổi với BizLIVE về những cẳng thẳng phát sinh tại tòa C, dự án Kim Văn Kim Lũ, ông Nguyễn Việt Cường, Phó chủ tịch thường trực Vinaconex 2, đại diện chủ đầu tư lại có những giải thích khác.

Cụ thể, theo ông Cường, chủ đầu tư đã lắng nghe ý kiến của cư dân, hiện đã đi đến quyết định chỉ thu 3 khoản phí, gồm: 1 triệu đồng phí vệ sinh để phục vụ cư dân trong quá trình chuyển đồ và sửa nhà; 300 nghìn tiền điện và 100 nghìn tiền nước/tháng để phục vụ cư dân cho đến khi công ty điện lực và nước sạch ký lắp đặt với từng hộ dân.

Về việc bàn giao nhà khi công trình chưa hoàn thiện, ông Cường cho biết: Theo hợp đồng, chủ đầu tư có quyền lùi thời gian bàn giao nhà thêm 60 ngày. Tuy nhiên, do nhiều khách hàng có nhu cầu về nơi ở và muốn sửa chữa căn hộ, doanh nghiệp đã quyết định bàn giao sớm để cư dân có thể dọn dẹp và sửa chữa.

Cũng theo ông Cường, bất chấp một số ý kiến phản đối, chủ đầu tư sẽ tiếp tục bàn giao căn hộ và sẽ hoàn tất bàn giao 100% cho cư dân trong tháng 4/2017,  để các hộ dân có nhu cầu sửa nhà, hoặc hoàn thiện được tiến hành trong thời gian này.

Vị đại diện này cam kết, ngay trong tháng 4, dự án sẽ hoàn thiện và đủ điều kiện vận hành, bao gồm cả điều kiện về PCCC, đảm bảo an toàn cho các cư dân chuyển về sinh sống. Đồng thời tiết lộ mức phí dịch vụ tại dự án này sẽ thấp nhất, chỉ 3.000 đồng/m2 phí dịch vụ và 500.000 đồng/tháng đối với xe ô tô và 50.000 đồng/tháng đối với xe máy.

Liên quan đến căng thẳng tại dự án Kim Văn Kim Lũ, BizLIVE sẽ tiếp tục tìm hiểu thông tin đến bạn đọc.

 

THIỀU QUANG

Tin liên quan

Cùng dòng sự kiện