[TekINSIDER] BookCarer: Bệnh nhân không còn phải xếp hàng chờ khám bệnh

Tùng Linh

16:24 08/12/2017

BizLIVE - Quy trình khám bệnh hiện nay của rất nhiều bệnh viện là các bệnh nhân cần đến sớm để lấy số, xếp hàng, chờ đến lượt vào khám. Một cách để bỏ qua thời gian chờ đợi cho bệnh nhân đó là chủ động đặt lịch với bệnh viện và tới vào những thời gian trống.

[TekINSIDER] BookCarer: Bệnh nhân không còn phải xếp hàng chờ khám bệnh

Ảnh minh họa.

Theo tác giả của ý tưởng này, thời gian để anh hoàn thành ứng dụng BookCarer là 2 năm. Các dịch vụ đặt lịch khám chữa bệnh hiện nay tại Việt Nam mặc dù đã có nhưng thực tế khi sử dụng bắt buộc người dùng phải đặt lịch qua trang web hoặc một tổng đài.
Trong khi đó BookCarer lại hoạt động tương tự một ứng dụng đặt xe như Uber và Grab. Dựa theo vị trí của người dùng, họ sẽ biết được xung quanh vị trí của mình có bệnh viện, spa, thẩm mỹ viện nào. Những cơ sở này sẽ được hiển thị kèm thông tin về đánh giá của những người dùng khác, những dịch vụ y tế và giá.
Như vậy bệnh nhân có thể kết nối trực tiếp với bệnh viện, đặt lịch cho mình mà không cần đến tận nơi xếp hàng hay qua một tổng đài trung gian nào. 
Nếu người dùng cần tư vấn, ứng dụng sẽ giúp kết nối với bộ phận tư vấn để giải đáp thắc mắc, ngoài ra ứng dụng cũng sẽ gửi thông báo đến người dùng nhắc tới khám đúng giờ và giờ sử dụng thuốc theo hướng dẫn điều trị của bác sỹ. 
Trong khi đó đối với các cơ sở y tế, spa,, lợi ích của họ đó là có thêm khả năng tiếp cận bệnh nhân và khách hàng. 
Các chương trình khuyến mại, giảm giá, ưu đãi cũng nhanh chóng được thông tin tới khách hàng. Ngoài ra đây cũng là một công cụ để quản lý bệnh nhân, quản lý các nhân viên và hoạt động của bệnh viện. 
Người sáng lập của BookCarer cũng cho biết lúc này dịch vụ không tính phí nào với cả người dùng và cơ sở y tế. 
 Giao diện của ứng dụng BookCarer hiển thị chi tiết cả hoạt động của cơ sở với người quản lý
Do mới được thành lập từ tháng 6/2017, đến nay BookCarer mới chỉ hoạt động mạnh ở khu vực phía Nam nhất là thành phố Hồ Chí Minh với nhiều địa chỉ khám chữa bệnh tư nhân và thẩm mỹ viện, cơ sở làm đẹp. 
Bản thân các cơ sở cũng có thể tự thêm mình vào danh sách các cơ sở hoạt động ngay trong ứng dụng. 
Cạnh tranh giữa các dịch vụ tương tự
Mặc dù BookCarer được hướng đến là một dịch vụ hỗ trợ người dùng đặt lịch với phòng khám từ xa nhưng thực tế, nhiều ứng dụng hay dịch vụ khác trong nước cũng đã có chức năng này. 
Nhiều startup đã hoạt động từ khá lâu về tư vấn y tế đã có chức năng đặt lịch khám ngay trong ứng dụng. Các ứng dụng này còn hiệu quả hơn với bệnh nhân vì có thể cho phép người bệnh nhận ngay những tư vấn của y bác sỹ thay vì chỉ đặt lịch khám như Bookcarer.
Với đối tượng là những người dùng cần thông tin về khuyến mại của các cơ sở spa, làm đẹp, nhiều ứng dụng hay mạng xã hội khác cũng đã thực hiện điều này. Điểm hơn của các dịch vụ đã có trên thị trường là số lượng đối tác lớn hơn, khách hàng nhận được nhiều ưu đãi hơn một dịch vụ mới. 
Rõ ràng ưu thế vì là một ứng dụng di động không thật sự trở thành lợi thế cạnh tranh của một dịch vụ mới. 
Tuy nhiên bản thân thị trường dịch vụ y tế thông minh hiện nay tại Việt Nam vẫn còn rất nhiều khoảng trống. Người dùng chưa tận dụng được hoàn toàn ưu thế của công nghệ khi có nhu cầu khám chữa bệnh. Đặc biệt với các bệnh viện lớn đã có uy tín. Rất ít bệnh viện này xuất hiện trong các ứng dụng hay dịch vụ y tế thông minh và đây chính là cơ hội của các dịch vụ mới. 
Việc xuất hiện trong nhiều dịch vụ y tế khác nhau cũng sẽ giúp việc phổ biến thương hiệu của các spa hay thẩm mỹ viện tốt hơn. Đây cũng là nhu cầu của các cơ sở này.

TÙNG LINH

Từ khóa: ứng dụng, y tế, startup
Thăm dò ý kiến
Theo bạn, xe hơi Vinfast sẽ nằm ở tầm giá nào?

Emagazine