Công nghệ 24h: Người dùng được giảm cước nếu internet bị gián đoạn?

Hoàng Ly

20:00 08/05/2015

BizLIVE -

Vụ đứt cáp quang AAG hôm 23/4 đã gây ảnh hưởng đến việc truy cập internet quốc tế của người dùng trong nước. Người dùng có thể khiếu nại đến nhà mạng để được xem xét giảm cước phí cho thời gian internet bị gián đoạn.

Công nghệ 24h: Người dùng được giảm cước nếu internet bị gián đoạn?

Ảnh minh họa.

Đáng chú ý, đây không phải là sự cố đứt cáp hiếm hoi xảy ra. Trước đó, cáp quang AAG cũng đã bị đứt vào 8 giờ ngày 5/1/2015 và cần tới 19 ngày để hoàn thành khắc phục sự cố. Trong năm 2014, cáp AAG cũng đã bị đứt vào tháng 7 và tháng 9. 

Trước tình huống này, nhà mạng FPT đã gửi thông báo sự cố vào sáng 23/4 cùng thông tin hướng khắc phục và lời xin lỗi khách hàng. Riêng VNPT đã thiết lập hệ thống tự động thông báo sự cố khi khách hàng gọi đến tổng đài hỗ trợ.

Trao đổi với PV vào sáng 8/5, đại diện FPT cho biết thêm, "FPT Telecom tiếp nhận khiếu nại qua nhiều nguồn khác nhau, gồm tổng đài, báo chí, văn bản... Trường hợp khách hàng khiếu nại internet chậm do sự cố đứt cáp AAG thì tùy trường hợp sẽ có những tư vấn giải quyết theo quy định". (xem tiếp)
Một cuộc khảo sát người tiêu dùng toàn cầu của Ovum, được công bố vào tháng 10/2014, đã nêu ra các yếu tố xác định một mạng có chất lượng tốt. Những yếu tố đó bao gồm tốc độ mạng hoặc năng lực của mạng, hoạt động ổn định, có kế hoạch và khả năng phản ứng.
Ảnh minh họa. 
Trước đó, dựa trên dữ liệu về việc "Tại sao người tiêu dùng tiếp tục sử dụng mạng di động hiện tại?" và "Tại sao từ bỏ mạng di động đang dùng?", Ovum đã tổng hợp đã khuyến nghị về các bước đi mà một nhà khai thác mạng di động cần thực hiện để nâng cao chất lượng mạng lưới. (xem tiếp)
Việc tên miền dienmay.com được định giá hơn 10 tỷ còn gây nhiều tranh cãi. Nhưng việc thay đổi thành "dienmayxanh.com" được xem như một biểu hiện cho xu thế thương hiệu trong tương lai, những thương hiệu lớn có uy tín cần quan tâm nhiều hơn về thương hiệu nói chung. Và định vị thương hiệu nói riêng - tức là tìm cái riêng cho thương hiệu của mình trên thị trường đa dạng và phong phú. Đồng thời cần quan tâm nhiều hơn đến sự chi phối của nhiều phương tiện truyền thông đã thay đổi hành vi mua hàng của đối tượng mục tiêu.
 Nếu giải được bài toán tìm định vị cho thương hiệu trong thị trường nhiều cạnh tranh, đồng thời tối ưu hoá công cụ kiếm, tận dụng tốt website để thu hút khách hàng online. Thương hiệu sẽ gặt hái được nhiều thành công. (xem tiếp)
Thương mại điện tử là một trong những xu thế tất yếu của nền kinh tế hiện đại. Với sự giúp sức của công nghệ, sự bùng nổ của các thiết bị kết nối Internet, ứng dụng di động… các doanh nghiệp ngày càng có cơ hội mở rộng kênh bán hàng, tiếp thị sản phẩm đến người tiêu dùng.
Thương mại điện tử ngày càng lan tỏa mạnh mẽ và trở thành một xu thế tất yếu của kinh tế thế giới. Tại các quốc gia châu Âu và Mỹ, trung bình 10 siêu thị thì có một nơi phải đóng cửa do khách hàng ngày càng ưa chuộng hình thức mua sắm online. (xem tiếp)
Nhiều nghiên cứu được thực hiện để tìm hiểu thứ gì xảy ra trong bộ não của chúng ta khi tương tác trên mạng xã hội mà cụ thể là Facebook. Một nghiên cứu gần đây phát hiện kết nối mạnh mẽ giữa Facebook và trung khu tưởng thưởng (reward brain centre).
Ảnh minh họa. 
Đây là khu vực xử lý các cảm giác liên quan đến những thứ như tình dục, thực phẩm, tiền và sự chấp nhận xã hội. Khi chúng ta nhận phản hồi tích cực trên Facebook, cảm giác đó thắp sáng trung khu này. Cường độ sử dụng Facebook càng cao, cảm giác vui mừng càng tăng thêm.

Một nghiên cứu khác lại chỉ ra duyệt Facebook có thể mang lại cảm giác phấn khích tột độ như khi tham gia vào dự án hay học thêm được kỹ năng mới. (xem tiếp)
Phần mềm bản đồ Here Maps của Nokia đã thu hút được nhiều sự quan tâm từ các công ty sau khi Nokia tiết lộ việc muốn bán dịch vụ bản đồ này từ hồi tháng Tư.

Trong khi, Facebook và Microsoft đã bày tỏ sự quan tâm đến dịch vụ bản đồ của Nokia từ trước thì gần đây lại xuất hiện thêm nhiều đối tác tiềm năng muốn sở hữu phần mềm này.

Ngày 7/6, các nhà sản xuất ô tô lớn tại Đức bao gồm Mercedes-Benz, Audi và BMW đã tuyên bố sẽ hợp tác cùng công ty truyền thông xã hội Baidu của Trung Quốc để mua ứng dụng Here Maps của Nokia. (xem tiếp)
Viện nghiên cứu này sẽ quản lý chuỗi các cơ sở nghiên cứu và phát triển (R&D) của công ty đang gia tăng tại Châu Âu, giám sát hoạt động của 18 cơ sở R&D mà Huawei đã thiết lập tại 8 quốc gia Châu Âu. Các hoạt động nghiên cứu của mạng lưới cơ sở này sẽ tập trung vào công nghệ mạng thế hệ mới. 
Viện Nghiên cứu này sẽ hỗ trợ các dự án 5G của Huawei đang được triển khai tại Châu Âu. Công ty đang tiến hành một nghiên cứu chung trong các mạng di động tương lai và triển khai một phòng kiểm thử 5G tại Trung tâm Sáng tạo 5G của Đại học Surrey, Anh quốc. (xem tiếp)

HOÀNG LY