Công nghệ 24h: Sony sản xuất nồi cơm điện, Xiaomi “nhái” lại hàng loạt sản phẩm Apple

Minh Trang

18:46 22/04/2015

BizLIVE - Năm 1945, sau khi Nhật thừa nhận thất bại trong cuộc chiến tranh thế giới thứ 2, nhà sáng lập Masaru Ibuka của Sony đã phát minh ra một sản phẩm nhằm phục vụ hàng triệu hộ gia đình đã có điện nhưng lại thiếu thiết bị để sử dụng điện.

Công nghệ 24h: Sony sản xuất nồi cơm điện, Xiaomi “nhái” lại hàng loạt sản phẩm Apple

Nồi cơm điện của Sony từng sản xuất. Nguồn: Internet.

Sản phẩm đầu tiên của Sony là… nồi cơm điện

Theo website Sonyinsider, ngày đó có điện nhưng mọi người lại thiếu các thiết bị để sử dụng điện. Điều này thôi thúc Ibuka tạo ra những sản phẩm cần thiết cho cuộc sống hàng ngày. Vì thế, chiếc nồi cơm điện của Sony đã ra đời.

Ra đời khi Sony vẫn chưa trở thành một công ty hợp nhất và còn mang tên là Viện nghiên cứu Viễn thông Tokyo, chiếc nồi cơm điện này không có gì hơn ngoài một chiếc thùng gỗ có gắn một số cực điện nhôm dưới đáy. Đây thực sự là một sản phẩm hết sức nguyên thủy. Tùy thuộc vào dòng điện mạnh hay yếu, vào loại gạo hoặc lượng nước, cơm do nồi cơm điện của Sony nấu ra thường bị nhão hoặc sống quá. Đó là một thất bại đáng nhớ đầu tiên đối với Ibuka và nhân viên của Sony. (xem tiếp)
Thế giới đang chứng kiến cuộc chiến quảng cáo trực tuyến giữa Google và Facebook. Và ai là cái tên tiếp theo chính là câu hỏi của các công ty khi họ cố gắng chi tiêu hiệu quả cho quảng cáo trên các website và nhiều hơn nữa cho điện thoại di động - thiết bị có lượng truy cập ngày càng tăng.
CEO Facebook - Mark Zuckerberg (trái) và CEO Google - Larry Page (phái). 
Tuần này, Google và Facebook sẽ công bố báo cáo tài chính quý. Theo hãng nghiên cứu eMarketer, hai hãng này đang thống trị mảng quảng cáo số. Tại Mỹ, cả hai đã kiểm soát 49% thị phần quảng cáo trực tuyến và riêng mảng di động là 52%. Vị trí thứ 3,4 và 6 thuộc về Microsoft, Yahoo và AOL – với thị phần cách rất xa và thậm chí đang giảm dần. Twitter ở vị trí thứ 5 với 2,3%. Còn những vị trí sau đó, không công ty nào chiếm thị phần hơn 2%. (xem tiếp)
Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu tại trường Đại học Syracuse cho biết, các hacker có thể đoán số PIN của bạn bằng cách phân tích đoạn video có hình ảnh một người đang nhập mật khẩu trên màn hình điện thoại kể cả khi mật khẩu đó không hiển thị trên màn hình.

Phần mềm được sử dụng để phân tích video kiểu này dựa trên công nghệ đo đạc khoảng cách ngón tay trên màn hình điện thoại và đoán phím nào trên màn hình đã được bấm. Theo ông Vir Phoha, kỹ sư kiêm giáo sư chuyên ngành khoa học máy tính tại đại học Syracuse, điều này tương tự như việc đọc khẩu hình miệng. (xem tiếp)
Mới đây, phiên bản Apple Watch Edition làm từ vàng ròng đã xuất hiện trên cổ tay của các nhân vật nổi tiếng như Beyonce hay nhà thiết kế thời trang nổi tiếng Karl Lagerfeld.

Nhưng có vẻ như, mẫu đồng hồ thông minh cao cấp này chỉ được Apple làm riêng cho các nhân vật nổi tiếng hoặc có sức ảnh hưởng lớn.
Phiên bản Apple Watch vàng ròng được nhà thiết kế thời trang nổi tiếng Karl Lagerfeld sử dụng. 
Với mặt đồng hồ và cả dây đeo được làm từ vàng ròng, phiên bản Apple Watch Edition này giống như một món đồ trang sức đắt đỏ hơn là một thiết bị công nghệ cao. (xem tiếp)
Theo hãng phân tích SourceDNA, ước tính 2 triệu người đã tải các ứng dụng nhiễm độc, trong đó các cái tên như Citrix OpenVoice Audio Conferencing, Alibaba.com, Movies by Flixster with Rotten Tomatoes, KYBankAgent 3.0, Revo Restaurant Point of Sale.
Đây là kết quả của một lỗ hổng trong phiên bản cũ của AFNetworking, thư viện mã nguồn mở cho phép lập trình viên đưa năng lực kết nối mạng vào ứng dụng. Dù AFNetworking đã vá lỗ hổng 3 tuần trước bằng phiên bản 2.5.2, ít nhất 1.500 ứng dụng iOS vẫn gặp nguy hiểm do đang dùng phiên bản 2.5.1. (xem tiếp)
Ngoài việc dừng hỗ trợ các thiết bị SmartTV sản xuất trước năm 2012, YouTube cũng đã khiến các thiết bị sử dụng phiên bản iOS cũ của Apple bị ảnh hưởng.

Bất kể là các thiết bị iPhone, iPad hay thậm chí là cả iPod không cập nhật lên được iOS 7 đều không thể sử dụng được ứng dụng YouTube nữa.

Tuy nhiên, người dùng vẫn có thể sử dụng trang web xem video nổi tiếng Youtube thông qua các phiên bản mobile tại Safari. (xem tiếp)
Xiaomi là một trong những công ty điện thoại thông minh nóng nhất hiện nay. Chỉ mới thành lập được 5 năm, hãng đã nhanh chóng phát triển để trở thành một trong những công ty công nghệ khởi nghiệp có giá trị lớn nhất thế giới, với giá trị khoảng 46 tỷ USD, cao hơn hẳn so với các hãng đình đám như Uber, Snapchat hay SpaceX.
Chiếc điện thoại Mi 4 được bán trực tuyến với giá 285 USD và có thiết kế viền kim loại gần giống với chiếc iPhone 5. 
Xiaomi, được thành lập bởi CEO Lei Jun, thường được gọi là "Apple của Trung Quốc với các sản phẩm có thiết kế tương tự như của công ty Apple, đến nỗi giám đốc thiết kế Jony Ive của hãng này đã khẳng định công ty Trung Quốc sao chép thiết kế của mình. (xem tiếp)

MINH TRANG

BizLIVE - Gặp gỡ