Công nghệ 24h: Đến lượt Zalora bị mua lại với giá 10 triệu USD

Tùng Linh

20:53 25/04/2016

BizLIVE - Mới đây Techcrunch đã cho biết Zalora đang bán mảng kinh doanh tại Thái Lan và Việt Nam cho tập đoàn của Thái Lan. Honda chính thức ra mắt xe côn tay Winner 150 tại thị trường Việt Nam là những tin tức công nghệ được chú ý nhất 24 giờ qua.

Công nghệ 24h: Đến lượt Zalora bị mua lại với giá 10 triệu USD

Ảnh minh họa.

Techcrunch dẫn nguồn thạo tin cho biết Zalora đang bán mảng kinh doanh tại Thái Lan và Việt Nam cho tập đoàn bán lẻ Central Group của Thái Lan.
Thương vụ đã được đồng thuận về mặt nguyên tắc, hiện đang tiến hành các thủ tục giấy tờ và xin phê duyệt.
Central Group là tập đoàn bán lẻ lớn của Thái Lan, đang lăm le thâm nhập nhiều thị trường tại Đông Nam Á như Việt Nam, Malaysia và Indonesia.
Tài sản của tập đoàn gồm nhiều trung tâm mua sắm và cửa hàng tiện dụng, có giá trị gần 10 tỷ USD, tuyển dụng 70.000 nhân viên trên toàn cầu. (xem thêm)
Đối với iPhone 7, việc loại bỏ cồng tai nghe 3.5 sẽ đồng nghĩa với việc người dùng sẽ có chuẩn tai nghe mới. Trong trường hợp này là kết nối Lightning hoặc sử dụng tai nghe không dây bluetooth. 
Nếu việc này trở thành sự thật, chính khách hàng trung thành của Apple sẽ cảm thấy bị phản bội đầu tiên. Mặc dù hãng này sẽ bao biện: “đây là thiết kế để giúp iPhone mỏng hơn” nhưng những người dùng Android sẽ cho rằng Apple đang đi ngược thế giới. 
Nhưng trên thực tế, việc thay đổi cổng âm thanh không phải là việc gì quá lớn. Hãng smartphone Trung Quốc LeEco đã đi trước cả Apple loại bỏ kết nối 3.5. (xem thêm)
Theo thông tin ghi trên băng-rôn tại một số đại lý của Honda thì mẫu xe côn tay thể thao 150cc mới của Honda sẽ chính thức bán ra trong tháng 6 năm nay.
Tuy nhiên, Winner vẫn còn là một cái tên quá xa lạ đối với người tiêu dùng, đồng thời việc “sinh sau đẻ muộn” đã khiến chiếc xe này có nhiều điểm tương đồng với mẫu Exciter của Yamaha. Chỉ vài ngày sau khi ra mắt, theo đánh giá của giới chuyên xe côn tay, Winner là mẫu “xe lai” giữa Exciter và Wave RSX. (xem thêm)
Khi tung ra một sản phẩm hay phát triển một thương hiệu mới, chắc chắn người chủ phải cố gắng tính các yếu tố liên quan từ dự toán đầu tư cho tới kế hoạch khởi động - launching. Doanh nghiệp nào cũng đều cần làm nghiên cứu thị trường và phân tích kinh doanh cho dù khoản đầu tư lớn hay nhỏ.
Tương tự, Bkav đã dành nhiều công sức cho điện thoại “siêu phẩm” Bphone của mình, ở thời điểm ra mắt người tiêu dùng. Nhưng tới nay đã gần 10 tháng, vì sao không có tín hiệu nào cho thấy họ đạt được mục tiêu kinh doanh, thậm chí đang bị lãng quên ngay trên “công trình nghiên cứu” khủng của mình? Một câu hỏi đặt ra rằng: Bkav và ông Nguyễn Tử Quảng có đang bị sai ở đâu không? (xem thêm)
Nhái. Đó là một từ được dùng cho các công ty công nghệ Trung Quốc trong suốt một thập kỷ qua. Trong cuốn sách “Trung Quốc trong 10 từ” của tác giả Yua Hua, một từ được nhắc đến nhiều nhất và quan trọng nhất đó là “nhái”.
Một đoạn trong quyển sách có viết: “Ngay sau khi một chiếc điện thoại di động nhái làm mưa làm gió tại Trung Quốc, những chiếc camera kỹ thuật số nhái, máy MP3 nhái, máy game console nhái, những sản phẩm ăn cắp bản quyền và bắt chước ồ ạt ra đời. Những thương hiệu nhái nhanh chóng mở rộng sang các sản phẩm như mỳ tôm, soda, sữa, thuốc, chất tẩy rửa, giày thể thao và từ ‘nhái’ đã xâm nhập sâu sắc vào từng lĩnh vực cuộc sống của người dân Trung Quốc”. Rất nhiều công ty công nghệ Trung Quốc nhái lại các sản phẩm, thương hiệu của nước ngoài và các công ty trong nước cũng tự nhái lại nhau. (xem thêm)

 

TÙNG LINH

Từ khóa: công nghệ, honda, zalora

BizLIVE - Gặp gỡ