Địa ốc 24h: Môi giới địa ốc chia nhau tiền tỷ nhờ thổi giá ăn chênh

Kiều Châu

19:30 03/04/2015

BizLIVE -

Với hàng trăm căn hộ trong mỗi đợt mở bán. Số tiền chênh tính ra lên đến cả chục tỷ đồng. Và chỉ cần sau 1 -2 ngày mở bán gây sốt, tạo sóng, thổi giá ăn chênh... cò đất đã kiếm khoản lợi tiền tỷ chia nhau.

Địa ốc 24h: Môi giới địa ốc chia nhau tiền tỷ nhờ thổi giá ăn chênh

Ảnh minh họa.

Lý giải về hiện tượng giá chênh đang diễn ra tại nhiều dự án trên thị trường, đại diện một đơn vị phân phối chuyên nghiệp cho rằng: “Bản chất chi phí ngầm trong bất động sản, xin một dự án, thực hiện một dự án thì bao nhiêu chi phí ngầm, chi phí khác không thể kể tên được, không có hóa đơn chứng từ. Khi việc xảy ra giá chênh là việc doanh nghiệp họ lách luật hợp thức hóa nguồn thu bù lấp các chi phí ngầm đó mà không ai thống kê được”.
"Giá chênh khi chủ đầu tư đưa ra giá cho nhân viên môi giới bán sản phẩm nhưng yêu cầu giá chênh ngoài hợp đồng là hoạt động thiếu chuyên nghiệp, không phù hợp với quy định của pháp luật, xảy ra ở các cá nhân môi giới không chuyên nghiệp", Tổng thư ký HHBĐS Việt Nam cho biết. (Xem tiếp)
Tập đoàn thép khổng lồ POSCO (Hàn Quốc) đã “dính” vào nghi án tạo quỹ đen trái phép tại dự án cao tốc Việt Nam giai đoạn 2009-2012. Báo Hàn Quốc Korea Times đưa tin cựu chủ tịch Tập đoàn POSCO (Hàn Quốc) - ông Chung Joon-yang và một số cựu lãnh đạo và lãnh đạo đương nhiệm của công ty này đã bị cấm xuất cảnh từ giữa tháng 3/2015 nhằm phục vụ điều tra.
Theo báo chí Hàn Quốc, số tiền quỹ đen và “lại quả” mà POSCO đã sử dụng khoảng 200 tỷ đồng. (Xem tiếp)
 Một đoạn đường sắt cao tốc Cát Linh - Hà Đông đang thi công.
uộc họp kiểm điểm tình hình thực hiện Dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường yêu cầu tổng thầu trước 15/5 phải xây dựng xong toàn bộ các hồ sơ dự toán; tất cả các gói thầu phải triển khai đồng loạt, trong đó chú trọng đẩy nhanh tiến độ một nhà ga làm mẫu để nhân rộng.
"Cuối năm 2015, cơ bản phải xong phần hạ tầng, có một số đoàn tàu hoạt động thử và đến tháng 3/2016, dự án sẽ hoàn thành và chính thức đi vào hoạt động", Thứ trưởng Trường chỉ đạo. (Xem tiếp)
“Tôi bảo bao lần là làm trạm dịch vụ trên đường cao tốc để cho khách nghỉ ngơi, vệ sinh. Tại sao đến nay vẫn chưa hoàn thành để cho người dân phải phá rào để bán hàng? Còn nữa, đường thì đẹp mà rất phản cảm khi thấy hai bên đường cao tốc là người đi vệ sinh…”, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng bình luận. (Xem tiếp)
Ảnh minh họa. 
Dự án bến số 5& 6 được đầu tư xây dựng phục vụ chuyên dụng cho container tiếp nhận cỡ tàu có trọng tải 30.000 DWT, có tổng mức đầu tư 1.180 tỷ đồng.
Hệ thống bao gồm 2 cầu tàu lớn với cẩu giàn container lớn chuyên dụng và hệ thống hậu cần khép kín, đồng bộ, với tổng diện tích 23,4 ha. Công trình được xây dựng trên địa bàn xã Nghi Thủy, Thị xã Cửa Lò, do Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Tuấn Lộc làm chủ đầu tư. (Xem tiếp)
Dù Bộ Xây dựng đã chỉ ra hàng loạt điểm bất hợp lý, thiếu chính xác trong hồ sơ báo cáo nghiên cứu khả thi dự án cảng hàng không Quảng Ninh nhưng lãnh đạo tỉnh này vẫn quyết định sẽ khởi công dự án trong thời gian sớm nhất.
Để sớm khởi công dự án, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh yêu cầu Ban Quản lý Khu Kinh tế chỉ đạo, quyết liệt đôn đốc nhà thầu tranh thủ điều kiện thời tiết thuận lợi đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án hạ tầng. (Xem tiếp)

KIỀU CHÂU

Thăm dò ý kiến
Năm 2018, kênh đầu tư nào sẽ sinh lợi nhất?