Địa ốc 24h: Bất chấp nguy hiểm, chủ đầu tư Dream Home Luxury vẫn cho người dân vào ở

Kiều Châu

18:31 29/07/2016

BizLIVE - Mặc dù dự án Dream Home Luxury chưa thi công hoàn chỉnh, chưa được cơ quan quản lý nghiệm thu chất lượng, hạ tầng phòng cháy chữa cháy nhưng chủ đầu tư đã vội vàng bàn giao cho người dân, thậm chí để xảy ra tai nạn đáng tiếc sập giàn giáo làm công nhân tử vong.

Địa ốc 24h: Bất chấp nguy hiểm, chủ đầu tư Dream Home Luxury vẫn cho người dân vào ở

Chưa có dấu hiệu nào cho thấy dự án Dream Home Luxury đã đủ điều kiện bàn giao nhà cho người dân vào ở.

Ghi nhận tại dự án Dream Home Luxury vào sáng 28/7 (nơi trước đó một ngày vừa xảy ra tai nạn sập giàn giáo làm một người thiệt mạng), công trường ngổn ngang vật liệu xây dựng. Con đường chính đi vào dự án mới chỉ rải đá gồ ghề. Từng nhóm công nhân hối hả trồng cây trong khuôn viên dự án. Tất cả cho thấy chưa có dấu hiệu của một dự án đã hoàn thiện. Thế nhưng, nhiều căn hộ ở các tầng trên ngày ngày dần lấp đầy người ở. (Xem tiếp)
Thông tin Tập đoàn Mitsubishi (Nhật Bản) ký thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Bitexco để thành lập một liên doanh phát triển dự án nhà ở tại dự án The Manor Central Park Hà Nội với tổng vốn đầu tư ban đầu khoảng 290 triệu USD đã ngay lập tức trở thành tâm điểm của thị trường BĐS những ngày gần đây.
Việc sau nhiều năm "im hơi lặng tiếng" trên thị trường bất động sản, Mitsubishi bất ngờ hợp tác với Bitexco để triển khai siêu dự án tại Hà Nội đã khiến cả thị trường phải "đoán già đoán non". (Xem tiếp)
Nhưng dù mới được giao chủ trương “nghiên cứu lập và triển khai dự án xây dựng tổ hợp công trình căn hộ cao cấp để bán, văn phòng cho thuê và công cộng” tại mảnh đất diện tích khoảng 5 héc ta, thuộc khu vực Bắc Cổ Nhuế - Chèm, quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội), nhưng CTCP Đầu tư xây dựng Bạch Đằng TMC (Bạch Đằng TMC) đã nhanh chóng kêu gọi huy động vốn cho dự án. 
Thế nhưng từ năm 2010 cho đến nay đã là 6 năm, dự án trên của Bạch Đằng TMC với hàng chục tỷ đồng của người dân đóng góp, vẫn chỉ là một bãi đất trống. (Xem tiếp)
Chính sự không đồng nhất của khâu quy hoạch chi tiết được duyệt và giấy phép xây dựng đã dẫn đến việc công trình 8B Lê Trực bị xử phạt về việc xây dựng xây vượt tầng và quá chiều cao. Điều khiến chủ đầu tư chưa thỏa đáng là các cơ quan chức năng đang căn cứ vào giấy phép xây dựng để xử lý vi phạm, cưỡng chế phá dỡ công trình trong khi quy định khoản 01 điều 27 Nghị định số 64 của Chính phủ  04/9/2012 không phải có giấy phép xây dựng vì đã có quy hoạch chi tiết 1/500 và đã khởi công xây dựng. (Xem tiếp)
Bên lề hành lang hội nghị Quản lý chất lượng công trình hạ tầng giao thông đường bộ sáng 28/7, ông Phạm Thanh Bình, Phó tổng giám đốc Ban QLDA Thăng Long cho biết: Vụ ô tô lao xuống khỏi đường trên cao vành đai 3 hôm 25/7 là trường hợp cá biệt, do người điều khiển phương tiện không chấp hành nghiêm luật giao thông.
Ông Bình cho biết, góc cụt đường trên cao được thiết kế để đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, bởi ở phía dưới mặt đường là cả hệ thống dầm dọc và dầm ngang được thiết kế khoảng cách đảm bảo an toàn nên không thể chập tất cả các trụ lại với nhau được. (Xem tiếp)

KIỀU CHÂU