Vietcombank lần lượt cập nhật SmartOTP của mình

Tùng Linh

16:27 16/08/2016

BizLIVE - Vietcombank sau khi đưa ra bản cập nhật ứng dụng SmartOTP trên iOS cách đây vài ngày, trong hôm qua đã tiếp tục cập nhật phiên bản trên Android.

Vietcombank lần lượt cập nhật SmartOTP của mình

Ảnh minh họa.

Việc chị Na Hương, khách hàng của Vietcombank bỗng dưng bị mất 500 triệu đồng sau một đêm đang có một số nghi vấn về quy trình nhận OTP từ ngân hàng do mọi lệnh chuyển tiền đều không nhận được tin nhắn OTP của ngân hàng.
Trong khi quá trình điều tra vẫn đang tiếp tục thì Vietcombank đã đưa ra bản cập nhật ứng dụng SmartOTP của mình. 
Trong bản cập nhật này, dịch vụ SmartOTP trên smartphone của khách hàng chỉ được kích hoạt bằng cách đăng ký trực tiếp tại quầy giao dịch của ngân hàng. Trước khi đưa ra bản cập nhật này, không rõ vì lý do gì nhiều khách hàng không thể sử dụng được dịch vụ cho tới khi liên lạc với Vietcombank.
 Chi tiết về cập nhật trên Android của SmartOTP
Một tình tiết mới trong vụ việc mất 500 triệu đồng, theo nguồn tin của VTV, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (C50) Bộ Công an đã xác nhận, có tin nhắn chứa mã OTP được gửi từ ngân hàng tới điện thoại của chị Hương để chuyển từ SMS OTP sang SmartOTP. Điện thoại của chị Hương vẫn lưu giữ tin nhắn này.
C50 cũng nhận định vụ việc này liên quan tới cả đối tượng trong và ngoài nước. Một thông báo khác của ngân hàng vào tối qua, Vietcombank cho biết: "Trong trường hợp nguyên nhân được xác định không phải do lỗi của khách hàng, Vietcombank khẳng định quyền lợi của khách hàng tại Vietcombank hoàn toàn được bảo vệ."

TÙNG LINH

Từ khóa: vietcombank, tin tặc

BizLIVE - Gặp gỡ