Sở Giao thông vận tải Hà Nội “truy” Bộ trưởng Thăng thông tin “lốt xe mất 600 triệu”

Anh Trọng

22:14 17/10/2015

Sau khi Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đưa ra thông tin “có người nói, xin một lốt xe vào bến xe Mỹ Đình mất đến 500-600 triệu đồng”, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản đề nghị Bộ trưởng Thăng cung cấp thông tin để làm rõ sự việc.

Sở Giao thông vận tải Hà Nội “truy” Bộ trưởng Thăng thông tin “lốt xe mất 600 triệu”

Bến xe Mỹ Đình đang nóng lên với thông tin xin một “lốt” xe giá 600 triệu. Ảnh: Anh Trọng.

Văn bản do ông Vũ Văn Viện - Giám đốc Sở GTVT Hà Nội ký ngày 16/10 nêu: Hiện nay, có một số tờ báo đăng bài với nội dung nêu ý kiến của Bộ trưởng Đinh La Thăng tại cuộc họp giải quyết các kiến nghị của Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam ngày 15/10, có nội dung: "Có người nói với tôi, xin một “lốt” xe vào bến xe Mỹ Đình mất đến 500-600 triệu đồng”. Sở GTVT Hà Nội đề nghị Bộ trưởng cung cấp thông tin nhằm kiểm tra, xác minh, báo cáo UBND thành phố Hà Nội và Bộ GTVT xử lý nghiêm theo đúng quy định. Việc làm này cũng hướng đến việc đổi mới công tác quản lý, vì sự hài lòng hơn của người dân và doanh nghiệp.

Trong văn bản trên, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện nêu về tình hình hoạt động của các bến xe trên địa bàn Hà Nội trong đó có bến Mỹ Đình trong thời gian qua.

Theo đó, hiện các bến xe trên địa bàn đang kết nối với 42 tỉnh, thành phố trên cả nước với 540 tuyến vận tải của 404 đơn vị vận tải, vận chuyển mỗi năm trên 61 triệu lượt hành khách. Với bến xe Mỹ Đình, nhiều năm qua, UBND thành phố Hà Nội đã chỉ đạo Sở GTVT và Tổng Công ty vận tải Hà Nội, Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội không bổ sung tăng tần suất hoạt động của các tuyến vận tải khách liên tỉnh đi và đến bến xe Mỹ Đình.

Liên ngành GTVT - Công an luôn tăng cường chấn chỉnh hoạt động kinh doanh vận tải tại bến Mỹ Đình, trong đó xử lý nghiêm các “xe dù” “bến cóc” trên đường, các phương tiện cố tình vi phạm về hoạt động kinh doanh vận tải. Với DN vận tải, Sở GTVT luôn khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư phương tiện mới thay thế phương tiện cũ xuống cấp, không đảm bảo chất lượng, nhằm nâng chất lượng phục vụ, đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của hành khách.

Trước đó, trong cuộc họp tháo gỡ các khó các khó khăn của doanh nghiệp vận theo kiến nghị của Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam 15/10, Bộ trưởng Đinh La Thăng một lần nữa phê bình lãnh đạo Vụ Vận tải không thực hiện chỉ đạo bỏ quy định chấp thuận tuyến vận tải của địa phương được quy định tại Thông tư số 63 trước đây mà Bộ GTVT đã yêu cầu.

Theo ông Thăng, nếu còn quy định chấp thuận tuyến của địa phương thì sẽ còn cơ chế “xin-cho”; và thực tế này ông đã nghe thông tin “xin một "lốt xe" vào bến Mỹ Đình mất đến 600 triệu đồng”.

Theo Báo Tiền Phong

Thăm dò ý kiến
Từ 1/1/2018 khi xăng A92 bị "khai tử", bạn sẽ sử dụng loại xăng nào?

Emagazine