Công nghệ 24h: Bphone bị nghi dùng ảnh giả trình chiếu trong buổi lễ ra mắt

Minh Trang

19:00 26/05/2015

BizLIVE - 10h sáng nay (26/5) trong một sự kiện công nghệ được cho là lớn nhất Việt Nam với khoảng 2.000 người tham dự, Bkav đã chính thức ra mắt chiếc smartphone Bphone.

Công nghệ 24h: Bphone bị nghi dùng ảnh giả trình chiếu trong buổi lễ ra mắt

Ảnh: Quang Sơn.

Hình ảnh chính thức của BPhone xuất hiện trên mạng trước giờ G

Theo đó các hình ảnh này có vẻ là ảnh từ trang web bán chiếc điện thoại từ Bkav. Nhưng vậy thì những thông tin trước đây là đúng, chiếc điện thoại này sẽ chỉ được bán online thay vì qua các nhà bán lẻ như các thương hiệu hiện nay trên thị trường. 

Một thông tin khác cũng được những hình ảnh này xác nhận chính là BOS là một phiên bản tuỳ biến của Android nên người dùng có thể sẽ cài đặt được các ứng dụng từ CH Play của Google một cách thoải mái. (xem tiếp)

Hơn 80 đối tác quốc tế được mời đến. Bphone là 1 smartphone hiếm hoi trên thị trường có camera không lồi, mạch in mạ vàng để đảm bảo chất lượng, cổng kết nối USB chuẩn B.
 Bphone tại sự kiện giới thiệu sáng nay. 
Bphone được giới thiệu là một trong những smartphone đẹp nhất nhì thế giới. Tháng 9/2010, đã khởi công dự án sản xuất Bphone. Ngày 07/09/2010, tên miền Bphone được đăng ký. Bphone là smartphone có kiểu dáng phẳng đầu tiên trên thế giới, đã đăng ký bản quyền sáng chế độc quyền trên thế giới năm 2011. (xem tiếp)
Được biết, số tiền mà Bkav bỏ ra cho sự kiện này lên tới 10 tỷ đồng và hứa hẹn đây là dấu móc lịch sử của ngành công nghệ Việt Nam. Số lượng khách mời đã tăng lên 2.000 người so với 1.500 ban đầu do có quá nhiều người đã đăng ký tham dự sự kiện này.
Trải nghiệm Bphone tại buổi lễ ra mắt. 
Trong buổi giới thiệu, lần lượt các đại diện của Bkav đã lên sân khấu trình diễn khả năng và các ứng dụng đặc biệt của Bphone.
Smartphone này của Bkav được trang bị màn hình Full HD 5 inch và mặt kính cường lực Gorilla glass với mật độ điểm ảnh 441ppi. Ngoài ra máy còn sử dụng chip lõi tứ Snapdragon 801 với xung 2.5 Ghz, ram 3GB. (xem tiếp)
Bức ảnh chụp một góc vườn dâu tây với những trái dâu đỏ chín mọng, đã được Bkav sử dụng để minh họa cho khả năng lấy nét sau khi chụp cùng với các tính năng “vượt trội” khác của máy ảnh (camera) trên mẫu smartphone do hãng tự thiết kế và sản xuất đã gây ấn tượng khá tốt với khán giả và khách mời của buổi lễ.
 Bức ảnh bị nghi là đăng tải trên mạng.
Tuy nhiên, ngay sau khi hình ảnh này được phát đi, cộng đồng người dùng Internet đã lập tức truyền nhau hình ảnh đối chiếu và cho rằng Bkav đã sử dụng một hình ảnh đã được đăng tải trên mạng Internet từ năm 2013, sau đó sử dụng hiệu ứng làm mờ (blur) từ công cụ Photoshop để “thổi phồng” khả năng của Bphone. (xem tiếp)
Các thương hiệu điện thoại di động trong nước đã xuất hiện từ những năm 2008 và đặc biệt trong khoảng thời gian từ 2009 đến năm 2010, các thương hiệu nội có khi đã chiếm tới 30% thị trường sân nhà.
Nhưng đấy là chuyện ngày xưa, hiện nay điện thoại Việt được người dùng nhắc đến điện thoại thương hiệu Việt là những mẫu máy ở phân khúc thấp. Chất lượng chỉ là máy không tên tuổi. (xem tiếp)
Việc chọn lựa các chiến lược tiếp thị để phát triển thương mại điện tử có tác động rất lớn đến việc thực hiện các mục tiêu kinh doanh và sự thành công của doanh nghiệp trong lĩnh vực này. Với xu hướng phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử hiện nay, doanh nghiệp luôn có cơ hội để tăng trưởng cho dù mới gia nhập thị trường hoặc đã hoạt động trong nhiều năm nếu biết cách vận dụng những chiến lược tiếp thị hiệu quả. (xem tiếp)

MINH TRANG

BizLIVE - Gặp gỡ