Bác thông tin cơ trưởng VietJet Air xô xát với hành khách

Mạnh Nguyễn

22:17 04/08/2015

BizLIVE -

Tối ngày 4/8, Cục Hàng không Việt Nam đã lên tiếng giải thích về tình trạng mất an ninh trật tự trên tàu bay VietJer Air (VJ) 197, đường bay Hà Nội - TP.HCM hôm 3/8.

Bác thông tin cơ trưởng VietJet Air xô xát với hành khách

Ảnh minh họa.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết đã nhận được báo cáo ban đầu về vụ việc mất an ninh trật tự trên chuyến bay VJ197, đường bay Hà Nội – TP.Hồ Chí Minh khởi hành ngày 03/08/2015.
Cụ thể sự việc xảy ra như sau: Chuyến bay VJ197 của Hãng hàng không Vietjet Air đã bị chậm chuyến chuyến kéo dài gây bức xúc cho hành khách.
Về phản ánh của hành khách liên quan đến việc cơ trưởng của chuyến bay có hành vi xô xát với hành khách, Cục Hàng không Việt Nam bác bỏ hoàn toàn thông tin này.
Cục Hàng không khẳng định, theo tài liệu bước đầu thu thập được, đã xảy ra tình trạng lộn xộn, gây rối trên tàu bay từ phía hành khách, bao gồm cả hành vi kích động từ một số hành khách.
Cục Hàng không Việt Nam đang phối hợp với cơ quan chức năng để điều tra, xác minh làm rõ vụ việc.
Theo báo cáo của VJ gửi lên Cục Hàng không, chuyến bay VJ 197 từ Hà Nội đi TP. HCM có giờ cất cánh dự kiến là 1g ngày 4-8. Sau khi hành khách lên máy bay để chuẩn bị khởi hành, vì điều kiện khai thác hãng phải tiến hành đổi tàu bay. 
Trong quá trình đợi hoàn tất các thủ tục đổi máy bay, tiếp viên trưởng đã thông báo và yêu cầu hành khách ngồi tại chỗ trong khoang và giữ trật tự.
Một hành khách nam đã rời khỏi chỗ ngồi đi đến khu vực bếp phía trước máy bay và lớn tiếng với tiếp viên trưởng và tiếp viên Pichayut Samruanruen (người Thái Lan - ngồi cạnh tiếp viên trưởng ở cửa trước máy bay).
Tiếp viên trưởng đã giải thích các quy định liên quan của ngành hàng không đồng thời hướng dẫn hành khách quay về chỗ ngồi chờ hướng dẫn tiếp theo.
Tuy nhiên hành khách nam này không tuân thủ hướng dẫn của tiếp viên trưởng quay về chỗ ngồi  mà tiếp tục đứng ở khu vực bếp trước lớn tiếng với tiếp viên, đồng thời quay lại nói lớn với những hành khách khác trong khoang tàu bay.
Trước tình huống đó, một phi công của Vietjet Air tình cờ cũng là hành khách của chuyến bay VJ197 ngồi ở ghế 1B đã đứng lên giải thích và ngăn các hành khách muốn ra khỏi máy bay và tránh cho hành khách tiếp tục va chạm với tiếp viên.
Liên quan đến sự việc, Vietjet Air đã xin cáo lỗi đến hành khách bị ảnh hưởng bởi chuyến bay VJ197. Do xảy ra sự việc lộn xộn, mất trật tự nên chuyến bay VJ197 bị chậm giờ đến 4h35 sáng ngày 4/8. Sự việc đã được báo cáo Cảng hàng không Nội bài. Mọi hành khách trên chuyến bay đã được phục vụ ăn miễn phí và bồi thường do chuyến bay bị chậm theo quy định.

MẠNH NGUYỄN