Lộ chuyện 130 triệu để “chạy lốt” từ bến xe Mỹ Đình về Giáp Bát

Tuấn Việt

18:06 28/10/2015

BizLIVE -

Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội khẳng định tiêu cực trong vận tải trước đây là có thật, ông cũng cho biết từng có trường hợp "chạy" từ Bến xe Mỹ Đình về Giáp Bát với giá 130 triệu đồng.

Lộ chuyện 130 triệu để “chạy lốt” từ bến xe Mỹ Đình về Giáp Bát

Ảnh minh họa.

Thịt bẩn, chất cấm “quật ngã” ngành chăn nuôi khi vào TPP?

Thời gian gần đây nổi lên vấn đề sử dụng chất cấm, chất kháng sinh trong chăn nuôi. Chỉ riêng điều này thôi nếu kiểm soát không tốt thì khi hội nhập sâu chúng ta có khả năng sẽ mất ngay thị trường trên “sân nhà” chứ không nói gì tới khả năng có thể xuất khẩu.
Theo TS. Đoàn Xuân Trúc - Hội Chăn nuôi Việt Nam, ngành chăn nuôi nước ta đang có năng suất lao động quá thấp. Một trang trại lợn sinh sản quy mô 1.000 nái ở Mỹ chỉ có 1 lao động còn ở Việt Nam là 15-20 người. Một nhân công nuôi gà công nghiệp ở Thái Lan có thể quản lý chuồng gà công nghiệp với quy mô 20.000 con, trong khi công nhân Việt nam chỉ nuôi bình quân khoảng 5.000 con... (Xem tiếp)
Thịt bẩn, chất cấm “quật ngã” ngành chăn nuôi khi vào TPP?
Sở GTVT Hà Nội vừa qua đã “lên tiếng” khẳng định về thông tin "mua một "lốt" xe ở Bến xe Mỹ Đình mất 500-600 triệu đồng" là việc chuyển nhượng giữa các nhà xe, không phải tiêu cực trong công tác quản lý nhà nước.
Tuy nhiên, ông Bùi Danh Liên, Chủ tịch Hiệp hội vận tải Hà Nội cho biết, khi ông còn phụ trách một doanh nghiệp vận tải đã có trường hợp vay vốn mua một chiếc xe chạy tuyến Mỹ Đình - Kiến Xương (Thái Bình) nhưng sau 3 tháng không thấy hoạt động, tìm mãi mới ra đã chạy ở Giáp Bát đã được một tháng.
Cuối cùng, ông phải đề nghị Thanh tra giao thông bắt giữ chiếc xe trên, sau đó gọi chủ xe lên kiểm điểm thì được khai nhận đã ra chi mất 130 triệu để về “chạy” về Giáp Bát... (Xem tiếp)
Trong Báo cáo khảo sát Môi trường kinh doanh toàn cầu 2016 do Ngân hàng Thế giới (WB) công bố, Việt Nam đứng thứ 90 trên tổng số 189 nền kinh tế.
Năm ngoái, Việt Nam đứng thứ 78 trên tổng số 189 nền kinh tế. Tuy nhiên năm nay, WB đã cập nhật số liệu cũng như phương pháp khảo sát cho báo cáo của 2 năm. Nếu tính theo phương pháp luận mới, vị trí của Việt Nam trong báo cáo năm ngoái là 93, tức thấp hơn 3 bậc so với năm nay... (Xem tiếp)
Sáng 27/10, tại kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XIII, Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ đã trình bày báo cáo về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế giá trị gia tăng, Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt và Luật Quản lý thuế.
Trong đó, nội dung đáng chú ý là việc Chính phủ đề xuất xóa các khoản nợ tiền thuế, tiền chậm nộp, tiền phạt của người nộp thuế là doanh nghiệp nhà nước (DNNN) thuộc danh sách cổ phần hóa, giao, bán, sáp nhập, sắp xếp lại.
Theo Chuyên gia kinh tế Ngô Trí Long thì“cần xem khoản lỗ của doanh nghiệp nhà nước là khách quan hay chủ quan vì đây là tiền thuế của dân, không phải anh muốn làm gì thì làm; như vậy là tạo ra tiền lệ không tốt”... (Xem tiếp)
Việt Nam được đánh giá có nhiều cơ hội thành trung tâm công nghiệp chế biến, chế tạo của thế giới, nhờ những lợi thế như: Lao động dồi dào chi phí thấp, vị trí địa lý thuận lợi, chính trị ổn định, hội nhập sâu rộng… Trong khi đó, Trung Quốc – vốn lâu nay được xem là “công xưởng” của thế giới đang có chi phí nhân công và độ rủi ro ngày càng tăng. Do vậy, dòng vốn đầu tư đang có sự dịch chuyển từ Trung Quốc sang các nước khác và Việt Nam.
Tuy vậy, việc tiếp nhận các nhà máy cũ dịch chuyển từ Trung Quốc sang, đặt Việt Nam trước nguy cơ thành “bãi rác” công nghệ nếu không được kiểm soát tốt... (Xem tiếp)
Gần đây, tại TP. HCM rộ lên thông tin nhiều công ty tuyển người lao động đi Nhật làm việc với mức lương cao hàng chục triệu đồng/tháng. Hàng trăm người đã tìm đến các “cò” và đóng cả chục triệu đồng để nhận được lời hứa “bao đậu đi Nhật”.
Tuy nhiên, đến nay chưa có người lao động nào được đi Nhật như lời “cò” hứa hẹn. Điều khiến người lao động dở khóc dở cười là công ty có chức năng xuất khẩu lao động (XKLĐ) thì phủi trách nhiệm, còn “cò” thì cao chạy xa bay nên việc đòi lại tiền trở nên quá xa vời... (Xem tiếp)

TUẤN VIỆT