Đà Nẵng rót khoảng 9,5 tỷ đồng để tăng hiệu ứng cho...“Rồng phun lửa”

Nguyên Đức

23:58 05/01/2016

BizLIVE - Chính quyền thành phố Đà Nẵng đang xem xét khả năng đầu tư một đề án khoảng 9,5 tỷ đồng nâng cao hiệu ứng ánh sáng và âm thanh trình diễn cho cầu Rồng, điểm nhấn du lịch mới nổi ở địa phương thời gian gần đây.

Đà Nẵng rót khoảng 9,5 tỷ đồng để tăng hiệu ứng cho...“Rồng phun lửa”

Cầu Rồng đã trở thành biểu tượng du lịch mới của Đà Nẵng thời gian gần đây.

Ý tưởng này được sở Giao thông Vận tải Đà Nẵng và các đơn vị thiết kế đề xuất, với ít nhất 3 phương án trình diễn âm thanh, phối hợp màu sắc trên cầu Rồng, đúng lịch định tổ chức “Rồng phun nước phun lửa”, vào thứ bảy và chủ nhật mỗi tuần. Mỗi lần trình diễn sẽ kéo dài khoảng 10 phút, sử dụng các giàn ánh sáng LED, laser gây hiệu ứng cao, chuyển động trên vai và nhịp cầu Rồng, phối hợp với các bản nhạc qua các trụ loa lớn đặt ở 2 đầu cầu, hứa hẹn thu hút du khách và người dân thưởng ngoạn.

Ông Đặng Việt Dũng, phó chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng nhìn nhận, cầu Rồng và các công trình cầu khác của Đà Nẵng đang ngày càng được công chúng và du khách chú ý, bởi khung cảnh ấn tượng đi cùng các giải pháp kiến trúc hài hòa, gợi nhiều ý nghĩa.

Một cách tự nhiên, những chiếc cầu này đã tự nhiên trở thành các biểu tượng văn hóa du lịch đặc sắc của Đà Nẵng. Do đó, vận dụng tốt các giải pháp nghệ thuật, ứng dụng công nghệ trình diễn để tô điểm cho các công trình này, là vấn đề được chính quyền quan tâm, đặc biệt từ góc cạnh kinh tế du lịch.

“Phải làm sao để mỗi chiếc cầu trở thành một giai điệu vui, thổi được hồn sống hiện đại và trẻ trung của Đà Nẵng vào lòng du khách”, ông Trần Chí Cường, phó giám đốc sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng nhấn mạnh như vậy.

NGUYÊN ĐỨC

BizLIVE - Gặp gỡ