Địa ốc 24h: Biến động giá vàng đẩy nhu cầu mua nhà phố lên cao

Kiều Châu

18:23 11/07/2016

BizLIVE - Trong các ngày từ 4 đến 10/7 vừa qua, khi giá vàng có nhiều phiên tăng giảm ở biên độ lớn, yêu cầu mua bán nhà phố đã tăng tốc từ 200 lượt lên trên 300 lượt tìm kiếm và đặt hàng mỗi ngày. 

Địa ốc 24h: Biến động giá vàng đẩy nhu cầu mua nhà phố lên cao

Ảnh minh họa.

Lượng nhu cầu giao dịch nhà phố ghi nhận từ tháng 7/2015 đến cuối tháng 6/2016 trên hệ thống này đạt trung bình 200 yêu cầu mỗi ngày. Tuy nhiên, trong các ngày từ 4 đến 10/7 vừa qua, khi giá vàng có nhiều phiên tăng giảm ở biên độ lớn, yêu cầu mua bán nhà phố đã tăng tốc lên trên 300 lượt tìm kiếm và đặt hàng mỗi ngày. Nguyên nhân được đơn vị này lý giải là do giá vàng bất ngờ leo thang trong tuần qua. (Xem tiếp)
Tổng giám đốc Công ty Việt An Hòa, Trần Khánh Quang cho rằng, hình thức trả góp 1-3% giá trị căn nhà mỗi tháng hoặc mỗi quý chỉ dành cho những chủ đầu tư đã sắp xếp tài chính ổn thỏa cho dự án. Bởi lẽ, nếu bán hàng chậm thì chủ đầu tư gặp rủi ro về dòng tiền. Nên đa phần khi áp dụng phương thức này thì chủ đầu tư đã được ngân hàng hỗ trợ vốn cho dự án. Trong thời gian dài 12 tháng, người mua có thể đánh giá được năng lực chủ đầu tư thông qua việc quan sát tiến độ xây dựng và chất lượng công trình. Nếu dự án được xây dựng nhanh, chắc chắn sẽ thu hút được người mua với tiến độ thanh toán vừa túi tiền. (Xem tiếp)
Nhiều doanh nghiệp nổi danh trong lĩnh vực xi măng, thép, cầu đường, nông nghiệp đã đưa bất động sản trở thành hướng kinh doanh chiến lược. 
Là doanh nhân nổi tiếng trong lĩnh vực sản xuất xi măng, vận tải, bảo hiểm, chứng khoán... song gần đây, ông Nguyễn Đức Thụy - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn ThaiGroup đã đẩy mạnh đầu tư vào bất động sản khi chi hàng nghìn tỷ đồng mua nhiều khu đất vàng ở Hà Nội. (Xem tiếp)
Theo một báo cáo của CBRE Việt Nam, nguồn cung căn hộ trong 2 quý vừa qua trên thị trường khá dồi dào nhưng sức mua của thị trường đang giảm đi đến gần 50% là một bài toán đau đầu cho các chủ đầu tư cũng như các công ty tiếp thị - phân phối dự án. Từ sự cạnh tranh khốc liệt như vậy, nên việc giải quyết lượng hàng ra thị trường là một vấn đề không đơn giản.
Chính vì thế, nhiều chủ đầu tư hiện nay không còn chạy theo kiểu quảng cáo qua loa nhằm tô điểm cho sự hào nhoáng "ảo" của dự án. (Xem tiếp)
Trước hàng loạt vướng mắc trong việc cải tạo, xây dựng mới chung cư cũ, Chính phủ đã chấp thuận chủ trương tạo cơ chế đặc thù để TP.HCM tổ chức thực hiện công tác này hiệu quả hơn. Tuy nhiên, thành phố vẫn đang loay hoay tìm giải pháp. Nếu không “xé rào”, việc cải tạo và xây dựng mới 474 chung cư cũ, có tuổi thọ từ 40-70 năm trên địa bàn thành phố sẽ khó thực hiện. (Xem tiếp)
Do thu nhập từ tiền hoa hồng cùng sự bùng phát nhu cầu trong giao dịch bất động sản, các dự án nhà ở từ cao cấp đến bình dân mọc lên như nấm, thị trường nhà phố nhà lẻ cán mốc 100% đã khiến nghề môi giới trong mắt nhiều người là “nghề hái ra tiền” tạo nên tâm lý “tội gì không thử”. Không được cấp bằng môi giới, nhưng những cò đất này lại hoạt động rất hiệu quả và còn ngầm chia địa bàn. Hình thức hoạt động của những cò này chỉ là vai trò dẫn mối, cò nào cao cấp hơn thì nhờ có mối quan hệ với chủ nhà mà có thể nhận vị trí đứng mũi giao dịch, thậm chí thực hiện cả công đoạn công chứng hành chính. (Xem tiếp) 

KIỀU CHÂU