Phó tổng giám đốc Đường sắt phát ngôn thô lỗ: “Tôi thực sự day dứt, khổ tâm!”

Mạnh Nguyễn

06:01 10/07/2016

BizLIVE - Ông Trần Anh Tú, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Đường sắt Hà Nội, từng quản lý dự án xe buýt nhanh (BRT) Hà Nội cho biết rất "day dứt, khổ tâm" về những phát ngôn thô lỗ, đầy thách thức trước đó.

Phó tổng giám đốc Đường sắt phát ngôn thô lỗ: “Tôi thực sự day dứt, khổ tâm!”

Ông Trần Anh Tú, Phó tổng giám đốc Cty TNHH Một thành viên Đường sắt Hà Nội.

Cùng BizLIVE điểm lại các phát ngôn ấn tượng trong tuần qua:
 “Xóa 3.000 giấy phép con, lại lo “giấy phép mẹ””
Ông Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho rằng “cuộc chiến” loại bỏ giấy phép con sẽ cởi trói cho doanh nghiệp Việt phát triển, nhưng mọi việc vẫn chưa kết thúc mà mới... bắt đầu.
“Theo thống kê, có khoảng 3.000 giấy phép con trong tổng số gần 7.000 điều kiện kinh doanh đang tồn tại.
Như vậy đến ngày 1/7, với việc ban hành 50 nghị định về điều kiện kinh doanh, số giấy phép con trên chính thức bị xóa sổ.
Nhiều trong số đó đã trở thành “giấy phép mẹ”, nghĩa là điều kiện kinh doanh được quy định trong nghị định của Chính phủ. Nhiều giấy phép đã được bãi bỏ, nhưng cũng không ít quy định sẽ được đưa vào hệ thống quy chuẩn, tiêu chuẩn của các ngành”, ông Lộc nói. (Xem tiếp)
“Tôi thực sự day dứt, khổ tâm!”
Ông Trần Anh Tú, Phó tổng giám đốc Cty TNHH Một thành viên Đường sắt Hà Nội, từng quản lý dự án xe buýt nhanh (BRT) Hà Nội đã chính thức xin lỗi bạn đọc và báo Tiền Phong về những phát ngôn thô lỗ, đầy thách thức trước đó.
Ông này nói: “Tôi thành thật xin lỗi vì những lời nói không đúng của mình đã gây ảnh hưởng đến cá nhân nhà báo, đến những người làm báo và gây ra những dư luận xấu, ảnh hưởng đến hình ảnh cán bộ công chức Thủ đô.
Những ngày qua, tôi thực sự day dứt, khổ tâm. Tôi nhận thức rất rõ rằng, sự việc vừa qua là một bài học sâu sắc mà tôi không được phép quên, trong việc ứng xử, trao đổi không chỉ ở góc độ công việc mà còn cả trong mọi mặt cuộc sống”.
Trước đó, khi phóng viên đặt câu hỏi về hiệu quả của dự án buýt nhanh (BRT) Hà Nội, ông Tú nói: “Không hiệu quả không phải việc của chúng mày. Chúng mày làm báo không có chuyên môn. Chúng mày là cơ quan báo chí hay cơ quan thẩm định?”.
Về câu hỏi nguy cơ ùn tắc trên tuyến đường xe buýt nhanh đi qua, ông Tú nói: “Ùn tắc không phải việc của chúng mày. Chúng mày là cơ quan báo chứ có phải cơ quan thẩm định, không phải là cơ quan chuyên môn, chuyên ngành. Mày ăn nói lung tung”.
Trước sự việc này, Thành ủy Hà Nội cũng đã chỉ đạo UBND TP làm rõ và báo cáo. (Xem tiếp)
“Không có chuyện đổ bê tông bằng xốp”
Sở Giao thông vận tải Hà Nội khẳng định không có việc đổ bê tông bằng xốp trên mặt cầu tại đường trục phía Nam tỉnh Hà Tây (cũ).
Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết, từ kết quả kiểm tra hiện trường ngày 4/7 và báo cáo của doanh nghiệp và Ban quản lý dự án Giao thông 2, lớp xốp dưới lớp gạch lát hè là tại các vị trí cạnh cột đèn chiếu sáng trên cầu (24 vị trí) là có thật.
Tuy nhiên, theo cơ quan này, để xảy ra sự việc trên là do thiếu sót của nhà đầu tư và các đơn vị thi công trong quá trình tổ chức thi công. Tuy nhiên, thiếu sót này chỉ là cục bộ, không ảnh hưởng đến kết cấu mặt cầu và thực tế hoàn toàn không có việc đổ bê tông bằng xốp và cát... (Xem tiếp)
“Môi trường đầu tư Việt Nam hiện nay giống Thái Lan 20 năm trước”
Ông Sanan Angubolkul, Chủ tịch Hội đồng Doanh nghiệp Thái Lan - Việt Nam chia sẻ như vậy tại buổi tiếp phóng viên nhân chuyến thăm của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Thái Lan đến Việt Nam.
Ông Sanan nói: “Môi trường đầu tư của Việt Nam tương đối giống Thái Lan cách đây 20 năm. Lúc đó, Thái Lan mở cửa cho doanh nghiệp nước ngoài vào đầu tư, trước tiên là Nhật Bản rồi nhiều nước khác. Chính phủ Thái Lan khi đó chỉ nghĩ đến lợi ích tạo việc làm, đưa đất nước thoát khỏi nông nghiệp”.
Ông này chia sẻ kinh nghiệm: Lợi ích đạt được là doanh nghiệp nước ngoài tạo công ăn việc làm. Nếu không có FDI, Thái Lan sẽ mãi chỉ là nước nông nghiệp. Các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào đây đã làm thay đổi các tập quán sản xuất, áp dụng công nghệ, biến các nông dân Thái thành các nhà sản xuất có kỷ luật, tác phong công nghiệp. (Xem tiếp)

MẠNH NGUYỄN

BizLIVE - Gặp gỡ