Giảm tải bến xe Mỹ Đình: “Đuổi hổ cửa trước rước beo cửa sau”?

Phú Đô - Chí Hiếu

22:24 12/07/2016

Sở GTVT Hà Nội vừa đưa ra kế hoạch di chuyển luồng tuyến xe khách ở bến Mỹ Đình nhằm giảm tải cho khu vực này thì này lại thêm xe vào.

Giảm tải bến xe Mỹ Đình: “Đuổi hổ cửa trước rước beo cửa sau”?

Phương án cho phép 4 chuyến trên ngày từ Hà Nội đi Lào Cai vào bến xe Mỹ Đình của Sở GTVT Hà Nội đi ngược với Quyết định của Bộ GTVT, UBND thánh phố Hà Nội và còn đi ngược với chính kế hoạch của mình.

Để giảm tải cho bến xe Mỹ Đình luôn bị quá tải trong thời gian qua, Sở GTVT Hà Nội đưa ra Kế hoạch số 1339 dự kiến sẽ điều chuyển một số tuyến xe từ Mỹ Đình về bến xe Nước Ngầm để giảm tải cho khu vực bến xe này.

Thế nhưng khi mà Kế hoạch số 1339 vẫn còn trên giấy thì không hiểu vì lý do gì trong phương án di dời bến xe Lương Yên của Sở GTVT Hà Nội trình  lên Bộ GTVT lại cho phép phép điều chuyển 4 chuyến trên ngày từ Hà Nội đi Lào Cai vào bến xe Mỹ Đình.

Trong phương án di dời bến xe Lương Yên của Sở GTVT Hà Nội trình lên Bộ GTVT lại cho phép phép điều chuyển 4 chuyến trên ngày từ Hà Nội đi Lào Cai vào bến xe Mỹ Đình.
Trong phương án di dời bến xe Lương Yên của Sở GTVT Hà Nội trình lên Bộ GTVT lại cho phép phép điều chuyển 4 chuyến trên ngày từ Hà Nội đi Lào Cai vào bến xe Mỹ Đình.

Phương án điều chuyển 4 xe trên ngày từ Hà Nội đi Lào vào bến xe Mỹ Đình của Sở GTVT Hà Nội còn đi ngược với Quyết định số 2288 của Bộ GTVT ra ngày 26/6/2015 Phê duyệt Quy hoạch chi tiết tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh đường bộ đến năm 2020 định hướng đến năm 2030. Trong Quyết định có nêu rõ: Đối với bến xe Mỹ Đình giữ ổn định tần suất phương tiện hoạt động đến năm 2020, chỉ tăng cường vào các dịp lễ, tết.

Ở một diễn biến khác, phương án điều chuyển, 4 chuyến/ngày vào bến xe Mỹ Đình của Sở GTVT Hà Nội còn không tuân theo chỉ đạo của Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung. Bởi chủ tịch thành phố Hà Nội đã giao Sở Sở GTVT phải thực hiện ngay việc chấm dứt xe khách chạy xuyên tâm thành phố, đưa xe khách từ bến nào về bến ấy theo đúng quy hoạch đã được phê duyệt.

Với một phương án di chuyển luồng tuyến xe khách đi ngược với Quyết định của Bộ GTVT, không tuân theo chỉ đạo của UBND TP Hà Nội và đi ngược với kế hoạch của chính mình như vậy, nhưng không hiểu tại sao đại diện Sở GTVT Hà Nội vẫn khẳng định trước khi đưa ra phương án trình lên bộ đã được dự thảo nhiều lần, lấy ý kiển của nhiều chuyên gia và đã xét trên nhiều tiêu chí…

Kế hoạch điều chuyển luồng tuyến xe khách từ bến xe Mỹ Đình về bến xe Nước Ngầm giúp giảm tải cho khu vực bến xe này còn chưa xong. Thì nay, Sở GTVT Hà Nội lại trình  lên Bộ GTVT kế hoạch cho phép điều chuyển, 4 chuyến trến ngày từ Hà Nội đi Lào Cai vào bến xe Mỹ Đình. Điều này chẳng khác nào “đuổi hổ cửa trước rước beo cửa sau”.Những nhà xe hiện tại đang hoạt động ở bến xe Mỹ Đình cũng không khỏi bất ngờ về phương án này của Sở GTVT Hà Nội. Họ cho rằng Sở vừa đưa ra kế hoạch di chuyển luồng tuyến ở bến Mỹ Đình nhằm giảm tình trạng quá tải thì này lại thêm xe vào là không hợp lý.

Theo Báo Pháp Luật Việt Nam