Địa ốc 24h: Sống tại nhà “chọc trời”, người Việt “học đòi” thế giới?

Kiều Châu

20:30 27/06/2016

BizLIVE - Ở góc độ đầu tư, hiện vẫn có ý kiến trái chiều về việc sinh sống tại các toà nhà chọc trời trong giới bất động sản lẫn người mua nhà, song không thể phủ nhận rằng, các ông chủ của những toà nhà đó ngờ nghệch đến mức bỏ ra hàng trăm triệu USD mà không vì mục đích kinh tế.

Địa ốc 24h: Sống tại nhà “chọc trời”, người Việt “học đòi” thế giới?

Toà Keangnam Landmark với 72 tầng thương mại và 48 tầng căn hộ từng gây sốt trong giới “lắm tiền nhiều của” ở Việt Nam.

TS. Phạm Sỹ Liêm, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng nói rằng, xu hướng xây dựng nhà cao tầng là tất yếu của thế giới. Việc sống tại các toà nhà chọc trời đã được người dân các nước phát triển lựa chọn từ hàng chục năm trước.
Với xu thế phát triển hiện nay, ở Việt Nam, các tòa nhà cao tầng sẽ phát triển và trở thành xu hướng tất yếu trong quá trình đô thị hóa, nhất là ở những thành phố phát triển mạnh như TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng... (Xem tiếp)
Sau những tranh cãi về thời điểm dừng gói 30.000 tỷ, Ngân hàng Nhà nước đã tạo điều kiện cho người vay mua nhà bằng cách chỉ đạo các ngân hàng thương mại tiếp tục giải ngân với hợp đồng đã cam kết trước ngày 31/3. Tuy nhiên, chưa kịp thở phào vì tin này, nhiều người mua nhà thu nhập thấp một lần nữa lại nơm nớp khi được thông báo vẫn phải chịu lãi vay thương mại theo thỏa thuận thay vì lãi suất ưu đãi 5%. (Xem tiếp)
Tổng giám đốc Cushman & Wakefield Việt Nam, Alex Crane đánh giá, với 1,1 triệu m2 sàn mặt bằng bán lẻ trên tổng số khoảng 10 triệu dân thì TP HCM chưa phải là quá tải. Những điểm mua sắm vắng khách, kinh doanh kém hiệu quả trên thị trường hiện nay có thể bắt nguồn từ nguyên nhân định vị kém, thiết kế, bố trí chưa phù hợp và chưa được đặt vào đúng phân khúc. "Tôi nghĩ phép thử thật sự sẽ xuất hiện khi một số trung tâm thương mại sắp mở cửa ngay tại khu lõi trung tâm (CBD). Chúng ta hãy chờ xem", ông Alex Crane nói. (Xem tiếp)
TP.HCM xây bến xe Miền Tây mới tại khu đô thị mới Nam thành phố
Bến xe miền Tây hiện tại ở 395 Kinh Dương Vương - phường An Lạc - quận Bình Tân, TP.HCM.
UBND TP.HCM vừa quyết định phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 bến xe Miền Tây mới thuộc khu E, đô thị mới Nam thành phố tại xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh.
Quy mô khu vực dự kiến đầu tư xây dựng bến xe có diện tích 19,64 ha. Sau khi bến xe đi vào hoạt động, công suất dự kiến phục vụ 50.000 lượt hành khách/ngày đêm và 2.500 lượt xe xuất bến trong ngày. (Xem tiếp)
UBND TP Hà Nội vừa ban hành quyết định điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết khu đô thị hai bên đường Lê Trọng Tấn tại khu vực phía Đông Nam Khu B, tỷ lệ 1/500 tại phường Dương Nội (Hà Đông).

Theo quyết định, khu vực lập điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết có tổng diện tích đất hơn 8,28ha, dân số khoảng 1.000 người nằm trong ô đất quy hoạch ký hiệu F-5 thuộc Quy hoạch phân khu đô thị S3, tỷ lệ 1/5.000 được duyệt. (Xem tiếp)
UBND TP.HCM vừa giao Sở Quy hoạch - kiến trúc phối hợp với UBND huyện Củ Chi và Ban Quản lý Đầu tư - xây dựng khu đô thị Tây Bắc điều chỉnh quy hoạch khu đô thị Tây Bắc theo chỉ đạo của Bí thư Thành ủy TP.HCM.
Khu đô thị Tây Bắc có quy mô diện tích khoảng 9.000ha. Trong đó, giai đoạn 1 của dự án có quy mô 6.089ha, nằm trên địa bàn huyện Củ Chi và huyện Hóc Môn; giai đoạn 2, khu đô thị Tây Bắc dự kiến mở rộng thêm khoảng 3.000ha trên địa bàn xã Thái Mỹ, huyện Củ Chi. (Xem tiếp)
Bến xe miền Tây hiện tại ở 395 Kinh Dương Vương - phường An Lạc - quận Bình Tân, TP.HCM.

KIỀU CHÂU

Thăm dò ý kiến
Năm 2018, kênh đầu tư nào sẽ sinh lợi nhất?