“Phải cho tôi toàn quyền, mới dẹp được vỉa hè”

Nn.

15:22 13/08/2017

BizLIVE - Ông Đoàn Ngọc Hải - Phó chủ tịch UBND quận 1, bức xúc trước tình trạng tái chiếm vỉa hè, lòng đường. Ông cho rằng bộ mặt đô thị của trung tâm thành phố nhếch nhác như hiện nay là “không thể chấp nhận được”.

“Phải cho tôi toàn quyền, mới dẹp được vỉa hè”

Ông Đoàn Ngọc Hải.

Cùng BizLIVE điểm lại phát ngôn ấn tượng tuần qua:
“Không có việc đã bắt cựu chủ tịch BIDV Trần Bắc Hà
Trao đổi qua điện thoại với báo chí hôm 9/8, một lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) đã bác thông tin đã bắt ông Trần Bắc Hà, nguyên chủ tịch HĐQT ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV).
Khi chúng tôi đặt câu hỏi về thông tin bắt giữ trên, vị này khẳng định “Làm gì có, không có. Đây là tin đồn thôi”.
Trong khi đó, trả lời trên Zing.vn vào sáng ngày 9/8, cựu Chủ tịch HĐQT BIDV, cho biết ông vẫn bình thường. Ông Trần Bắc Hà chia sẻ ngắn gọn và cho biết không muốn nói nhiều chuyện hơn vào lúc này.
Ông Trần Bắc Hà, sinh năm 1956, quê quán Bình Định, cư trú ở 20 Hàng Tre, Hoàn Kiếm, Hà Nội; Trình độ Cử nhân Tài chính - Kế toán… (Xem tiếp)
“Sẽ không giảm phí, cũng không di dời trạm thu phí Cai Lậy”
Những ngày qua, tại trạm thu phí BOT Cai Lậy (huyện Cai Lậy, Tiền Giang), nhiều tài xế đã lên tiếng phản đối việc đặt trạm thu phí đường bộ đặt không đúng vị trí và mức phí cao so với cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận.
Thậm chí, nhiều tài xế đã phản đối bằng cách dùng tiền lẻ từ mệnh giá từ 200 đồng đến 1.000 đồng bỏ vào chai nhựa, túi ni lông để mua vé khi qua trạm thu phí này.
Trao đổi với báo chí ngày 11/8, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Nhật khẳng định sẽ không vì một số ít người phản ứng mà thay đổi việc thu phí. Bởi giá phí này đã được Bộ Tài chính thông qua và cũng có ý kiến của UBND tỉnh Tiền Giang.
“Trong số hàng nghìn chiếc xe đi qua chỉ có 5-6 người phản đối bằng cách nhét tiền lẻ vào ống nhựa. Quan điểm của Bộ là đặt cái chung lên trên hết, không thể vì một bộ phận riêng lẻ. Bộ sẽ không di dời, giảm phí ở trạm BOT Cai Lậy", Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải khẳng định.
Thứ trưởng Nhật cũng cho biết, việc thu phí ở trạm BOT Cai Lậy không chỉ để hoàn vốn đường tránh mà còn cải tạo 25km quốc lộ 1. Trước khi đặt trạm thu phí ở vị trí này, Bộ Giao thông vận tải và các cơ quan chức năng cũng đã thảo luận rất cẩn thận rồi mới quyết định… (Xem tiếp)
 “Phải cho tôi toàn quyền, mới dẹp được vỉa hè”
Sáng 4/8, tại buổi làm việc về tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn quận 1 do Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong chủ trì, ông Đoàn Ngọc Hải (Phó chủ tịch UBND quận 1) tỏ ra khá bức xúc trước tình trạng tái chiếm vỉa hè, lòng đường. Ông cho rằng bộ mặt đô thị của trung tâm thành phố nhếch nhác như hiện nay là “không thể chấp nhận được”.
“Hàng rong; quán nhậu; ôtô biển xanh, đỏ, trắng nghênh ngang, tràn lan trên vỉa hè... Đoàn liên ngành do tôi dẫn đầu mấy tháng trời làm liên tục, họ không dám lấn chiếm nhưng sau khi tạm dừng thì lại tràn ra chiếm hết vỉa hè”, ông Hải nói và dẫn chứng “quán nhậu Biển Dương ngay đối diện UBND cầu Ông Lãnh là một điển hình”.
“Lợi ích từ kinh doanh vỉa hè rất lớn, gần cả tỷ đồng mỗi tháng, đây là điều ai cũng biết. Vỉa hè là nơi minh chứng rõ nhất cho lợi ích nhóm và đặc biệt là sự buông lỏng quản lý của một số cán bộ phường, cán bộ trật tự đô thị. Họ buông lỏng như vậy rõ ràng là để trục lợi”, ông Hải thẳng thắn. (Xem tiếp)
“Xe nhập từ Thái đã bao gồm phí vận chuyển vẫn rẻ hơn xe sản xuất tại Việt Nam”
Phát biểu tại hội thảo, Trưởng ban Chính sách của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) Phạm Anh Tuấn cho biết, vì sản lượng nhỏ và tỷ lệ nội địa hoá thấp, chi phí sản xuất xe ở Việt Nam đang cao hơn xe được sản xuất ở Thái Lan.
“Thậm chí, xe nhập từ Thái Lan đã bao gồm chi phí đóng gói vận chuyển vẫn thấp hơn xe sản xuất ở Việt Nam khi thuế nhập khẩu bằng 0% vào năm 2018”, ông Tuấn cho biết.
Trưởng ban VAMA cho biết thị trường ô tô Việt Nam rất tiềm năng, chỉ đứng sau Indonesia. Thu nhập đầu người đang được cải thiện trong bối cảnh cơ sở hạ tầng phát triển nhanh sẽ kích thích nhu cầu mua ô tô.
Mặc dù có tiềm năng song theo ông Tuấn, ngành công nghiệp ô tô đang trong tình trạng khó khăn. “Quy mô thị trường quá nhỏ. Đáng lưu ý khi ngành công nghiệp chưa phát triển đã phải mở cửa thị trường. Đây là khó khăn rất lớn đối với doanh nghiệp”, ông Tuấn cho biết. (Xem tiếp)

NN.