Ai bảo kê cho cây xăng “ma cô”?

Sau khi phản ánh về sự gian lận ở cây xăng Trần Thiên (số 61 Trần Hưng Đạo, Q.1, TP.HCM), nhiều bạn đọc tiếp tục “tố” và bức xúc vì cây xăng trên móc túi khách hàng nhiều năm qua nhưng vẫn ngang nhiên tồn tại, có dấu hiệu “bảo kê” cần làm rõ.

Ai bảo kê cho cây xăng “ma cô”?

Đoàn kiểm tra liên ngành đang làm việc với cây xăng Trần Thiên vào chiều 21/9. Ảnh: Tiến Nguyên.

Theo tìm hiểu của PV, cây xăng này đã rất nhiều lần bị báo chí, truyền hình đăng bài về tình trạng gian lận.
Trên các trang mạng, diễn đàn cũng đăng tải hình ảnh, clip với nội dung cảnh báo khách hàng về hành vi gian lận của các nhân viên đổ xăng; có trang còn đăng bài miêu tả lại toàn bộ thủ thuật gian lận, để các thành viên khác cảnh giác...
Trước đây cây xăng Trần Thiên nhiều lần bị báo chí, các diễn đàn phản ánh về tình trạng gian lận 1
Dưới các bài viết này là hàng trăm cư dân mạng tố họ từng là nạn nhân và bức xúc vì sao tình trạng bơm xăng thiếu, nối số, bơm chéo cứ tiếp tục tái diễn từ năm này qua năm khác.
Bạn đọc Phan Minh Quang (pmquang36@...com) viết: “Không phải bây giờ mà hiện tượng gian lận của cây xăng này đã xảy ra từ rất lâu rồi. Tôi từng bị họ bơm xăng không minh bạch, khi thắc mắc họ kiếm chuyện gây gổ, chửi thề. Điều ngạc nhiên là cách làm sai trái của họ tới nay vẫn tồn tại giữa thanh thiên bạch nhật? Thật khó hiểu!?”. Còn anh Hùng (người từng bị nhân viên cây xăng Trần Thiên hai lần móc túi) đặt vấn đề: “Tình trạng bơm chồng số, bơm chéo để móc túi khách hàng tại cây xăng Trần Thiên diễn ra từ lâu không biết sao vẫn tồn tại? Phải chăng có một thế lực nào đó bảo kê?”.
Trước đây cây xăng Trần Thiên nhiều lần bị báo chí, các diễn đàn phản ánh về tình trạng gian lận
Trước đây cây xăng Trần Thiên nhiều lần bị báo chí, các diễn đàn phản ánh về tình trạng gian lận.
“Xin đền bù” nhưng phải chứng minh bị gian lận
Làm việc với PV trưa qua (21/9), ông Trần Lưỡng Thắng (chủ doanh nghiệp tư nhân thương mại dịch vụ Trần Thiên) nói: “Sự việc các nhân viên liên kết với nhau để móc túi khách hàng chúng tôi đã biết qua báo chí, khách hàng phản ánh. Doanh nghiệp đã nhiều lần nhắc nhở, cảnh cáo và đuổi hai nhân viên tại đây vì liên quan đến hành vi gian lận”.
Ông Thắng cũng hứa doanh nghiệp sẽ xem xét cho thôi việc các nhân viên liên quan đến hành vi móc túi khách hàng mà báo đã phản ánh. “Tôi cũng gửi lời xin lỗi đến khách hàng đã bị nhân viên tại cây xăng Trần Thiên móc túi. Khách hàng nào nếu chứng minh được mình đã từng bị nhân viên tại cây xăng móc túi, thì doanh nghiệp sẵn sàng đền bù đủ số tiền đã bị mất. Thời gian tới, doanh nghiệp sẽ treo bảng công khai xin lỗi cùng số điện thoại của tôi để khách hàng nào phản ánh nhân viên có dấu hiệu gian lận thì sẽ được giải quyết ngay”, ông Thắng nói.
Trao đổi với PV hôm qua 21/9, Chủ tịch UBND Q.1 Phạm Thành Kiên khẳng định UBND Q.1 sẽ tiếp tục phối hợp với Sở Công thương và các sở ngành liên quan của TP kiểm tra toàn diện cây xăng Trần Thiên. “Những hành vi gian lận, móc túi người tiêu dùng là không thể chấp nhận được, do đó chúng tôi sẽ tiếp tục kiểm tra và xử lý nghiêm”, ông Kiên nói.
Trong khi đó, chiều 21/9, đoàn kiểm tra liên ngành thuộc UBND Q.1 do ông Lê Hồng Quang, Phó phòng Kinh tế Q.1 làm phó đoàn, kiểm tra đột xuất cây xăng Trần Thiên. Tại thời điểm kiểm tra, cây xăng chưa xuất trình được hợp đồng lao động, hồ sơ khám sức khỏe, giấy chứng nhận nghiệp vụ kinh doanh xăng dầu cho 3 nhân viên là: Lê Minh Ấn (31 tuổi), Nguyễn Hoàng Bảo (30 tuổi) và Nguyễn Thị Cúc (53 tuổi); chưa xuất trình hóa đơn giá trị gia tăng, hợp đồng in ấn hóa đơn...
Theo ông Quang: “Trước đây cây xăng này đã bị đoàn liên ngành của TP xử phạt. Để biết cụ thể các lỗi, số tiền phạt thì phải coi lại các biên bản trước mới trả lời báo chí cụ thể”. Còn một cán bộ trong đoàn cho rằng để chấm dứt tình trạng các nhân viên liên kết với nhau móc túi khách hàng, chủ cây xăng phải gắn camera quan sát, cắt cử người quản lý 24/24, tuyển chọn nhân viên kỹ lưỡng...

Theo Báo Thanh Niên