Địa ốc 24h: Có thể phong tỏa tài khoản chủ đầu tư nhà 8B Lê Trực

Bảo Ngọc

18:43 24/06/2016

BizLIVE - Do cố tình gây khó khăn trong việc xử lý vi phạm xây dựng, chủ đầu tư tòa nhà 8B Lê Trực đã bị UBND quận Ba Đình đề nghị TP Hà Nội phong tỏa tài khoản.

Địa ốc 24h: Có thể phong tỏa tài khoản chủ đầu tư nhà 8B Lê Trực

Tòa nhà 8B Lê Trực.

Sáng 24/6, tại hội nghị giao ban trực tuyến của thường trực Thành ủy, HĐND, UBND với lãnh đạo các quận huyện, thị xã quý II/2016, ông Hoàng Trọng Quyết, Bí thư quận Ba Đình cho hay, quận họp nhiều lần về việc xử lý vi phạm nhà 8B Lê Trực, quyết liệt yêu cầu chủ đầu tư thực hiện các phương án phá dỡ.
Thời gian qua quận đã báo cáo Chủ tịch thành phố và Chủ tịch đã chỉ đạo quận quyết định theo hướng nếu chủ đầu tư cố tình không thực hiện sẽ phong tỏa toàn bộ tài khoản. Hoặc phương án hai là cho phép ứng ngân sách tháo dỡ và sau đó sẽ có biện pháp yêu cầu chủ đầu tư hoàn trả.Tuy nhiên, hiện có nhiều vướng mắc, quận không đủ thẩm quyền yêu cầu chủ đầu tư thực hiện. Phía chủ đầu tư cũng gây khó khăn, như không cấp đầy đủ tiền phục vụ phá dỡ.
Phía quận đã báo cáo và đề nghị thành phố cho phép phong tỏa tài khoản của chủ đầu tư nhà 8B Lê Trực. (xem tiếp)
Mỗi năm thị trường bất động sản cả nước, đặc biệt là ở các thành phố lớn đã hấp thụ một lượng lớn hàng chục ngàn căn hộ nhà ở, căn hộ chung cư đang là lựa chọn của nhiều người. Tuy nhiên, câu chuyện của dự án The Harmona (Tân Bình, TP. HCM) bị cầm cố mà chưa giải chấp hay chung cư Bảy Hiền Tower xây dựng sai phép, chưa nghiệm thu đã được đưa vào sử dụng đã gây ảnh hưởng đến tâm lý người mua nhà, chủ đầu tư lẫn thị trường bất động sản.
Thống kê các dự án căn hộ đã được Sở Xây dựng TP. Hồ Chí Minh cấp phép “bán nhà trên giấy” trong thời gian gần đây cho thấy một lượng lớn căn hộ sẽ hình thành trong tương lai đã được chủ đầu tư thế chấp cho ngân hàng, ngay cả những chủ đầu tư uy tín, các nhà phát triển bất động sản chuyên nghiệp của Việt Nam như Nam Long, Sacomreal….cũng không tránh khỏi việc thế chấp dự án. (xem tiếp)
Chiều 23/6, UBND TP. Hà Nội đã tổ chức lễ công bố, bàn giao Đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng hai bên tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài (đường Võ Nguyên Giáp), tỷ lệ 1/500.
Theo Sở Quy hoạch Kiến trúc, đồ án quy hoạch chia tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài thành 3 đoạn (trải dài từ sân bay Nội Bài đến đê tả Hồng giao với cầu Nhật Tân) với tổng chiều dài hơn 11 km, thuộc một phần ranh giới hành chính của 9 xã, thị trấn của huyện Đông Anh và 3 xã của huyện Sóc Sơn.
 Tháp tài chính thương mại 108 tầng là điểm nhấn kiến trúc trên tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài. Ảnh: Võ Hải.
“Trọng tâm khu vực là tháp tài chính thương mại Phương Trạch với chiều cao dự kiến tối đa khoảng 108 tầng. Đây sẽ là công trình đa năng, kiến trúc hiện đại gắn với bản sắc văn hoá truyền thống dân tộc, mang tính biểu tượng cao”, lãnh đạo Sở Quy hoạch cho hay. (xem tiếp)

Cao tốc… đường làng và 1.000 tỷ sửa “khuyết điểm”

Với tổng kinh phí đầu tư hơn 4.213 tỷ đồng, sau 2 năm được nhà đầu tư cải tạo, nâng cấp theo hình thức BOT (xây dựng - khai thác - chuyển giao), QL1 đoạn Hà Nội - Bắc Giang trở thành đường cao tốc thu phí sau khi được thông xe tháng 1/2016. Theo mức phí được nhà đầu tư thu từ 25/5, với ô tô con là 35.000 đồng/lượt; ô tô tải lớn: 200.000 đồng/lượt.
 Với tổng chiều dài được nâng cấp là 45 km, nhà đầu tư dự án - Cty Cổ phần đầu tư BOT Hà Nội - Bắc Giang được Bộ GTVT duyệt cho thu phí trong vòng 18 năm 7 tháng. Theo thiết kế, sau khi thông xe tuyến đường này, ô tô được chạy với vận tốc 100 km/h và chỉ dành cho ô tô. (xem tiếp)
Giữa tháng 5 vừa qua, Bộ GTVT công bố 26 nhà thầu không đạt yêu cầu trong việc thực hiện các dự án do bộ này quản lý. Theo quy định hiện hành, các nhà thầu nằm trong danh sách này sẽ bị hạn chế, hạ điểm trong các phiên đấu thầu, không được tham gia các dự án được phép chỉ định thầu tại các dự án do Bộ GTVT quản lý.
Tuy nhiên, hơn 10 ngày sau khi công bố, Bộ GTVT đưa Tổng Cty Xây dựng Đường thủy (Vinawaco) ra khỏi danh sách nhà thầu yếu kém. Bộ GTVT đang tiếp tục xem xét khả năng đưa Tổng Cty Bạch Đằng, Cty Quản lý và xây dựng đường bộ 26 và Cty Xây lắp và cơ khí Cầu đường ra khỏi danh sách nhà thầu không đạt yêu cầu sau khi 3 công ty này có khiếu nại. Trước đó, vào năm 2015, Bộ GTVT cũng đưa 4 nhà thầu ra khỏi danh sách nhà thầu yếu sau khi đã công bố. (xem tiếp)

BẢO NGỌC