Địa ốc 24h: Sống khổ trong “biệt khu” Hà Đông

Kiều Châu

19:24 28/10/2015

BizLIVE - Trong vòng 10 năm qua, hệ thống giao thông kết nối giữa Hà Đông, các quận trung tâm và khu vực phía Tây thành phố đã được xây dựng nhanh chóng. Tuy nhiên, dường như hạ tầng không theo kịp được tốc độ đô thị hóa của các khu đô thị.

Địa ốc 24h: Sống khổ trong “biệt khu” Hà Đông

Những người dân sống và làm việc ở Hà Đông đã quen với việc "sống chung với tắc đường". Ảnh minh họa.

Bế tắc vì sống trong “biệt khu” Hà Đông

Sau 7 năm về Hà Nội, Hà Đông ngày càng chật chội khi dân nhiều hơn, chung cư dày đặc hơn. Hạ tầng kết nối Hà Đông với nội thành ngày càng quá tải. Từ đây, đi vào nội thành người dân mới cảm thấy được nỗi khổ sáng tối kẹt cứng trên tất cả mọi con đường huyết mạch. Người ta vẫn đùa và ví Hà Đông bây giờ như một 'biệt khu'.
Dự kiến phải tới năm 2016 người dân ở khu vực này mới có thể hưởng lợi từ tàu điện trên cao, từ nay tới thời gian đó, cư dân tại Hà Đông, Thanh Xuân vẫn phải chịu cảnh đường đông như “nêm cối” mỗi giờ cao điểm. (Xem tiếp)
Chính phủ vừa ban hành Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Nhà ở. Trong đó nêu rõ những quy định cụ thể thủ tục cưỡng chế bàn giao kinh phí bảo trì phần sở hữu chung của nhà chung cư. 
Trường hợp quá thời hạn quy định nêu trên mà chủ đầu tư vẫn không thực hiện bàn giao kinh phí thì UBND cấp tỉnh có trách nhiệm ban hành quyết định cưỡng chế thu hồi kinh phí bảo trì. (Xem tiếp)
Cưỡng chế chủ đầu tư “chây ỳ” bàn giao phí bảo trì chung cư từ 10/12
Thời gian qua nhiều dự án chung cư cố tình "chây ỳ" việc bàn giao phí bảo trì khiến không ít cư dân bức xúc. Ảnh minh họa.
Chủ đầu tư Thăng Long Garden xin bàn giao công trình sai phạm cho dân
Trong khi các cơ quan chức năng đang thực hiện việc cưỡng chế phá dỡ 2 công trình sai phạm tại dự án Thăng Long Garden (250 Minh Khai, Hà Nội), thì chiều 27/10, chủ đầu tư dự án này lại bất ngờ gửi giấy mời đến cư dân để trao quyền quản lý 2 công trình sai phạm này cho cư dân.
Theo nội dung giấy mời gửi đến ban đại diện cư dân thì, Công ty Cổ phần May Thăng Long muốn gặp mặt và bàn bạc cư dân về việc "Bàn giao nhà 3 tầng cho cư dân 250 Minh Khai". (Xem tiếp)
Theo chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải, việc xây dựng đường Vành đai 4 đoạn từ đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đên đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng phải thực hiện theo đúng quy trình nhưng cũng phải đẩy nhanh để cuối quý I/2016 có thể phê duyệt dự án và khởi công vào đầu quý III/2016.
Dự án có tổng chiều dài khoảng 13,9km, giai đoạn hoàn thiện được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc vận tốc thiết kế 100km/h, mặt cắt ngang 6 làn xe cao tốc, đường song hành rộng 12m. (Xem tiếp)
Khu vực bãi biển Cửa Đại dài hơn 3km, đây từng là nơi tập trung các khu nghỉ dưỡng lớn của TP Hội An. Nhiều dự án khách sạn, khu nghỉ dưỡng đang xây dựng và hoạt động tại đây bị uy hiếp, một số dự án xây dựng dang dở phải bỏ hoang.
Theo những người dân sống gần đây, một số khu resort đã bỏ hoàng gần 3 năm nay, công nhân và chủ đầu tư không bao giờ quay lại. Trước tình trạng xâm thực, ngay cả các resort trước kia được xem là hái ra tiền thì giờ đây khách cũng đùi hiu. (Xem tiếp)
Khu resort dài cả km nằm im trước sức tàn phá của sóng biển. 

Tin vắn địa ốc:

- Từ ngày 27/10 đến hết ngày 3/11, đoàn kiểm tra của Tổng cục quản lý đất đai (Bộ TN-MT) tiến hành kiểm tra biệt phủ của “đại gia vàng” trên núi Hải Vân (Đà Nẵng).
- Hà Nội đầu tư hơn 3,6 nghìn tỷ đồng xây nhà máy nước mặt sông Hồng. Theo lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Nội, dự án xây dựng nhà máy nước mặt sông Hồng sắp được triển khai được sử dụng ống gang dẻo và chỉ chôn sâu dưới nền đất khoảng 1,5m… thì không thể vỡ được.
- Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu TCT Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) tăng cường máy móc, thiết bị, nhân lực để đẩy nhanh tiến độ sửa chữa các vị trí hằn lún còn lại trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai, xong trước ngày 30/10/2015 theo đúng chỉ đạo của Bộ GTVT.
- Thứ trưởng Bộ Giao thông Nguyễn Hồng Trường vừa yêu cầu các đơn vị chậm nhất ngày 25/11 phải kết thúc thi công dự án cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
- Toa tàu mẫu đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông đã được thông quan từ cảng Hải Phòng và vận chuyển về Hà Nội. Tàu mẫu này sẽ được trưng bày từ 10h sáng mai (29/10) đến hết ngày 30/11, tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Việt Nam. 
 

KIỀU CHÂU