Địa ốc 24h: “Lật mặt” giới đầu cơ đẩy giá đất ven cầu Nhật Tân lên cao

Kiều Châu

19:00 01/04/2015

BizLIVE -

Giá đất tại một số xã ven cầu Nhật Tân đã tăng trung bình khoảng 10%, thậm chí, giá đất mặt đường ven chân cầu, mức tăng lên tới cả chục triệu mỗi m2. Theo các môi giới và nhà đầu tư có kinh nghiệm việc giá đất tăng chóng mặt này chắc chắn có sự nhúng tay của những “ông trùm” đầu cơ.

Địa ốc 24h: “Lật mặt” giới đầu cơ đẩy giá đất ven cầu Nhật Tân lên cao

Ảnh minh họa.

Sự sôi động của thị trường đất nền tại Đông Anh, khu vực ven cầu Nhật Tân thời gian gần đây chỉ là bức tranh do đội ngũ nhà môi giới vẽ lên nhằm lôi kéo sự quan tâm của khách hàng và nhà đầu tư nội thành. Thực tế, giao dịch đất nền thành công tại khu vực này không nhiều.
“Việc tăng giá đất ven cầu Nhật Tân rất có thể là kịch bản của một số nhà đầu tư lớn”, một nhà đầu tư đất nền lớn tại khu vực phía Tây Hà Nội dự đoán và cho biết thêm, tham gia vào vở kịch làm giá đất ven cầu Nhật Tân hiện nay, đội ngũ môi giới cũng được nhiều cái lợi. (Xem tiếp)
Doanh thu trung bình phòng của khách sạn trong thành phố Đà Nẵng phân khúc 5 sao và 4 sao tăng lần lượt là 66% và 29% so với cùng kì năm 2014.
Trong khi đó, một vài chủ đầu tư dự án căn hộ và biệt thự nghỉ dưỡng ngoài đưa ra các chương trình ưu đãi còn chấp nhận giảm mức giá chào bán từ 3 - 5% so với quý IV/2014 để thúc đẩy doanh số. Do đó, giá bán thực tế ước tính thấp hơn 10% - 24% so với giá chào bán. (Xem tiếp)
Ảnh minh họa. 
UBND TP. Hà Nội vừa yêu cầu Sở Quy hoạch kiến trúc phối hợp với Sở Xây dựng đẩy nhanh tiến độ lập quy hoạch, đầu tư 5 dự án công viên trên địa bàn thành phố.
5 dự án công viên này bao gồm: Công viên Nhân Chính; Công viên - hồ điều hòa phía Bắc và phía Nam nghĩa trang mai Dịch; Công viên giải trí CXCV1 thuộc khu Trung tâm thương mại, tháp dầu khí; Công viên giải trí tại Mễ Trì, Nam Từ Liêm và khu Công viên hồ điều hòa CV1 Cầu Giấy. (Xem tiếp)
Được cho phép thi công trở lại sau hàng loạt sự cố, tuy nhiên phần lớn các nhà ga tuyến đường sắt trên cao, Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) vắng bóng công nhân làm việc, sắt thép phủ bạt và hoen rỉ dù đang được coi là chậm tiến độ.
Điển hình như khu depot (sửa chữa và dịch vụ) ở Yên Nghĩa, Hà Động rộng 12ha vẫn chỉ là những bãi đất trống. (Xem tiếp)
 Nhiều nhà ga tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đều trong tình trạng án binh bất động. Ảnh: VNE.
Nhiều cư dân Thủ đô tha thiết muốn về ở khu tái định cư (TĐC) gần trung tâm. Thế nhưng với sự “bật đèn xanh” của cơ quan chức năng đã biến những khu TĐC vị trí vàng thành nhà thương mại giá cao; còn những nơi khác lại hoang vắng kỳ lạ.
“Việc một số chủ đầu tư dù đã dành số căn hộ xây dựng cho TĐC nhưng lại chuyển sang bán rộng rãi phải được sự đồng ý của UBND thành phố Hà Nội. Trong bối cảnh khó khăn, khó tránh khỏi chủ đầu tư cạn tiền triển khai tiếp dự án khiến nhiều dự án nhà TĐC không được đưa vào sử dụng”, ông Vũ Ngọc Đạm - Trưởng phòng Phát triển nhà ở (Sở Xây dựng Hà Nội) cho biết. (Xem tiếp)
Theo Công ty Cổ phần Đầu tư Đèo Cả, dự án sẽ mở rộng đường hầm lánh nạn (dài 6,2 km) thêm 3,5 m với hai làn xe. Cùng đó, xây dựng đường dẫn phía bắc thuộc thị trấn Lăng Cô, Thừa Thiên-Huế (dài 2,1 km) và đường dẫn phía nam thuộc TP. Đà Nẵng (dài 4,3 km).

Dự án thực hiện theo hình thức BOT với tổng mức đầu tư hơn 6.200 tỷ đồng. Dự kiến trong quá trình triển khai sẽ thu hồi 52,2 ha đất, trong đó TP. Đà Nẵng là 30,9 ha và TP. Huế 21,3 ha. (Xem tiếp)

KIỀU CHÂU