Địa ốc 24h: Bộc lộ hàng loạt vấn đề tại các tuyến đường đắt nhất thủ đô

Kiều Châu

19:23 25/08/2015

BizLIVE - Có lẽ đến thời điểm này cụm từ “đường đắt nhất hành tinh” đã không còn xa lạ với nhiều người dân ở Thủ đô. Mặc dù vậy, cứ mỗi lần nhắc đến, nhiều người lại không khỏi giật mình bởi đã có thêm một số tiền lớn được đổ ra để làm một con đường mới.

Địa ốc 24h: Bộc lộ hàng loạt vấn đề tại các tuyến đường đắt nhất thủ đô

Sau khi được đầu tư cả ngàn tỷ để mở rộng, những con đường đắt nhất hành tinh vẫn không thể tránh khỏi tình trạng nhếch nhác.

Các kỷ lục “đường đắt nhất hành tinh” ở Hà Nội đẻ ra một loạt vấn đề

Vấn đề nhức nhối hiện nay là, do thiếu quy hoạch hai bên tuyến phố cho nên sau khi mỗi con đường “đắt nhất hành tinh” ra đời lại kéo theo sau nó một loạt hệ lụy: mặt phố ngày càng trở nên lem nhem, nhếch nhác và ngày càng xuất hiện nhiều những ngôi nhà siêu mỏng, siêu méo.
Nếu có dịp đi qua những con đường mang tên “đắt nhất hành tinh” hiện nay ở Hà Nội ai ai cũng cảm thấy “nhức mắt” với những ngôi nhà, bức tường phá dở nhếch nhác chềnh ềnh ngay trước mặt phố. Cùng với đó là hàng loạt những ngôi nhà siêu dị kỳ được mọc lên, phá vỡ cảnh quan hè phố. (Xem tiếp)
TS. Phạm Sỹ Liêm, Phó Chủ tịch Tổng Hội Xây dựng Việt Nam tỏ ra khá bức xúc với kiểu phân loại đô thị ở Việt Nam. Ông cho rằng, dự thảo phải dựa trên cơ sở khoa học và chưa có Hội thảo tổng kết, công bố rộng rãi về những đô thị hiện nay được đánh giá như thế nào mà thay đổi các con số quy định về phân loại đô thị là sao?
Theo chia sẻ của vị Chủ tịch Hội Xây dựng này, ông có biết đến một tổng kết của Ngân hàng thế giới có phê phán Việt Nam do có việc phân loại đô thị nên mới có chuyện “chạy” loại đô thị cũng giống như “chạy” chức, “chạy” bằng. (Xem tiếp)
 Bên trong dự án HH1 Mễ Trì Hạ chỉ còn lại cỏ và một bộ phận của máy trộn bê tông đã hư hỏng.
Dự án HH1 Mễ Trì Hạ: Nhà đầu tư ngồi nhìn cỏ mọc 7 năm
Sau 7 năm kể từ ngày có quyết định đầu tư dự án 2.349 m2 đất vẫn quây tôn, bỏ hoang cỏ mọc um tùm. Bên trong công trường chỉ còn lại tàn dư của máy trộn bê tông đã hoen rỉ theo năm tháng. Bên ngoài dự án tấm biển công trình khá mới ghi rõ ngày khởi công, ngày bàn giao nhà, dường như mới được dựng lên cách đây vài tháng.
Được biết, nhiều nhà đầu tư đã đổ tiền tỷ vào dự án này, nhưng sau nhiều năm chỉ được ngắm bãi đất trống và nhìn cỏ mọc. (Xem tiếp
Ông Mike Roberts, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Made in USA Works (Mỹ) cho biết, một số doanh nghiệp ở bang Arkansas có kinh nghiệm về xây dựng, quản lý sân bay rất muốn được tham gia vào dự án xây dựng sân bay quốc tế Long Thành. Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng quan tâm đến lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, công nghệ tiết kiệm năng lượng và đang tìm cơ hội tại Đồng Nai. (Xem tiếp)
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo vừa ký ban hành quyết định phê duyệt Quy hoạch chi tiết Khu chức năng đô thị Tây Nam đường 70, tỷ lệ 1/500 tại phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội. 
Tổng diện tích khu đất nghiên cứu lập quy hoạch khoảng 305.152m2 (gần 30,52ha), trong đó: Đất dân dụng là 298.664m2 và các loại đất khác trong phạm vi dân dụng là 6.488m2. Quy mô dân số dự kiến khoảng 7.292 người. (Xem tiếp)
Hà Nội có thêm khu chức năng đô thị hơn 30ha tại Đại Mỗ
Ảnh minh họa.

Tin vắn địa ốc:

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Điện Biên Phủ - Pá Khoang, tỉnh Điện Biên đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Khu du lịch này thuộc địa bàn thành phố Điện Biên Phủ và 2 xã Pá Khoang và Mường Phăng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên với tổng diện tích 15.585ha.
Vingroup mua lại Công ty Blue Star sở hữu dự án StarCity Centre. Với việc mua lại số cổ phần này thì Vincom Retail sở hữu tới 90% OTL và cũng chính thức trở thành ông chủ của Dự án “đất vàng” Đông Nam Trần Duy Hưng.
Thủ tướng Chính phủ đồng ý tách Dự án đầu tư đường cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết thành hai hợp phần với hợp phần 1 dài 36km và hợp phần 2 dài 62km. 
Bộ trưởng Bộ GTVT - Đinh La Thăng vừa ký quyết định thanh tra 4 dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng đường Hồ Chí Minh (Quốc lộ 14) theo hình thức hợp đồng BOT. Thời gian thanh tra tại mỗi dự án là 30 ngày (không kể ngày nghỉ, ngày lễ theo quy định) kể từ ngày công bố quyết định thanh tra.

KIỀU CHÂU