Tổng Giám đốc Viettel: “Phải sáng tạo chứ đừng bắt chước đối thủ như Bphone”

PV

11:47 20/08/2015

Tổng Giám đốc Viettel, ông Nguyễn Mạnh Hùng đã có đôi lời chia sẻ với nhân viên về sáng tạo trong cuộc sống, công việc và Bphone được ông lấy làm ví dụ cho quan điểm của mình.

Tổng Giám đốc Viettel: “Phải sáng tạo chứ đừng bắt chước đối thủ như Bphone”

"Sẽ không còn chỗ cho sự trung bình, thậm chí khá hay tốt cũng chết. Chỉ có sự xuất sắc là tồn tại. Mà muốn xuất sắc thì phải sáng tạo, khác biệt" - Tổng Giám đốc Viettel, ông Nguyễn Mạnh Hùng.

Trong bài diễn văn "Ngày sáng tạo Viettel", ông Nguyễn Mạnh Hùng, Tổng Giám đốc Viettel đã dùng Bphone để lấy ví dụ cho “bài học sáng tạo dạy lính”. Theo ông Hùng, nhân viên Viettel không nên học theo Bkav ở khoản “bắt chước đối thủ” mà họ xác định là Apple: Từ kiểu dáng, hình thức, từ cách đặt giá cao, từ cách CEO thuyết trình, từ cách thông tin rò rỉ, từ những tuyên bố bất ngờ... Tất cả đều giống cách mà Steve Jobs đã từng sử dụng.

"Đây thực sự là điều mà Viettel nên tránh. Thế giới này rộng lớn nhưng nó khắc nghiệt tới mức, với mỗi công thức thành công thì chỉ có một người thành công. Nếu chúng ta muốn thành công thì phải có công thức mới của riêng mình, phải có một ý tưởng độc đáo và xuất sắc. Đó là lý do vì sao Viettel phải đặt sự sáng tạo lên trên hết. Sẽ không còn chỗ cho sự trung bình, thậm chí khá hay tốt cũng chết. Chỉ có sự xuất sắc là tồn tại. Mà muốn xuất sắc thì phải sáng tạo, khác biệt", ông Hùng nói.

 "Sẽ không còn chỗ cho sự trung bình, thậm chí khá hay tốt cũng chết. Chỉ có sự xuất sắc là tồn tại. Mà muốn xuất sắc thì phải sáng tạo, khác biệt" - Tổng Giám đốc Viettel, ông Nguyễn Mạnh Hùng.

Quan niệm của ông Hùng về sáng tạo rất rõ ràng: "Hãy để việc sáng tạo trở thành điều bình thường, giản dị đến mức đương nhiên trong cuộc sống, trong công việc hàng ngày của chúng ta. Và nếu chúng ta làm được điều đó thì Viettel sẽ trẻ mãi không già, sẽ mãi mãi là một công ty trẻ trung tràn đầy sức sống".

Tuy vậy, ông cũng đánh giá cao Bkav ở khoản “dám nói và dám nghĩ tới việc vượt qua cả iPhone”. Không chỉ vậy, họ còn “dám nói trước hàng chục triệu người Việt Nam”. Theo ông, đó là một điều vô cùng quan trọng với Bkav. Tuyên bố ấy sẽ quyết định cách họ đi, điều họ cần tìm kiếm.

Theo Trí Thức Trẻ

Thăm dò ý kiến
Từ 1/1/2018 khi xăng A92 bị "khai tử", bạn sẽ sử dụng loại xăng nào?

Emagazine