Công nghệ 24h: “Soi” SH Mode mới ra mắt

Tùng Linh

18:28 19/11/2015

BizLIVE -

Honda Việt Nam vừa chính thức bổ sung thêm hai màu mới cho SH Mode 2015 tuy nhiên một số người dùng vẫn chưa hài lòng về thiết kế mới của chiếc xe...

Công nghệ 24h: “Soi” SH Mode mới ra mắt

Ảnh minh họa.

“Soi” chi tiết Honda SH Mode mới trình làng

SH mode được giới thiệu tại thị trường Việt Nam lần đầu tiên vào tháng 5/2013. Theo nhà sản xuất Honda, mẫu xe tay ga 125 phân khối này đã tiêu thụ được gần 227.000 chiếc kể từ khi ra mắt. SH Mode mới sẽ được bổ sung 2 màu là bạc mờ và đỏ đậm. 

Ngoài những thay đổi về màu sắc, SH Mode mới không có bất cứ khác biệt nào so với những phiên bản hiện tại. Động cơ vẫn là loại eSP 125 phân khối, 1 xy lanh, 4 kỳ, phun xăng điện tử, làm mát bằng chất lỏng cho công suất cực đại 11,2 mã lực và mô-men xoắn cực đại 11,7 Nm. Xe sử dụng hệ truyền động vô cấp CVT. Những tính năng nổi bật trên SH Mode bao gồm công nghệ Idling Stop, bộ đề tích hợp ACG, hệ thống kiểm soát hơi xăng EVAPO. (xem thêm)

Cuộc chiến thay đổi của các nhà sản xuất smartphone để lấy lòng người dùng

Điện thoại thông minh trong những năm qua đã có những bước phát triển liên tục cả về hình thức lẫn công nghệ bên trong. Mỗi hãng đều tạo ra những đặc trưng để có vị trí đầu trên thị trường.
 BlackBerry phải làm cả điện thoại Android để theo kịp xu thế
Tuy nhiên các đặc trưng này lại không có tính vĩnh viễn. Có thể một hãng được nhắc đến nhiều trong một thời gian nhờ một tính năng sau đó lại một nhà sản xuất khác được nhắc đến nhờ thiết kế máy đột phá của mình. Vậy các hãng đang thay đổi gì ở bản thân (xem thêm)

Những cặp đối thủ của thị trường xe máy Việt

Nouvo Fi 2015 và Air Blade 125, Honda LEAD và Yamaha Nozza Grande,.. là những mẫu xe "đối thủ" trên thị trường xe máy hiện nay.

Nằm cùng phân khúc xe tay ga phổ thông và là đối thủ trực tiếp của nhau trên thị trường, cả Yamaha Nouvo Fi và Honda Air Blade 125 đều có những điểm mạnh yếu riêng.
Hồi đầu những năm 2000, Yamaha Nouvo đã một mình tạo cơn sốt ở phân khúc xe tay ga phổ thông. Mẫu xe này hầu như không vấp phải sự cạnh tranh nào. Bên cạnh đó, sự lạ mắt ở kiểu dáng đã tạo nên sức hút cho Nouvo. (xem thêm)

Gần 200.000 tên miền tiếng Việt bị thanh lọc từ đầu năm

Theo báo cáo Tài nguyên Internet Việt Nam 2015 mới được Trung tâm Internet Việt Nam công bố ngày hôm nay, số lượng tên miền tiếng Việt đã bị thanh lọc do đăng ký nhiều năm mà không đưa vào sử dụng tính đến tháng 10/2015 là 180.000.

Trong năm 2014, tên miền tiếng Việt đã đánh dấu một bước phát triển vượt bậc với hơn 1 triệu tên miền được đăng ký trên hệ thống đứng vị trí thứ nhất trên thế giới về số lượng tên miền đa ngữ trên toàn cầu. Tuy nhiên việc phát triển này cũng kéo theo một lượng lớn tên miền được đăng ký không sử dụng. (xem thêm)

Top xế sang biển độc tại Việt Nam
Xe sang đi cùng biển số đẹp là kiểu kết hợp thường thấy trên thế giới cũng như tại Việt Nam. Quan niệm về biển số đẹp có nhiều cách nhưng thường có hai cách bền vững nhất là số lặp và số suy theo tiếng Hán với ý nghĩa tốt đẹp như tài, lộc, phát.
Trong kiểu số lặp thì lặp toàn bộ được cho là đỉnh cao của biển số đẹp, ví dụ 1111 hay 111.11. Những xe 2010 về trước gọi là tứ quý vì biển có 4 số, từ cuối 2010 đến nay gọi là ngũ quý vì chuyển sang kiểu biển 5 số. (xem thêm)

Tin vắn công nghệ

- Những tin tức mới nhất trên báo Dân Việt cho hay, vào lúc 16h37 ngày 18/11 (giờ Việt Nam), tài khoản #OpParis của Anonymous (nhóm hacker ‘khét tiếng’ đang tuyên chiến với tổ chức khủng bố IS) đã có những dòng tweet liên tục thông báo webchat (hệ thống trao đổi thông tin giữa các thành viên Anonymous) bị sập, tố các hacker Việt Nam thuộc nhóm The New King đang tấn công. Kết quả cho biết, thủ phạm là một nhóm thanh niên có tuổi từ 15 đến 23 đến từ Việt Nam (nhóm The New Kings). Tuy nhiên theo các diễn đàn công nghệ trong nước, vụ tấn công vào webchat này là giả.

- Trong một tấm hình chụp trên tạp chí mới đây tại Nhật Bản, chủ tịch tập đoàn Fujifilm là Shigetaka Komori mặc chiếc áo choàng trắng dùng trong phòng thí nghiệm, trên tay cầm một chiếc ống nghiệm.
Komori không phải một nhà khoa học vì vậy những hình ảnh này đã cho thấy rõ việc thương hiệu phim máy ảnh huyền thoại của Nhật Bản này đang chuyển đổi sang ngành công nghệ khoa học khác: Sản xuất thuốc chữa Ebola, tinh dầu chống lão hóa và nghiên cứu tế bào.

TÙNG LINH

BizLIVE - Gặp gỡ