Công nghệ 24h: Giá cước 3G sẽ tăng trong thời gian tới?

Minh Trang

18:41 27/04/2015

BizLIVE -

GfK và Báo Bưu điện Việt Nam có công bố kết quả dự án nghiên cứu hành vi sử dụng dịch vụ 3G của người dùng Việt Nam năm 2014. Trong báo cáo này, có 8% số hỏi khác hàng được hỏi không đồng ý với việc tăng giá cước 3G, 92% khách hàng còn lại thì chấp nhận một phương án tăng cước nào đó.

Công nghệ 24h: Giá cước 3G sẽ tăng trong thời gian tới?

Ảnh minh họa.

Trong báo cáo công bố kết quả dự án nghiên cứu hành vi sử dụng dịch vụ 3G của người dùng Việt Nam năm 2014, hai con số được nhiều người “thắc mắc” nhiều nhất chính là việc chỉ có 8% số hỏi khác hàng được hỏi không đồng ý với việc tăng giá cước 3G. 92% khách hàng còn lại thì chấp nhận một phương án tăng cước nào đó.

Câu hỏi trong khảo sát là “Giả sử nhà cung cấp dịch vụ 3G mà anh/chị đang sử dụng tăng giá cước 3G  thì anh/chị chấp nhận mức tăng bao nhiêu” với những phương án trả lời bao gồm: Dưới 5%, từ 5-10%, từ 10-20%, trên 30% và Không đồng ý tăng. 

Câu hỏi này được xem như ép khách hàng tham gia khảo sát lựa chọn một giải pháp tăng cước nào đó trong khi GfK cho biết câu hỏi này đã bao gồm hai ý kiến có hoặc không tăng cước đối với khách hàng. (xem tiếp)

Trước thông tin về chuyện tăng cước 3G đang bàn tán trên mạng, 3 mạng di động lớn là Viettel, MobiFone, VinaPhone khẳng định không có bất kỳ phương án tăng cước 3G nào, họ chỉ đưa ra thêm các gói cước 3G có dung lượng lớn hơn để đáp ứng các nhu cầu của khách hàng.

Trả lời PV ngày 26/4/2015, ông Nguyễn Đăng Nguyên, Phó Tổng giám đốc MobiFone khẳng định MobiFone chưa nghĩ đến việc tăng cước 3G. “Hiện nhu cầu sử dụng 3G của khách hàng tăng rất mạnh, nhưng xu hướng thoại và SMS lại đang giảm. Chúng tôi đang tập trung đưa ra những gói cước 3G mới có dung lượng lớn hơn và ưu đãi nhiều hơn để đáp ứng nhu cầu sử dụng ngày một tăng của khách hàng. (xem tiếp)

Tại những khu vực lân cận như Pakistan, Bangladesh, thủ đô New Delhi cùng nhiều thành phố miền bắc Ấn Độ cũng cảm nhận được chấn động.

Số người chết vẫn không ngừng tăng lên, thiệt hại đối với tài sản cũng vô cùng to lớn. Mối quan tâm lớn của mọi người hiện tại là làm thế nào liên lạc được với người thân trong khu vực và đảm bảo họ vẫn an toàn. 
Động đất ở Nepal. 
Các hãng viễn thông Ấn Độ cũng đưa ra chính sách cuộc gọi đến Nepal được giảm giá hoặc miễn phí hoàn toàn. Ứng dụng Viber đã cho phép thực hiện các cuộc gọi đến máy cố định và di động qua Viber Out. (xem tiếp)
Mới đưa vào hoạt động được 6 năm nhưng cáp AAG liên tục xảy ra "sự cố", nhất là ở vùng biển Vũng Tàu. Mới đây, ngày 23/4/2015, cáp AAG lại "đứt", gây ảnh hưởng tới kết nối internet tại Việt Nam.
AAG là tuyến cáp ngầm xuyên đại dương dài nhất thế giới với 20.000 km, được đưa vào sử dụng từ tháng 9/2009. Nguyên nhân đứt cáp có thể do: tàu đánh cá, neo của tàu vướng phải, động đất, cá mập cắn. (xem tiếp)
Người Pháp làm xe concept Citroen Aircross thế nào?
Citroen Aircross được kỳ vọng là chiếc SUV được bán toàn cầu, các hãng xe Pháp như Citroen, Peugeot hay Renault… cũng đang có kế hoạch lấn chiếm thị phần SUV đang rất lạc quan.
Xe thể thao đa dụng có thể là một con đường sáng để đưa ôtô Pháp trở lại bản đồ công nghiệp xe hơi thế giới.
Tại Thượng Hải Auto Show 2015, Citroen đã đem tới niềm hy vọng cho người Pháp khi lần đầu tiên giới thiệu chiếc concept Aircross. Được phát triển dựa trên nền tảng có trên Citroen C4 Cactus, Aircross là chiếc SUV nhỏ gọn được coi sẽ cạnh tranh với chiếc Qashqai của Nissan. (xem tiếp)
Màn hình cong AMOLED trên Galaxy S6 Edge là thế hệ màn hình di động cong thứ ba của Samsung đã từng cho ra mắt. Màn hình này đặc biệt nhận được những lời đánh giá khá tốt của nhiều chuyên gia, các nhà phân tích trong ngành công nghiệp di động.

Công nghệ màn hình OLED vốn luôn được biết đến rộng rãi như là công nghệ màn hình cao cấp dành cho các thiết bị di động bởi khả năng tái tạo các gam màu tươi sáng, độ tương phản cao, hình ảnh trông tự nhiên hơn so với màn hình thông thường và có khả năng tối ưu các thao tác điều khiển cảm ứng cũng như tốc độ truy cập. (xem tiếp)
Sony vừa ra mắt Xperia Z4 tại quê nhà Nhật Bản. Công bằng mà nói, phản ứng của công chúng đối với thiết bị nằm giữa sự hoang mang và chế nhạo. Ngưởi tiêu dùng cũng như giới phê bình dường như cảm thấy bối rối vì lý do tồn tại của chiếc điện thoại, đặt ra câu hỏi về ưu tiên của Sony là gì với sản phẩm này.
 Với phần cứng không quá khác biệt, không có lời nào về phát hành toàn cầu, Sony tự đặt mình vào tình thế lạ lùng dù đang trong giai đoạn tái cấu trúc và tinh giản các dòng smartphone, tập trung chủ yếu vào thị trường cao cấp. Sony Xperia Z4 chỉ có một số cải tiến nhỏ so với Xperia Z3 nhưng lại đi kèm 2 điểm lùi quan trọng. (xem tiếp)

MINH TRANG

Thăm dò ý kiến
Theo bạn, xe hơi Vinfast sẽ nằm ở tầm giá nào?

Emagazine