Thương hiệu vang Việt và nguồn cảm hứng mới từ Chateau Dalat

Nhật Uyên

14:48 23/01/2016

BizLIVE - Chateau Dalat là một trong những thương hiệu Việt với câu chuyện gây dựng thương hiệu đầy cảm hứng đang gây được sự chú ý của cộng đồng kinh doanh thời gian gần đây.

Thương hiệu vang Việt và nguồn cảm hứng mới từ Chateau Dalat

Du khách hào hứng dùng thử Chateau Dalat tại Festival hoa Đà Lạt vừa qua.

Môi trường kinh doanh Việt Nam đang có nhiều thay đổi sâu sắc cả về tầm nhìn của doanh nghiệp lẫn tư duy tiêu dùng. Cùng với đó là sự xuất hiện của thế hệ thương hiệu Việt mới mang tinh thần sáng tạo và cách thức kinh doanh chuyên nghiệp, tạo nên những sản phẩm có chất lượng cùng phẩm chất toàn cầu. Trong đó, câu chuyện gây dựng thương hiệu của Chateau Dalat có thể xem là một minh chứng điển hình.
“Dám” làm vang cao cấp
Làm ra sản phẩm cao cấp là giấc mơ của nhiều doanh nghiệp và con đường để thực sự có sản phẩm được công nhận là cao cấp không dễ dàng chút nào. Đặc biệt là với lĩnh vực như rượu vang.
Vì ngoài khoảng trống về truyền thống làm vang, cùng sự non trẻ trong kinh nghiệm và công nghệ, lẫn thiếu hụt nguồn nhân sự có chuyên môn…, có lẽ thách thức lớn nhất cho những người muốn làm vang cao cấp tại Việt Nam là định kiến tiêu dùng. Khi giới sành vang luôn đặt tiêu chuẩn rất khắt khe, còn những người mới làm quen với vang thì thường cuồng nhiệt hàng ngoại…. Trong bức tranh đó, để “chen chân” vào phân khúc vang cao cấp, hoặc tiếp cận được khách hàng thượng lưu, không những đòi hỏi ý chí hay khát vọng đơn thuần, mà cần một sự đột phá toàn diện.
Để làm được điều này, nhà làm vang Việt Nam phải tạo nên những nền tảng mới với sự chuyên nghiệp thực sự, vươn tới chuẩn mực của ngành làm vang thế giới, cũng như kết nối được với giới làm vang toàn cầu. 
Và Ladora Winery quyết tâm tạo nên sự đột phá đó với Chateau Dalat. Không chỉ là cơ hội kinh doanh, đây còn là đam mê và sứ mệnh trong thế giới đầy cuốn hút và mang tính văn hoá của vang. Người Việt không thể chỉ góp mặt với tư cách là lực lượng tiêu dùng, mà cần phải tiến đến vai trò nhà làm vang, cung cấp vang chuyên nghiệp đích thực và thị trường vang cao cấp cần có sự hiện diện của thương hiệu Việt. 
Ladora Winery đã bắt đầu hành trình ấy từ hơn 5 năm trước. Để đến hôm nay, Chateau Dalat đã được giới sành vang trong - ngoài nước công nhận là vang cao cấp đích thực, ngày càng tự tin trên thị trường vang cao cấp và xác lập đẳng cấp chuyên nghiệp cho nhà làm vang Việt Nam.
Chặng đường 5 năm cho vùng nguyên liệu
Ngoài sự kiên định từ quá trình nghiên cứu, trang bị về công nghệ, kỹ thuật làm vang cao cấp của châu Âu, cho đến đào tạo nguồn nhân lực, hay kết nối với giới chuyên gia để có lực lượng làm vang xuất sắc…, con đường tiến đến vị thế nhà làm vang chuyên nghiệp của Ladora Winery còn được minh chứng bằng chiến lược kiến tạo vùng trồng nho vang cao cấp ngay tại Việt Nam, qua việc hàng trăm mẫu đất đã được gửi sang châu Âu để phân tích. Tiếp đến là rất nhiều giống nho vang được mang về trồng thử nghiệm, với những mô hình canh tác, quản lý đã được sàng lọc, lựa chọn.
 Vùng nguyên liệu cho nho làm vang của Ladora Winery.
Và sau hành trình nghiên cứu nghiêm túc, đầy công phu về điều kiện thời tiết, thổ nhưỡng, cùng khả năng kết nối với nhà máy sản xuất tại Lâm Đồng…, Ladora Winery nhanh chóng hình thành vùng nguyên liệu rộng 40 hecta đầu tiên tại Ninh Thuận với phương thức canh tác hiện đại, được kiểm soát bằng quy trình kỹ thuật nghiêm ngặt, cho những mùa vụ đảm bảo cả về sản lượng lẫn chất lượng… và mang lại cơ hội mới cho nhà sản xuất cùng nông dân địa phương. Trong tương lai gần, vùng nguyên liệu này ước đạt đến 100 hecta và sẽ liên tiếp được mở rộng.
Đây được xem là một minh chứng cho tầm nhìn dài hạn và hướng tới sự phát triển bền vững của Ladora Winery. Không dừng lại ở đó, sau sự thành công của Chateau Dalat, nhà là vang Ladora Winery sẽ còn tiến tới những bước xa hơn để lan toả hương vị Việt trong thế giới vang tại Việt Nam và toàn cầu.
Chateau Dalat đang có 4 dòng sản phẩm: Tradition, Special, Reserve và Signature. Ra mắt vào tháng 9/2015, Chateau Dalat đã được giới khách hàng thượng lưu, cộng đồng doanh nhân, chuyên gia ẩm thực… chào đón và ủng hộ nồng nhiệt. Đồng thời, Chateau Dalat đã bắt đầu hiện diện rộng rãi trên hệ thống siêu thị và nhiều nhà hàng, khách sạn lớn trên toàn quốc.  

 

NHẬT UYÊN

Bảng giáThị trường

VN-Index 687.15 ▲ 0.89 (0.13%)

 
VN-Index 687.15 0.89 0.13%
HNX-Index 83.01 -0.23 -0.28%
UPCOM 53.54 0.21 0.39%
DJIA 16,038.48 11.43 0.07%
Nasdaq 4,286.74 2.99 0.07%
Nikkei 225 16,122.71 -881.59 -5.47%
FTSE 100 5,632.19 -57.17 -1.02%

BizLIVE - Gặp gỡ