Địa ốc 24h: Bất động sản ven biển Vũng Tàu “hút” nhà nhà đầu tư Sài Gòn

Kiều Châu

18:59 10/09/2015

BizLIVE -

Sau khi đường cao tốc TP.HCM - Long Thành đưa vào vận hành, quãng đường di chuyển từ TP.HCM đi TP.Vũng Tàu đã rút ngắn từ 2 giờ 30 phút (120km) xuống còn 1 giờ 20 phút (95km). Nhiều doanh nghiệp bất động sản tại TP.HCM đã nhận thấy tiềm năng và đang đẩy mạnh xúc tiến đầu tư dự án tại TP.Vũng Tàu. 

Địa ốc 24h: Bất động sản ven biển Vũng Tàu “hút” nhà nhà đầu tư Sài Gòn

Nhiều resort 4 - 5 sao tại TP.Vũng Tàu luôn quá tải vào những ngày cuối tuần. Ảnh: Ngôn Dân.

Là tỉnh duy nhất trong số 7 tỉnh thành tại Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam có thành phố biển trực thuộc tỉnh (TP.Vũng Tàu) thích hợp để phát triển ngành du lịch và nghỉ dưỡng, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có nguồn thu ngân sách rất lớn từ du lịch. Địa phương này đang là điểm du lịch biển gần nhất của người dân Sài Gòn. Vào những ngày cuối tuần, lượng khách (chủ yếu đến từ TP.HCM) tập trung về TP.Vũng Tàu rất đông. Các khách sạn, resort tại đây luôn trong tình trạng quá tải. (Xem tiếp)
Nguồn vốn FDI đổ vào bất động sản ngày càng tăng. Tính đến năm 2014, tổng số vốn FDI đổ vào bất động sản khoảng gần 3 tỷ USD với gần 400 dự án. Riêng 8 tháng đầu năm 2015, vốn FDI trên toàn quốc là 13 tỷ USD, trong đó nguồn vốn này đổ vào bất động sản đứng thứ 2 và TP.HCM là địa phương thu hút nhiều vốn FDI nhất.
Những yếu tố trên tạo nhiều cơ hội thuận lợi cho sự phát triển mạnh mẽ của thị trường bất động sản TP.HCM trong thời gian tới. (Xem tiếp)
Trao đổi với BizLIVE, lãnh đạo UBND huyện Hoài Đức cho hay: Theo tôi được biết, dự án này chậm tiến độ nhiều năm rồi. Hình như cuối năm nay họ bàn giao nhà cho khách hàng thì phải, còn chính thức thời gian bàn giao nhà thì tôi không nắm được.
Được biết, sau khi đổi tên dự án để lấy may, chủ đầu tư đã ký kết hợp tác bảo lãnh từ Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Agribank - chi nhánh Nam Hà Nội. (Xem tiếp)
Giao thông Việt Nam: Vì sao tốn vốn “khủng” mà vẫn lạc hậu?
Ông Huỳnh Thế Du, Giám đốc Đào tạo Chương trình giảng dạy Kinh tế Fullbright cho biết: Dù phải huy động nguồn vốn rất lớn so với thế giới, nhưng hệ thống giao thông Việt Nam vẫn đang rất lạc hâu. Đó là hệ quả tình trạng đầu tư manh mún, dàn trải và lãng phí. Một số nguồn vốn đang rất đắt đỏ.
Và thực tế, theo ông Du, đến nay, Việt Nam vẫn chưa có một hệ thống đường cao tốc đóng vai trò xương sống cho hạ tầng giao thông quốc gia. (Xem tiếp)
UBND TP Hà Nội vừa phê duyệt quy hoạch chung thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng, đến năm 2030, tỷ lệ 1/5000. 
Hà Nội quy hoạch 148ha đất thị trấn Phùng để phát triển đô thị
Ảnh minh họa.
Theo quyết định, diện tích quy hoạch chung thị trấn Phùng khoảng 293,7 ha, trong đó, đất khu vực phát triển đô thị khoảng 147,8ha, đất ngoài khu vực phát triển đô thị khoảng 124ha. Về quy mô dân số quy hoạch đến năm 2020 khoảng 11.000 người; dân số quy hoạch đến năm 2030 khoảng 12.000 người. (Xem tiếp)

Tin vắn địa ốc:

- Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu Tín vừa giao Sở Quy hoạch kiến trúc và Sở Giao thông vận tải cùng UBND quận 2 điều chỉnh lại quy hoạch khu đô thị Cát Lái – Bình Trưng Đông do tình trạng dân cư tăng gần gấp đôi.
- UBND TP.HCM vừa duyệt dự án đầu tư công trình xây dựng mới bệnh viện đa khoa quận Tân Bình theo hình thức đối tác công tư (hợp đồng BT). Dự án cao 10 tầng, quy mô 200 giường với tổng vốn đầu tư hơn 233 tỷ đồng.
- Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Tổng thầu dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh – Hà Đông phải hoàn thành xong ga mẫu La Khê trong tháng 10.
- Ngày 9/9, Công ty Cổ phần gang thép Nghi Sơn đã tổ chức lễ khởi công dự án Cảng tổng hợp quốc tế gang thép Nghi Sơn với tổng số vốn gần 6.000 tỷ đồng.
- Công ty Cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ vừa đề nghị Bộ GTVT cho phép tổ chức thu phí hoàn vốn dự án BOT nâng cấp tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ từ ngày 15/9.

KIỀU CHÂU

Thăm dò ý kiến
Năm 2018, kênh đầu tư nào sẽ sinh lợi nhất?