Siêu thị, cửa hàng tung chiêu độc chống ế dịp nghỉ lễ

Diệp Sa

21:54 29/04/2015

Miễn phí đồ ăn cho trẻ em, bán hàng "Yêu Việt Nam", giảm giá cho người đi xe đạp, mua hàng tiền triệu với giá 9.000 đồng... là các độc chiêu chống ế trong dịp nghỉ lễ 30/4.

Siêu thị, cửa hàng tung chiêu độc chống ế dịp nghỉ lễ

Ảnh minh họa.

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay kéo dài tới 6 ngày là cơ hội để người dân thủ đô tận hưởng những chuyến du lịch dài ngày. Tuy nhiên, đây cũng là nguy cơ khiến doanh số sụt giảm của nhiều đơn vị bán hàng tại Hà Nội. Để chống ế, kích cầu, không ít cửa hàng, siêu thị triển khai các chương trình độc đáo gây ấn tượng với khách hàng.

Miễn phí suất ăn cho trẻ em

Từ ngày 26/4 tới hết ngày 3/5, một nhà hàng lẩu nướng không khói trên phố Dịch Vọng Hậu (quận Cầu Giấy) triển khai chương trình miễn phí suất ăn cho trẻ em đi kèm người lớn. Cụ thể, khách hàng tới ăn buffet tại đây nếu dẫn theo trẻ thì em bé đi cùng sẽ có suất ăn riêng hoàn toàn miễn phí.

Siêu thị, cửa hàng tung chiêu độc chống ế dịp nghỉ lễ
Nhà hàng từng miễn phí cho khách ăn theo tên tiếp tục triển khai chương trình miễn phí suất ăn cho trẻ em. Ảnh: Ngọc Lan.

Nội quy khuyến mại áp dụng cho mỗi khách hàng được dẫn theo tối đa 2 trẻ có chiều cao dưới 1,3m. Không chỉ được ăn miễn phí, các bé còn được tạo góc vui chơi độc đáo trong suốt quá trình bố mẹ thưởng thức buffet. Theo đại diện nhà hàng, chương trình khuyến mại này giúp các gia đình có không gian sum vầy và tiết kiệm kinh tế. Giá các suất buffet tại đây là 249.000 đồng và 299.000 đồng.

Sau 4 ngày triển khai, 3 ngày đầu nhà hàng luôn chật kín khách đặt ăn. Tuy nhiên, sang tới 29/4, bắt đầu kỳ nghỉ lễ, lượng khách đăng ký có phần sụt giảm.

Chị Nguyễn Thúy (TT Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy), một thực khách cho biết, chương trình này đã đánh trúng tâm lý khách hàng: "Đi ăn lẩu nướng thường là các gia đình trẻ, hầu hết đều có con nhỏ. Nhà hàng đã tế nhị sắp xếp chỗ ăn, chơi miễn phí cho các cháu để bố mẹ yên tâm vừa ăn vừa trò chuyện".

Trước đó, chị Thúy cũng từng tham gia chương trình khuyến mại độc đáo khác, miễn phí đồ ăn cho khách tên Sơn và Thúy tại nhà hàng này. Chị chia sẻ, so với chương trình trước, chị thấy nội dung của lần khuyến mại này thực tế hơn nhiều.

Khuyến mại lạ: Miễn phí đồ ăn cho khách tên Sơn, Thúy Một nhà hàng ở Dịch Vọng Hậu (Cầu Giấy, Hà Nội) tổ chức chương trình kỳ lạ: Tất cả khách hàng tên Sơn hoặc Thúy sẽ được miễn phí toàn bộ suất ăn buffet trị giá 249.000 đồng.
Bán túi "Yêu Việt Nam" và giảm giá cho khách đi xe đạp

Nắm bắt tâm lý khách hàng trong ngày kỷ niệm Giải phóng miền Nam 30/4, một thương hiệu thời trang tại Hà Nội đã cho ra mắt dòng sản phẩm "Yêu Việt Nam". Bộ sưu tập túi "Việt Nam" có phong cách đơn giản với nhiều màu sắc khác nhau. Điểm nhấn khiến khách hàng thích thú chính là những hình vẽ, nét chữ nghịch ngợm của trẻ con được thể hiện trên bề mặt.

Những thông điệp in trên túi cũng "ngô nghê" đúng phong cách trẻ con như "Việt Nam ngon nghẻ", "Việt Nam chen chúc", "Việt Nam tươi tắn"...

Anh Nguyễn Đinh Nguyên, đại diện đơn vị bán hàng cho biết, dù mới lên kệ được 1 ngày song bước đầu, sản phẩm đã được khách hàng đón nhận mạnh ngay cả trong dịp nghỉ lễ. "Nhiều khách hàng không đặt mua đơn lẻ mà chọn mua cả bộ túi làm quà tặng người thân, bạn bè trong ngày vui của cả nước", anh chia sẻ. Giá mỗi chiếc túi "Yêu Việt Nam" là 230.000 đồng, một phần lợi nhuận bán ra được trích lại cho hoạt động từ thiện vì trẻ em.

Siêu thị, cửa hàng tung chiêu độc chống ế dịp nghỉ lễ

Bộ sưu tập túi Việt Nam hút khách với những thông điệp ngộ nghĩnh. Ảnh: NVCC.

Bên cạnh dòng sản phẩm "Yêu Việt Nam", hệ thống cửa hàng của thương hiệu thời trang này còn triển khai chương trình khuyến mại lạ: giảm giá 10% cho khách đi xe đạp tới mua hàng. Một nhân viên bán hàng cho biết, đây là hoạt động mới được triển khai nhằm ủng hộ phong trào bảo vệ môi trường, được nhiều khách đánh giá tốt.

Giảm giá sốc hết thiêng, siêu thị tổ chức khuyến mại "hên, xui"

Nhận thấy các chiêu bán hàng giá gốc, giảm giá sốc đã hết "thiêng", một số siêu thị, nhãn hàng quyết định triển khai chương trình khuyến mại "hên, xui", đánh vào tâm lý thích thử vận may của khách hàng.

Tại một số siêu thị, nhãn hàng gia dụng K. đang triển khai chương trình bốc thăm may mắn, mua hàng tiền triệu với giá 9.000 đồng áp dụng cho toàn bộ người tham gia. Cụ thể, tất cả các khách hàng có hoặc không mua sản phẩm của thương hiệu này đều có thể tham gia bốc thăm trúng thưởng.

Chỉ cần điền đầy đủ thông tin cá nhân và chờ đợi khoảng 1 tiếng, khách hàng nào trúng thưởng sẽ được quyền mua các sản phẩm đắt tiền như nồi cơm điện, chảo chống dính, máy sấy tóc... với giá 9.000 đồng.

Bà Phạm Tuyết Mai (Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm), người trúng thăm mua nồi cơm điện giá 9.000 đồng háo hức: "Sản phẩm của K. cũng tốt nên dù mua nồi cơm điện với giá 9.000 đồng, tôi vẫn thấy vui như được miễn phí hoàn toàn vậy. Mà ngay cả không trúng thì vẫn vui vì tôi vốn thích thử vận may. Chương trình cũng không tới nỗi đánh đố khách hàng, bằng chứng là ngoài tôi, khá nhiều người cũng may mắn mua được nhiều sản phẩm giá trị chỉ với 9.000 đồng".

Siêu thị, cửa hàng tung chiêu độc chống ế dịp nghỉ lễ

Triển khai khuyến mại bằng các trò chơi may rủi được khách hàng hào hứng tham gia hơn các chương trình giảm giá. Ảnh: Diệp Sa.

Cũng áp dụng hình thức khuyến mại may rủi tương tự, tuy nhiên, một siêu thị khác lại không khiến khách hàng cảm thấy sảng khoái như vậy. Dù trong số hơn chục sản phẩm quà tặng được in hình trên vòng quay may mắn có cả giải thưởng giá trị là chuyến du lịch xa xỉ tại Nha Trang cho 2 người.

Tuy nhiên, theo chia sẻ của nhiều khách hàng tham gia quay thưởng, dường như những sản phẩm đắt tiền chỉ mang tính tượng trưng. "Hơn chục khách xếp hàng trước tôi đều cùng trúng hộp giấy ăn. Vòng quay tới mười mấy, 20 phần quà mà khách nào quay cũng chỉ vào giấy ăn thì quá lạ. Thà rằng kết quả nhảy liên tục phụ thuộc vào may mắn của mỗi người thì quà tặng có rẻ mấy tôi cũng thấy thoải mái hơn", bác Hà Văn (Nguyễn Phong Sắc, quận Cầu Giấy) cởi mở.

Đại diện marketing một hệ thống siêu thị đồ điện máy cho biết, khác với cách đây nhiều năm, hiện nay, các chương trình khuyến mại, giảm giá không còn thu hút khách hàng như trước. "Có lẽ bởi giảm giá quanh năm, liên tục nên món ngon dần cũng trở nên vô vị rồi. Một số gian hàng vắng tanh tới nửa ngày. May ra miễn phí thì khách vào".

Theo news.zing.vn

Bảng giáThị trường

VN-Index 682.31 ▼ -0.97 (-0.14%)

 
VN-Index 682.31 -0.97 -0.14%
HNX-Index 82.88 -0.42 -0.5%
UPCOM 53.26 -0.24 -0.45%
DJIA 16,038.48 11.43 0.07%
Nasdaq 4,286.74 2.99 0.07%
Nikkei 225 16,122.71 -881.59 -5.47%
FTSE 100 5,632.19 -57.17 -1.02%

BizLIVE - Gặp gỡ