Công nghệ 24h: Bao giờ thương hiệu điện thoại Việt “lên ngôi”?

Hoàng Ly

20:00 10/06/2015

BizLIVE -

Theo một khảo sát được công bố vào quý I năm nay thì phần đông số khách hàng được hỏi đều cho biết họ đang sử dụng điện thoại thông minh của Apple, Samsung và Nokia. Vậy thương hiệu điện thoại Việt chiếm vị trí nào trên thị trường?

Công nghệ 24h: Bao giờ thương hiệu điện thoại Việt “lên ngôi”?

Ảnh minh họa.

Thị trường điện thoại: Sân chơi của những thương hiệu lớn

Các nhà bán lẻ đã nắm bắt được nhu cầu khách hàng sẽ chọn một sản phẩm nào đó từ thương hiệu họ đã có dự định chọn từ trước. Số liệu của một chuyên gia phân tích tại IDC cho biết trong quý I/2015: thị trường trong nước đang có sự phân hoá rõ rệt với 35,2% doanh số thuộc về Samsung và 24,2% của Microsoft.

Trong một báo cáo khác được công bố hồi đầu năm của Q&Me, phần đông các khách hàng lựa chọn Samsung, Microsoft và Apple cũng cho biết họ chọn điện thoại thông minh của các nhãn hiệu này đơn giản vì họ chọn theo thương hiệu. (xem tiếp)

Ứng dụng rởm “móc” túi người dùng: Trách nhiệm của nhà mạng ở đâu?

Sau khi đưa tin về việc Lộ diện đường dây sản xuất ứng dụng “rởm” móc túi người dùng di động, cảnh báo tình trạng các người dùng sẽ bị mất tiền khi tải về các ứng dụng rởm, khi cài đặt sẽ bị trừ tiền 15.000 đồng trong tài khoản chính, BizLIVE đã nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi.

Theo đó, nhiều người cho rằng việc các nhà mạng di động hiện nay đang cung cấp dịch vụ đầu số SMS tràn lan cho các cá nhân, doanh nghiệp. (xem tiếp)
Đầu 2014, nền kinh tế dần có biểu hiện phục hồi, nhưng thị trường xe máy thì chưa có nhiều đổi mới. Dù các hãng đua nhau tung ra nhiều sản phẩm, cố đón đầu làn sóng phục hồi sức mua sau khi phục hồi kinh tế, nhưng thị trường không thể phình to thêm, doanh số năm ngoái cũng quanh quẩn ở con số 2,7 triệu. 
Đầu 2015, hoạt động kinh doanh của các hãng dường như đang thể hiện ngược hoàn toàn. Không ồn ào marketing để quảng bá sản phẩm như năm trước. Sau 6 tháng, thị trường không đón nhận thêm mẫu xe mới nào có tầm ảnh hưởng. (xem tiếp)
Trong khi Facebook cho biết tăng trưởng khu vực theo phần trăm, thì đây cũng là lần đầu tiên Facebook thông báo chi tiết doanh thu quảng cáo ngoài Mỹ và Canda theo tỷ lệ phần trăm.

Giống như các nhà quảng cáo đang hướng tới, nền tảng truyền thông xã hội lớn nhất thế giới này đang tìm kiếm các thị trường quốc tế để tăng trưởng.

“1 tỷ người khách hàng tiếp theo đang gia nhập từ các quốc gia này”, Carolyn Everson, Phó tổng giám đốc phụ trách các giải pháp tiếp thị của Facebook cho biết. (xem tiếp)
Nước là thành phần rất quan trọng trong cơ thể, các nhà khoa học khuyên chúng ta nên uống đủ nước và chia thành nhiều lần trong một ngày. Tuy nhiên cuộc sống bận rộn đôi khi khiến cho chúng ta quên cả việc uống nước. 
 Cựu chuyên gia phân tích dữ liệu Nadya Nguyen, một cô gái gốc Việt đã nảy ra ý tưởng vô cùng độc đáo. Đó là tạo ra một chiếc chai nước thông minh, có thể nhắc nhở bạn lúc nào cần phải uống nước, cũng như theo dõi và quản lý lượng nước bạn cần uống dựa trên đặc điểm sinh lý của từng người. (xem tiếp)
Tin vắn công nghệ:
- Bkav lên tiếng về “nghi vấn” nhà máy sản xuất Bphone tại Hà Nội: Đại diện Bkav cho biết, khu nhà xưởng trên đường Phạm Hùng là nơi sản xuất các thiết bị nhà thông minh SmartHome của công ty tại Hà Nội.
- VinaPhone ra mắt gói cước Nhà báo: VinaPhone chính thức ra mắt gói cước Nhà báo với nhiều ưu đãi dành cho các nhà báo trên toàn quốc như giảm 50% cước liên lạc trong nước và tặng 500MB mỗi tháng.
- 8 tính năng thú vị của iOS 9 không được nói đến tại WWDC 2015: Font chữ mới, cho phép tắt toàn bộ hiệu ứng rung, úp bề mặt iPhone xuống dưới để tắt màn hình...là những bổ sung nhỏ nhưng hữu ích trên iOS 9 của Apple.
- Google Maps cho gửi địa điểm từ desktop sang iPhone: Người dùng iPhone cuối cùng cũng được sử dụng tính năng “send to device” tương tự người dùng Android trên Google Maps.

HOÀNG LY