Homecredit vô cớ “nã” điện thoại người dân

Hoàng Ngân

16:13 06/09/2016

Không liên quan tới hợp đồng vay vốn song gần nửa tháng trời, anh Triều bị Homecredit làm phiền bất kể ngày đêm.

Homecredit vô cớ “nã” điện thoại người dân

Ảnh minh họa.

Trao đổi với p.v, anh Hoàng Trọng Anh Triều (SN 1979), KP1, Phước Nguyên, Thị xã Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, cho hay từ 20/8 tới 2/9, ngày nào anh cũng nhận được gần chục cuộc điện thoại làm phiền của nhân viên Công ty Tài chính Homecredit Việt Nam.

"Mỗi ngày ít nhất là 5 cuộc gọi, có ngày lên tới 10 cuộc, bất kể sớm trưa, nhân viên đều yêu cầu tôi báo cho anh Trần Minh Trung, chủ hợp đồng vay vốn Homecreditđể trả nợ. Dù tôi khẳng định, không phải người nhà của Trung song lần nào gọi điện họ cũng lặp lại điệp khúc khó nghe như vậy", anh Triều bức xúc.

Theo lời kể, anh Triều chỉ quen biết sơ sơ với với chủ hợp đồng tên Trần Minh Trung, qua bạn của vợ mình. "Nếu ban đầu nhân viên Homecredit gọi điện xác minh người thân của chủ hợp đồng, thì sẽ không bao giờ tôi chấp nhận chuyện đưa số điện thoại của tôi vào hồ sơ vay vốn. Thế mà khi được hỏi, nhân viên Homecredit lại bao biện rằng đã gọi cho tôi để xác nhận nhưng tôi không bắt máy?".

vay-von-homecredit
Anh Hoàng Trọng Anh Triều liên tục bị Homecredit gọi điện làm phiền
Được biết, trong hồ sơ vay vốn tiêu dùng, Homecredit yêu cầu chủ hợp đồng phải điền thêm 2 số điện thoại của 2 người nhà (có chung sổ hộ khẩu), để liên lạc. Tuy nhiên trong trường hợp chủ hợp đồng vay vốn Trần Minh Trung chỉ có anh trai Trần Minh Triều. Như vậy, anh Hoàng Trọng Anh Triều, dù không phải là người nhà của anh Trần Minh Trung song vẫn được Homecredit xác nhận.

Đáng nói 1 tuần sau khi bị làm phiền liên tục qua điện thoại, anh Triều đã phản hồi lên đường dây nóng Homecredit yêu cầu xóa số điện thoại của mình trong hồ sơ vay vốn vì anh không phải người nhà của chủ hợp đồng. Tuy nhiên ngày 29/8, nhân viên Homecredit vẫn khăng khăng: "Anh có biết chủ hợp đồng vì vậy không thể hỗ trợ xóa số. Yêu cầu anh gọi điện báo cho chủ hợp động liên hệ với đường dây nóng của homecredit"?!

“Bất kể giờ nào, trưa 12h đang nghỉ cũng bị dựng dậy nghe điện thoại, tối 21h đêm đang thiu thiu ngủ cũng gọi. Nhân viên Homecredit còn vô lý yêu cầu tôi phải tìm bằng được chủ hợp đồng và thông báo cho anh ta liên hệ về công ty! Không lẽ khi không tìm được chủ hợp đồng vay, họ quay ra bắt người bị cho là có liên quan đòi nợ cho họ? Những cuộc điện thoại này khiến công việc của mình bị xáo trộn rất nhiều, tâm lý bức xúc không chịu nổi”, anh Triều thông tin.

Qua sự việc trên, có thể thấy quá trình xác minh hồ sơ vay vốn của Homecredit cẩu thả. Ngay từ khâu đăng ký hồ sơ vay vốn, chủ nợ có thể ghi bừa số điện thoại của người ngoài làm số điện thoại người thân. Tới khâu gọi điện để xác minh thông tin, nhân viên Homecredit cũng làm qua loa chiếu lệ!

Tuy nhiên, trả lời Báo Giao thông đại diện Homecredit cho biết: “Số điện thoại của anh Hoàng Trọng Anh Triều như Báo phản ánh, tồn tại trên 2 hợp đồng của khách hàng Trần Minh Trung, được đăng ký là Trần Minh Triều, anh trai của chủ hợp đồng. Hiện hai hợp đồng đều đang có nợ quá hạn tại Home Credit từ ngày 10/8/2016. Tổng nợ quá hạn của 2 hợp đồng là 2.296.000 đồng. Cả 2 hợp đồng đều đã phát sinh phí phạt 150.000 đồng/hợp đồng. Bên em đã liên lạc nhưng không thể gặp được anh Trung... Tuy nhiên, Home Credit cũng ghi nhận phản hồi của khách hàng và để hỗ trợ người tiêu dùng công ty cũng đã không gọi đến số điện thoại của anh Triều nữa.”

Trước phản hồi trên, anh Hoàng Trọng Anh Triều không bằng lòng với thái độ của Homecredit: “Từ một người không liên quan tới con nợ, liên tục gần nửa tháng trời tôi bị họ làm phiền, nã điện thoại. Khi lỗi sai đã rành rành họ cũng không thừa nhận và cũng không một lời xin lỗi. Đó là chưa kể những phiền toái gây tốn kém về thời gian tiền bạc của tôi trong chuyện này nữa. Nếu không có báo chí vào cuộc thì không biết tới khi nào, Homecredit mới thôi làm phiền tôi?”.

Theo Báo Giao thông

BizLIVE - Gặp gỡ