Địa ốc 24h: Dự án vừa được phép “bán nhà trên giấy” đã đem đi cầm cố từ lâu

Kiều Châu

19:23 10/06/2016

BizLIVE - Sở Xây dựng TP. Hồ Chí Minh vừa công bố danh sách 7 dự án đủ điều kiện để "bán nhà trên giấy" trong tháng 4-5/2016, tuy nhiên trong đó có tới 3 dự án đang trong diện thế chấp ngân hàng.

Địa ốc 24h: Dự án vừa được phép “bán nhà trên giấy” đã đem đi cầm cố từ lâu

Phối cảnh tổ hợp cao ốc Xi Grand Court.

Theo công bố của Sở Xây dựng TP. HCM giai đoạn từ 01/07/2015 – 28/03/2016 có 32 dự án, hợp phần của dự án đủ điều kiện được bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai; trong đó có 22 dự án đủ điều kiện được bán, cho thuê mua trong 3 tháng đầu năm 2016.
Bên cạnh đó, mới đây Sở Xây dựng cũng công bố thêm 7 dự án đủ điều kiện được bán. Tuy nhiên, trong số 7 dự án vừa được công bố này, có tới 3 dự án đang trong diện thế chấp ngân hàng là các dự án Cao ốc An Lạc; Trung tâm thương mại, văn phòng, officetel và căn hộ - RiverGate và tổ hợp cao ốc Xi Grand Court. (Xem tiếp)
Tình trạng cơi nới tầng áp mái thành căn hộ diễn ra phổ biến tại nhiều nơi dẫn đến tình trạng cư dân trong tòa nhà bị chậm sổ đỏ diễn ra ở nhiều tòa nhà như: Dự án Goldenland (275 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội) do CTCP thương mại Hưng Việt (thuộc Tập đoàn tài chính Hoàng Huy) làm chủ đầu tư; chung cư BMM (Phúc La, Hà Đông); chung cư Phúc Hà (Nam Xa La, Hà Đông)... (Xem tiếp)
Nếu không lỗi hẹn lần thứ 3 thì cuối năm nay Hà Nội sẽ đón chào tuyến đường sắt trên cao Hà Đông - Cát Linh (tuyến số 2) đi vào vận hành. Trong khi đó, tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của thủ đô khởi công là Nhổn - Ga Hà Nội (tuyến số 3) do Ban Quản lý các dự án đường sắt thuộc TP.Hà Nội làm chủ đầu tư sớm nhất cũng phải năm 2019 mới vận hành. Quá sốt ruột về tuyến thí điểm này, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa yêu cầu Hà Nội phải hoàn tất giải phóng mặt bằng trước năm 2016 để kịp tiến độ. (Xem tiếp)
Đường sắt đô thị Hà Nội mạnh ai nấy làm
Thiếu kết nối giữa các nhà ga của các tuyến đường sắt đô thị tại Hà Nội sẽ gây phiền toái cho khách hàng khi sử dụng phương tiện này.
Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Hồng Trường tại tọa đàm “Minh bạch - Hiệu quả BOT, bằng cách nào?” vừa được tổ chức ngày 9/6.
"Đúng là suất BOT cao hơn. Theo Quyết định 108 quy định vốn chủ sở hữu của chủ đầu tư chiếm 10 – 15% khiến suất tiền vay rất lớn. Hiệu suất đầu tư phải cõng thêm lãi suất ngân hàng do đó cao hơn 1,2 – 1,4 lần so với suất đầu tư trung bình", Thứ trưởng trường nói. (Xem tiếp)
Gần đây, nhiều người đi đường qua đoạn ngã tư Lò Đúc- Trần Khát Chân (Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội) không khỏi giật mình khi chứng kiến cột điện 'mọc' trong một ngôi nhà 4 tầng, 1 tum vừa mới xây.
Đáng lo ngại, chiếc cột điện này vẫn đang hoạt động đúng chức năng là kéo dây tải điện và các dây diện được kéo luồn qua cửa sổ ngôi nhà này để đi về hai phía. (Xem tiếp)
UBND TP Hà Nội vừa phê duyệt nhiệm vụ xác định chỉ giới đường đỏ và thiết kế cắm mốc giới tuyến đường nối từ đường Võ Nguyên Giáp đến đô thị vệ tinh Sóc Sơn, tỷ lệ 1/500.
Theo quyết định, điểm đầu tuyến tại nút giao với đường Võ Nguyên Giáp; điểm cuối tuyến tại nút giao với đường Quốc lộ 3. Phạm vi ranh giới toàn bộ bề rộng mặt cắt ngang đường theo quy hoạch khoảng 50m, bề rộng mỗi bên tính từ chỉ giới đường đỏ tuyến đường và khu vực nút giao với tuyến đường Võ Nguyên Giáp. Quy mô nghiên cứu tổng chiều dài tuyến đường khoảng 10km; diện tích nghiên cứu khoảng 155ha. (Xem tiếp)

KIỀU CHÂU