Minh chứng tắc đường tại Hà Nội là do ô tô

PV

07:44 05/09/2015

Trên nhiều tuyến đường của Thủ đô Hà Nội xuất hiện tắc đường cục bộ. Kẹt cứng làm nhiều tuyến đường Hà Nội trông như một bãi để xe.

Minh chứng tắc đường tại Hà Nội là do ô tô

Ảnh minh họa.

Sáng 4/9, mưa và nhiều trường khai giảng sớm khiến hàng loạt tuyến đường ở Hà Nội kẹt cứng suốt nhiều tiếng. Tới 10h, ùn tắc ở nhiều tuyến vẫn chưa giảm.
Ngã tư Trần Duy Hưng - Vành đai 3 ùn tắc kéo dài. Ảnh: Phan Anh.
Ngã tư Trần Duy Hưng - Vành đai 3 ùn tắc kéo dài. Ảnh: Phan Anh.
Trời mưa, ai cũng muốn đi nhanh, ai cũng muốn lấn làn khiến ngã tư Nguyễn Trãi - Nguyễn Xiển ùn tắc cả tiếng. Ảnh: Uông Thanh Tuấn/Otofun.
Trời mưa, ai cũng muốn đi nhanh, ai cũng muốn lấn làn khiến ngã tư Nguyễn Trãi - Nguyễn Xiển ùn tắc cả tiếng. Ảnh: Uông Thanh Tuấn/Otofun.
Dọc theo tuyến dự án đường sắt trên cao đoạn Nguyễn Trãi hướng lên trung tâm thành phố, hàng nghìn người và phương tiện kẹt cứng trong giờ cao điểm
Dọc theo tuyến dự án đường sắt trên cao đoạn Nguyễn Trãi hướng lên trung tâm thành phố, hàng nghìn người và phương tiện kẹt cứng trong giờ cao điểm
Ùn tắc bắt đầu nghiêm trọng khi dòng người đi làm đổ về trung tâm thành phố vấp phải \
Ùn tắc bắt đầu nghiêm trọng khi dòng người đi làm đổ về trung tâm thành phố vấp phải "lô cốt" của công trường thi công đường sắt đô thị chiếm hết nửa lòng đường.
Trên cầu Vĩnh Tuy hướng về trung tâm thành phốm, người đàn ông đi xe máy thậm chí còn đứng đợi ung dung bởi đoạn tắc đường còn rất xa. (Ảnh: Cuong Ba/Otofun)
Trao đổi với VietNamNet, Đại úy Phạm Ngọc Thành – Đội phó Đội CSGT số 7 - Phòng CSGT Công an Hà Nội cho biết: “Nguyên nhân tắc đường bắt nguồn từ trận mưa đêm 3 rạng sáng 4/9 cộng với mặt đường xấu, lại bị thu hẹp do các công trình đang thi công khiến mặt đường đọng nước, các phương tiện ô tô gia tăng so với ngày nắng”.
Việc xác định nguyên nhân xảy ra ùn ứ, tắc đường là do xe máy hay ô tô gây nhiều tranh cãi. Theo TS Khuất Việt Hùng, Viện phó Viện Quy hoạch và Quản lý Giao thông vận tải trao đổi với VnExpress. Hiện, 85% số người lái xe trên đường đi xe máy và số người lái xe máy vi phạm giao thông khá nhiều, phương tiện đang lấn chiếm đường nhiều nhất là ôtô con.
Ông Hùng: "Nếu nói vì ùn tắc và tai nạn giao thông mà hạn chế xe máy thì không đúng. Chỉ cần ra đường vào giờ cao điểm sẽ thấy xe máy không phải là nguyên nhân gây ùn tắc giao thông".
Trong khi đó, tại cuộc họp giao ban của Bộ Giao thông vận tải sáng 3/4, nguyên Thứ trưởng Giao thông Trần Doãn Thọ cho rằng: "Vấn đề ách tắc giao thông đô thị theo tôi nguyên nhân do ôtô chỉ một phần, mà phần nhiều là do xe máy. Trên các tuyến phố tôi thấy cứ hở ra lỗ hổng nào thì xe máy chen vào ngay. Bảo làm sao không tắc".
Ông Thọ nói: "Theo tôi nên có lộ trình hạn chế xe máy". Trong ảnh: Một chiếc xe máy tràn vào không gian của một điểm bán xăng trên đường Nguyễn Trãi để chen lấn. (tổng hợp Zing, internet)

Theo Báo Đất Việt

BizLIVE - Gặp gỡ