Địa ốc 24h: Đồ án điều chỉnh quy hoạch vùng Thủ đô đã lên bàn Thủ tướng

Kiều Châu

18:58 03/03/2016

BizLIVE - Theo báo cáo của Bộ Xây dựng, cho đến nay đồ án Điều chỉnh quy hoạch xây dựng vùng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn 2050 đã được lập, thẩm định và trình duyệt theo đúng quy trình, được nghiên cứu công phu, được tham vấn của tất cả các cơ quan có liên quan và trình Thủ tướng Chính phủ sớm xem xét và phê duyệt.
 

Địa ốc 24h: Đồ án điều chỉnh quy hoạch vùng Thủ đô đã lên bàn Thủ tướng

Ảnh minh họa.

Sáng nay (3/3), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương và các địa phương liên quan, nghe báo cáo đồ án “Điều chỉnh quy hoạch xây dựng vùng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050”.
Đồ án đã nêu lên 3 mục tiêu lớn của quy hoạch xây dựng vùng. Thứ nhất, đáp ứng các yêu cầu phát triển, công tác quản lý quy hoạch và đầu tư xây dựng vùng Thủ đô Hà Nội có sự phân công, hợp tác, chia sẻ và liên kết giữa các địa phương trong vùng; Thứ hai là đáp ứng nhu cầu xây dựng đồng bộ và hiện đại hệ thống mạng lưới hạ tầng kỹ thuật và xã hội; thứ ba, là làm cơ sở cho việc lập và điều chỉnh các quy hoạch xây dựng vùng tỉnh, vùng dọc tuyến đường vành đai, cao tốc liên tỉnh,... (Xem tiếp)
Chừng 2 năm từ thời điểm lên cấp đô thị, làng Phùng Khoang (phường Trung Văn, Nam Từ Liêm) đã mau chóng “lột xác” nhờ hạ tầng kỹ thuật, điện đường trường trạm được cải thiện, nâng cấp. Trước 2016, nơi đây chỉ được biết tới với dự án chung cư An Lạc hay khu liền kề Nam Thắng (cách chợ dân sinh không xa).
Tại khu đất (ngõ 67) xuất hiện các tấm biển nêu chi tiết (gồm cả căn cứ pháp lý dự án lẫn quy mô, hệ số sử dụng đất), không ngạc nhiên người dân nơi đây đang “chắc mẩm” về tương lai “ngập liền kề” tại Phùng Khoang. (Xem tiếp)
Bao quanh khu đất được cho là sẽ mọc lên hàng nghìn m2 đất ở thấp tầng, còn cả “rổ” nhà liền kề đủ loại xuất hiện từ nhiều năm qua.
Một số ga tại dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông tiếp tục chậm tiến độ từ 10 đến 20 ngày. Nguyên nhân chính là do tổng thầu EPC Trung Quốc nợ thầu phụ con số rất lớn.
Vướng mắc lớn nhất là về vốn, đây là vấn đề lớn nhất và quan trọng hiện nay, ông Dư Giang - Giám đốc điều hành dự án đánh giá. Theo thống kê của Tổng thầu, nguồn tiền đang nợ nhà thầu phụ hiện là 400 tỷ đồng. (Xem tiếp)
Nhận được văn bản chỉ đạo của UBND TP Đà Nẵng, ngày 2/3, Sở Xây dựng đã giao Viện Quy hoạch xây dựng nghiên cứu điều chỉnh nội dung quản lý quy hoạch kiến trúc tại khu vực dự án biệt thự ven sân bay Nước Mặn và mở rộng trong phạm vi nghiên cứu ra các trục đường Hoàng Sa, Võ Nguyên Giáp, Trường Sa.
Theo lãnh đạo Sở này, do một số vị trí trong khu vực dự án biệt thự ven sân bay Nước Mặn có diễn ra hoạt động xây dựng nên đơn vị đã đình chỉ thi công. (Xem tiếp)
Dừng xây dựng một số công trình quanh sân bay Nước Mặn
Biệt thự ven sân bay Nước Mặn nhìn từ trên cao.
Sáng 3/3, mặc dù đang chủ trì một hội nghị quan trọng về nông nghiệp, tuy nhiên Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn Cao Đức Phát vẫn không quên chỉ đạo rốt ráo sự vụ dự án Le Mont Bavi resort & spa ngang nhiên “mọc” trái phép ở Vườn Quốc gia Ba Vì (Hà Nội).
Vị “tướng lĩnh đầu ngành” nông nghiệp khẳng định: “Chúng tôi sẽ dựa trên báo cáo, cho thanh tra toàn diện dự án này. Sau khi nhận được báo cáo từ phía Tổng cục Lâm nghiệp, chúng tôi xem mức độ vi phạm để có phương án xử lý theo quy định pháp luật. (Xem tiếp)
Không chỉ Tiểu dự án 1 của dự án nâng cấp Quốc lộ 15 đoạn qua tỉnh Hòa Bình - Thanh Hóa không cân đối được nguồn vốn mà Tiểu dự án 2 cũng chưa được bố trí vốn để triển khai hoàn thành theo tiến độ, nên Vụ Kế hoạch đầu tư đang kiến nghị tiếp tục báo cáo Thủ tướng Chính phủ  xem xét, bố trí nguồn vốn trong kế hoạch đầu tư công trung hạn 2016 - 2020 của Bộ GTVT để triển khai thực hiện. (Xem tiếp)

KIỀU CHÂU