Địa ốc 24h: Trạm BOT trên QL5 bị ùn tắc nghiêm trọng, người dân lại dùng tiền lẻ trả phí

Hạ An

18:47 05/09/2017

BizLIVE - Một số tài xế ô tô khi qua trạm thu phí số 1 trên QL5 đoạn qua Văn Lâm (Hưng Yên) đã dùng tiền lẻ để qua trạm BOT, khiến QL5 ùn tắc kéo dài.

Địa ốc 24h: Trạm BOT trên QL5 bị ùn tắc nghiêm trọng, người dân lại dùng tiền lẻ trả phí

Ùn tắc tại trạm BOT trên quốc lộ 5

Lãnh đạo Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) đã xác nhận sự việc này và cho biết, đã phối hợp với công an để giải quyết tình hình.
Chiều 4/9 nhiều tài xế đã dùng các tờ tiền lẻ có mệnh giá 200 và 500 đồng để trả phí qua trạm BOT QL5. Để thanh toán tổng số tiền 45.000 đồng/lượt với xe dưới 12 chỗ, thời gian để tài xế và nhân viên thu phí giao dịch hết từ 10 đến 15 phút/lượt.
Do lượng xe trong ngày kết thúc kỳ nghỉ 2/9 tăng gấp nhiều lần ngày thường nên việc thanh toán bằng tiền lẻ đã khiến QL5 ùn tắc kéo dài. Cùng với lượng xe bị ùn ứ, tại thời điểm tài xế dùng tiền lẻ thanh toán, còn có rất nhiều người dân địa phương tụ tập xung quanh trạm thu phí số 1. (Xem thêm)
Trước tình trạng có nhiều người tập trung phương tiện, treo băng rôn đề nghị trả lại nhà, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn trật tự tại dự án 8B Lê Trực (Ba Đình, Hà Nội), vừa qua, UBND phường Điện Biên, quận Ba Đình (Hà Nội) đã gửi văn bản tới Công ty cổ phần May Lê Trực (chủ đầu tư dự án) thông báo sẽ khóa cổng công trình để bản đảm an ninh trật tự tại đây. (Xem thêm) 
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa đồng ý bổ sung tuyến đường Hòa Bình - Sơn La vào Quy hoạch phát triển mạng đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 như đề nghị của Bộ Giao thông vận tải và ý kiến của các bộ liên quan.
Thủ tướng yêu cầu UBND 2 tỉnh Hòa Bình và Sơn La chịu trách nhiệm thông báo về việc bổ sung quy hoạch tuyến đường đoạn qua địa phận địa phương và có kế hoạch bố trí, quản lý quỹ đất cho tuyến đường theo quy định.
Thủ tướng cũng đã cho phép UBND tỉnh Sơn La là Cơ quan nhà nước có thẩm quyền chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Hòa Bình và các cơ quan liên quan triển khai công tác chuẩn bị đầu tư tuyến đường bộ cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu theo hình thức đối tác công tư để đánh giá tính khả thi, huy động nguồn lực thực hiện đầu tư Dự án; tổ chức thẩm định và trình duyệt theo đúng các quy định hiện hành. (Xem thêm)
Đi thăm người bệnh tại một bệnh viện trên phố Phủ Doãn (Q.Hoàn Kiếm), chị Trần Hoài Thu (Q.Nam Từ Liêm) chật vật xếp hàng dài chờ gửi xe, đến lượt chị thì nhân viên thông báo hết chỗ. Chị và nhiều người khác phải loay hoay chạy nhiều vòng qua mấy tuyến phố xung quanh để tìm chỗ gửi xe, chấp nhận phải trả 10.000 đồng/xe máy tại một điểm trông giữ xe tự phát.
Không chỉ xe máy, lượng ô tô tăng nhanh trong vài năm trở lại đây khiến Hà Nội thêm “khát” điểm gửi xe, bất chấp giải pháp tình thế cấp phép trông giữ ô tô dưới lòng đường trên nhiều tuyến phố chính hay đỗ xe theo ngày chẵn, lẻ tại các tuyến phố có bề ngang lòng đường hẹp. Nhiều tuyến phố trung tâm của Hà Nội thiếu hẳn điểm trông giữ ô tô như đoạn từ Tràng Thi đến Điện Biên Phủ, Hàng Bài...  (Xem thêm)

HẠ AN