Phó chủ tịch huyện đảo Phú Quốc: “Nam Ngư, Chinsu làm marketing rất tốt”

Thế Trần

09:36 21/06/2016

Ông Huỳnh Quang Hưng, Phó chủ tịch huyện Phú Quốc, cho biết Masan làm nước mắm theo kiểu công nghiệp. Họ sẽ pha chế theo tỷ lệ riêng để ra màu, mùi, vị riêng. Nhưng có điều chắc chắn, họ làm khâu marketing rất tốt.

Phó chủ tịch huyện đảo Phú Quốc: “Nam Ngư, Chinsu làm marketing rất tốt”

Ảnh minh họa.

Như bài trước chúng tôi đã phân tích, thị phần nước mắm Nam Ngư, Chinsu của Masan giảm trong năm 2015 và các sản phẩm này của Masan đang tìm đường sang Thái Lan. Đây liệu có thể là cơ hội để nước mắm truyền thống giành lại thị phần?

Khi đề cập đến việc thị phần của nước mắm Nam Ngư, Chinsu của tập đoàn Masan đang giảm thì đây có phải là cơ hội tốt để mắm truyền thống giành lại thị phần hay không, ông Hưng cho nói: "Chuyện thị phần nước mắm Masan tăng giảm chúng tôi không quan tâm. Tôi cũng không biết thị phần của họ tăng hay giảm và chiến lược như thế nào. Theo tôi được biết họ có sản xuất mắm tại Phú Quốc nhưng quy mô không lớn".

Lãnh đạo huyện đảo cho biết hiện nay không chỉ Phú Quốc làm nước mắm, mà các tỉnh thành khác có biển đều làm nước mắm.

"Masan làm nước mắm theo kiểu công nghiệp. Họ sẽ pha chế theo tỉ lệ riêng để ra màu sắc, mùi vị riêng. Nhưng có điều chắc chắn họ là tập đoàn lớn nên làm marketing rất tốt", ông Hưng nhận xét.

Và theo Phó chủ tịch huyện, độ đạm trong mắm công nghiệp và mắm Phú Quốc có độ chênh lệnh khá lớn. Mắm loại thường của Masan chỉ khoảng từ 10 - 15 độ đạm, loại đặc biệt khoảng 20 - 25 độ đạm trong khi mắm Phú Quốc truyền thống loại thấp nhất cũng là 30 độ đạm.

Ông Hưng nói rằng một số doanh nghiệp trong Hội mắm Phú Quốc đã có sản phẩm xuất đi châu Âu, Mỹ, châu Á. Khó khăn trong việc xuất khẩu là quy trình kiểm tra chất lượng khắt khe từ đầu vào đến đầu ra để đảm bảo yêu cầu của đối tác.

Nước mắm Phú Quốc trở thành sản phẩm đầu tiên của các nước ASEAN được chính thức bảo hộ tên gọi xuất xứ tại 28 nước thành viên Liên minh châu Âu, đây là một lợi thế để sản phẩm có thể ra nước ngoài.

Mắm Phú Quốc được dán tem của công nhận của EU. Lãnh đạo huyện kiểm tra rất khắt khe việc dán tem để đảm bảo uy tín, chất lượng của sản phẩm khi xuất ra nước ngoài.

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa: marketing

Bảng giáThị trường

VN-Index 807.13 ▲ 3.2 (0.4%)

 
VN-Index 807.13 3.2 0.4%
HNX-Index 106.52 0.77 0.72%
UPCOM 54.55 0.07 0.12%
DJIA 22,359.23 -53.36 -0.24%
Nasdaq 6,422.69 -33.35 -0.52%
Nikkei 225 20,296.45 -51.03 -0.25%
FTSE 100 7,271.15 7.25 0.1%