Địa ốc 24h: Chủ đầu tư nhà 8B Lê Trực xin dừng cưỡng chế vì sợ… sập nhà

Hoàng Hà

18:37 25/11/2016

BizLIVE - Ngày 24/11, ông Trần Đức Minh, Tổng giám đốc Công ty CP May Lê Trực, xác nhận đã đề nghị tạm dừng việc cưỡng chế phần sai phép của tòa nhà. Nguyên nhân do việc tháo dỡ đến giai đoạn này quá nguy hiểm, có thể sập cả nhà.

Địa ốc 24h: Chủ đầu tư nhà 8B Lê Trực xin dừng cưỡng chế vì sợ… sập nhà

Dự án nhà số 8B Lê Trực.

Sau khi Thủ tướng Chính phủ, UBND TP Hà Nội nhiều lần chỉ đạo và đã cắt cụt tầng 19 của tòa nhà 8B Lê Trực (phường Điện Biên, quận Ba Đình, Hà Nội), Công ty Cổ phần May Lê Trực, chủ dự án nhà số 8B Lê Trực, lại bất ngờ muốn dừng cưỡng chế.
Trong giai đoạn 1 đã không thể cắt hết được toàn bộ dầm treo vì nếu cắt hết dầm treo thì không còn khả năng chịu lực. “Nếu cắt toàn bộ dầm treo thì tòa nhà sẽ bị nghiêng, lệch. Dưới góc độ kỹ thuật, nếu tiếp tục cắt, có thể cả tòa nhà sẽ sập và xóa sổ tòa nhà ”, ông Trần Đức Minh, Tổng giám đốc Công ty CP May Lê Trực Minh nói. (Xem tiếp)
“Hồi xưa nhiều công trình chưa có quyết định nhưng chủ trương của thành phố là vẫn có thể triển khai. Rất nhiều công trình như thế, vừa làm vừa xin giấy phép. Dự án khu trung tâm thương mại và căn hộ cao cấp được xây dựng không phép diễn ra từ năm 2010 là rất lâu rồi nhưng thủ tục của họ chưa xong”. Sáng 24/11, trao đổi với báo chí, ông Huỳnh Đức Thơ (Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng) cho biết như trên. (Xem tiếp)
Hơn 15 năm về trước, hàng loạt đại gia kéo về vùng ven biển Đà Nẵng - Hội An xây dựng resort, khách sạn 5 sao. Nhưng nay, cả vùng này không thể hoạt động, nhiều khu bỏ không, hoang vắng như những khu nhà "ma". Giờ ông chủ của nó đứng ngồi không yên bởi sóng biển tấn công, nuốt chửng cả những khu nhà triệu USD.
Số tiền mà các ông chủ này bỏ ra để chở đá tảng về đổ xuống biển cứu tài sản tuy không được tiết lộ song cũng lên đến nhiều tỷ đồng. Nhưng xem ra việc “đội đá vá trời” này cũng không mấy hiệu quả. (Xem tiếp)
Tại hội thảo “Tìm vốn đầu tư tuyến metro số 5 giai đoạn 2” do Viện Nghiên cứu công nghệ đường sắt Hàn Quốc, Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (Koica) tổ chức, đơn vị tư vấn Hàn Quốc tính toán tổng mức đầu tư giai đoạn 2 của tuyến ở mức hơn 2,1 tỷ USD, trong đó Chính phủ Hàn Quốc cam kết tài trợ 500 triệu USD.
Giai đoạn 2 của tuyến metro sẽ đầu tư thêm đoạn từ bến xe Cần Giuộc mới (thuộc tỉnh Long An) về ngã tư Bảy Hiền, TP HCM dài 14,56 km, bao gồm 13 nhà ga (8 nhà ga ngầm và 5 nhà ga trên cao). (Xem tiếp)
UBND thành phố Đà Nẵng vừa có văn bản báo cáo Thường trực Thành ủy về đề xuất đầu tư dự án bãi đỗ xe ngầm tại khu vực công viên nút giao đường Trần Cao Vân – Đống Đa – Ông Ích Khiêm do Sở Giao thông vận tải lập. Mục tiêu đầu tư là giải quyết nhu cầu đậu đỗ xe ô tô ngày càng tăng tại khu vực nút giao này, tránh tình trạng đậu đỗ xe tràn dưới lòng đường gây ách tắc giao thông.
Theo đề xuất, dự án có tổng mức đầu tư hơn 194,7 tỷ đồng, được triển khai thực hiện từ nay đến năm 2018. (Xem tiếp)
Dự án mở rộng, nâng cấp QL10 có tổng chiều dài 30,5 km, đi qua 4 huyện của Hải Phòng là An Dương, An Lão, Tiên Lãng và Vĩnh Bảo. Sau hơn 1 năm thi công, công tác giải phóng mặt bằng không đạt tiến độ nên dự án thi công rất khó khăn và gián đoạn.
Theo báo cáo của ban quản lý dự án, vướng mắc chủ yếu trong quá trình thi công cũng chính là mặt bằng. Toàn bộ dự án còn gần 8 km chưa giải phóng được mặt bằng, trong đó chủ yếu là đất thổ cư. (Xem tiếp)

HOÀNG HÀ