Hàng không nước Mỹ ngày càng trở nên kém hiệu quả?

Thu Hương

07:09 14/04/2015

BizLIVE -

Ngày càng có thêm nhiều chuyến bay bị trễ, nhiều hành lý bị mất và khách hàng nộp đơn khiếu nại nhiều hơn về các hãng hàng không của Mỹ.

Hàng không nước Mỹ ngày càng trở nên kém hiệu quả?

Ảnh minh họa.

Dean Headley, giáo sư marketing tại Wichita State và là một trong các tác giả của báo cáo này, cho biết hành khách đã hoàn toàn biết sự thực về ngành hàng không. "Chúng tôi chỉ cung cấp các con số để chứng minh điều đó mà thôi".

1. Sự chậm trễ chuyến 

Tỷ lệ các chuyến bay đến đúng giờ đã giảm xuống còn 76,2% trong năm ngoái so với 78,4% trong năm 2013. Hãng hàng không có các chuyến bay đúng giờ nhất là Hawaiian Airlines, tồi tệ nhất là hãng hàng không Envoy Air.

2. Thất lạc hành lý

Tỷ lệ bị mất, bị đánh cắp hoặc bị trì hoãn di chuyển hành lý tăng 13% trong năm 2014. Hãng hàng không phục vụ tốt nhất ở mảng này là Virgin America, tồi tệ nhất lại thuộc về Envoy. Cứ có khoảng 275 hành khách thì các hãng hàng không lại làm thất lạc một hành lý nhưng với Envoy tỷ lệ này là 110 hành khách, theo số liệu từ chính phủ Mỹ.

3. Chuyến bay quá tải

Tỷ lệ hành khách phải rời các chuyến bay tăng 3% trong năm nay. Hãng hàng không tốt nhất: Virgin America. Tồi tệ nhất: Skywest và công ty con của mình ExpressJet.

4. Khiếu nại

Khiếu nại của hành khách tăng 22% trong năm 2014. Hãng hàng không tốt nhất: Alaska Airlines. Tồi tệ nhất: Frontier.

Các hãng hàng không nội địa, trong đó các chuyến bay của các hãng như American Eagle, United Express và Delta Connection, có xu hướng tồi tệ hơn cả. Các hãng này sử dụng các loại máy bay nhỏ hơn, do đó, khi các hãng hàng không buộc phải cắt giảm các chuyến bay do thời tiết xấu, những hãng này sẽ là đối tượng đầu tiên.

Nhưng bức tranh ảm đạm cũng tồn tại ở 4 hãng hàng không lớn nhất nước Mỹ. Các chuyến bay đúng giờ giảm và tỷ lệ khiếu nại tăng tại các hãng American, United, Delta và Southwest.

Headley cho biết sự phục vụ của các hãng hàng không phát triển theo chiều hướng tốt từ sau năm 2001, khi nhu cầu đi lại giảm và máy bay ít đông đúc hơn. Các hãng hàng không cũng mất không ít lợi nhuận. Họ phải sáp nhập để làm giảm sự cạnh tranh và cung cấp các chuyến bay hạn chế để giữ cho giá vé lên cao. Chuyến bay trung bình hiện nay luôn đầy chỗ tới hơn 80% tại hầu hết các hãng hàng không và nhiều chuyến bay còn bị quá tải.

Các hãng hàng không đang lên kế hoạch đặt hàng máy bay mới và tăng các khoản đầu tư khác hứa hẹn sẽ mang đến cho khách hàng những dịch vụ tốt hơn. Một trong số những cải tiến lớn nhất nhắm vào các khách hàng có giá trị nhất của các hãng hàng không - những khách của khoang hạng nhất và hạng thương gia.

THU HƯƠNG

Thăm dò ý kiến
Từ 1/1/2018 khi xăng A92 bị "khai tử", bạn sẽ sử dụng loại xăng nào?

Emagazine