Địa ốc 24h: Các dự án đua nhau tăng giá dựa cớ mua bảo lãnh ngân hàng

Kiều Châu

19:59 16/07/2015

BizLIVE - Kể từ sau 1/7, theo quy định mới, để bán hàng ra thị trường, các chủ đầu tư phải mua bảo lãnh ngân hàng. Tuy nhiên, việc trả thêm phí bảo lãnh đã khiến giá mua căn hộ tăng lên. Đây là điều nhiều khách hàng không hề mong muốn.

Địa ốc 24h: Các dự án đua nhau tăng giá dựa cớ mua bảo lãnh ngân hàng

Ảnh minh họa.

Chủ đầu tư phải mua bảo lãnh ngân hàng: "Trăm dâu" đổ đầu người mua

Tại một dự án khác trên đường Phạm Văn Đồng, chủ đầu tư vừa đưa ra chính sách yêu cầu các khách hàng phải ký thêm thủ tục bảo lãnh ngân hàng. Theo đó, khách hàng sẽ phải trả thêm 0,7% giá trị căn hộ tương đương 20 triệu đồng/căn hộ.
Chị Hoàng Nguyên (khách hàng) cho biết, “Khi mua nhà, nhân viên kinh doanh họ lý giải phải trả thêm phí bảo lãnh do vậy chúng tôi buộc ký không còn cách nào khác cả. Tuy nhiên, việc trả thêm phí bảo lãnh đã khiến giá mua căn hộ tăng lên. Đây là điều nhiều khách hàng không hề mong muốn. Bởi khi mua dự án, chúng tôi đã tìm hiểu kỹ về năng lực tài chính cũng như uy tín của chủ đầu tư nên rất yên tâm. Không lẽ gì chúng tôi phải trả thêm tiền để bảo lãnh niềm tin”. (Xem tiếp)
2014 là thời điểm rất tốt để các chủ đầu tư - nếu còn năng lực tài chính nội tại - khởi công các dự án bị đình trệ. Thế nhưng, suốt cả năm 2014 và đến tận giữa năm nay, dự án tháp đôi tại 265 Cầu Giấy vẫn không nhúc nhích. 
Có lẽ vì thế, trong khoảng một tháng qua, khi toàn bộ mặt bằng tại khu vực dự án được san lấp, xuất hiện nhiều dự báo cho rằng, có thể đã diễn ra một cuộc đổi chủ tại đây. (Xem tiếp)
 
Theo báo cáo của Sở Xây dựng TP. HCM, thành phố sẽ di dời, tháo dỡ 25 chung cư (72 lô) xuống cấp, hư hỏng nặng với tổng diện tích 350.000m2 (khoảng 6.531 căn hộ) và xây mới 445.000 m2 sàn trong giai đoạn (2011-2015).
TP.HCM: “Đau đầu” tìm chủ đầu tư xây 25 chung cư hư hỏng nặng
Ảnh minh họa.
Tuy nhiên, đến nay, đã di dời, tháo dỡ được 8 chung cư (12 lô) khoảng 1.149 hộ dân, đạt tỷ lệ 14,56%. Việc xây dựng mới thay thế các chung cư cũ, đã thực hiện được 6/25 chung cư có chủ đầu tư, tuy nhiên chỉ mới có 1 chung cư hoàn thành (1 lô) đưa vào sử dụng, còn lại 5 chung cư (12 lô) đang triển khai, nhưng tiến độ chậm so kế hoạch. (Xem tiếp)
Theo báo cáo của Tổng công ty Tư vấn Thiết kế Giao thông vận tải (TEDI), trong tổng chiều dài 530km đường ven biển từ Quảng Ninh - Thanh Hóa, phần do Trung ương đầu tư là 238km, đã đầu tư hoàn thành theo quy mô phù hợp quy hoạch là 183km, đạt 77% chiều dài đầu tư, gồm các Quốc lộ: 10, 21, 18…
Phần do địa phương đầu tư với tổng chiều dài là 292km, đã hoàn thành 23/292km theo quy hoạch, còn lại đang chuẩn bị đầu tư là 269km. (Xem tiếp)
KTS Trần Nghĩa cho rằng, việc tiến hành quy hoạch lại hai bên bờ sông như Đà Nẵng là một việc làm cần thiết. Tuy nhiên, để bờ sông trở nên thơ mộng, không nên bê tông hóa bờ sông như trong đề án thiết kế của JiNa. Cần tạo thêm nhiều cảnh quan, các tiện ích, khu vui chơi công cộng cho người dân, du khách.
“Quy hoạch phải có tầm nhìn cho tương lai, chứ không khéo vài mươi năm sau, những bến du thuyền hiện tại sẽ lỗi thời và trở thành rác của thành phố”, kỹ sư Hồ Xuân Mai (Sơn Trà, Đà Nẵng) chia sẻ nhận định. (Xem tiếp)
 
 
Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương Bộ Giao thông vận tải lập dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi trên quốc lộ 60 nối tỉnh Trà Vinh và tỉnh Sóc Trăng.
Dự kiến, sau khi hoàn thành, cầu Đại Ngãi sẽ nối thông toàn tuyến để khai thác thế mạnh toàn bộ các tỉnh phía Đông của khu vực Tây Nam Bộ và rút ngắn được khoảng 70km khi đi từ TP.HCM đến Sóc Trăng. (Xem tiếp)

KIỀU CHÂU